Điểm danh các siêu trộm trên màn ảnh Hàn

Rất nhiều phim Hàn về đề tài tội phạm đã chọn những anh chàng đẹp trai, thông minh vào vai tên đạo chích vô cùng lạnh lùng nhưng vẫn khiến fan nữ liêu xiêu.

10/01/2015 20:00

Trong bộ phim điện ảnh The Technicians (Cướp siêu đẳng), Kim Woo Bin vào vai Ji Hyuk - một tên trộm có tài mở khóa siêu đẳng dưới vỏ bọc một kỹ sư giản dị.

Ji Hyuk chuyên nhận cướp những phi vụ lớn, chính vì thế trong phim, anh chàng sẽ đột nhập và ăn cắp một lượng vàng trị giá khoảng 140 triệu USD (gần 3.000 tỷ đồng) trong thời gian tối đa 40 phút.

Tên trộm này không chỉ có tài mở khóa mà còn rất gỏi trong việc suy tính đường đi nước bước, dự kiến thoát khỏi những tình huống xấu nhất khi thực hiện các phi vụ cướp "khủng".

Trong khi đó, cũng ở bộ phim này, ngôi sao của "To The Beautiful You" Lee Hyun Woo vào vai Jong Bae, một chuyên viên IT chuyên hack các mạng máy tính bất kể hệ thống đó được bảo mật tinh vi đến mức nào.

Để hóa thân vào vai này, Lee Hyun Woo đã trút bỏ hoàn toàn vẻ thư sinh trong các bộ phim trước. Thậm chí anh tiết lộ mình còn học hút thuốc lá và nói bậy.

Lee Hyun Woo nói: "Tôi muốn thể hiện một hình ảnh hoàn toác khác biệt trong The Technicians. Tôi hy vọng người xem sẽ thích thú với những khía cạnh mới của tôi".

Hồi năm 2012, anh chàng Kim Soo Hyun khiến màn ảnh lớn xứ Hàn sốt xình xịch khi biến thành Zampano - tên trộm trẻ nhất băng cướp thế kỷ trong bom tấn The Thieves – bộ phim kể về phi vụ hợp tác xuyên quốc gia để trộm kim cương.

Zampano là một kẻ mưu mẹo, đầy tính toán. Tuy còn trẻ nhưng hắn là cộng sự thân tín của trưởng nhóm Popie (Lee Jung Jae) ranh mãnh.

The Thieves nhanh chóng trở thành bộ phim ăn khách, thu hút 13 triệu lượt xem chỉ ngay sau khi phim được công chiếu, vượt qua kỷ lục của bộ phim Quái vật sông Hàn năm 2006.

Cold Eyes là bộ phim đánh dấu lần đầu làm "kẻ ác" của nam diễn viên Jung Woo Sung. Trong phim, anh vào vai James, thủ lĩnh của 1 nhóm tội phạm vô cùng nguy hiểm và liều lĩnh.

James là một kẻ sống ngoài vòng pháp luật đặc biệt thông minh, với những âm mưu được lên kế hoạch một cách rất tinh vi, có thể giúp tránh mọi tai mắt của giới cảnh sát.

Hắn là người vô cùng cẩn trọng trong mọi hành động và vẫn có thể gây án bất chấp mọi sự giám sát gắt gao nhất từ các quan chức chính quyền.

Không phải là tên trộm chuyên nghiệp nhưng anh chàng mê cờ bạc Heo Young Dal (Jaejoong) trong bộ phim truyền hình Triangle cũng từng trộm hẳn một bao tải tiền khổng lồ với sự giúp đỡ của bạn thân Jang Soo (Shin Seung Hwan).

Số tiền này là của một tên anh chị trong giới cờ bạc nhờ họ giữ dùm, nhưng rồi hắn đã tự tử trong tù mà không một lời trăn trối.

Có được số tiền từ trên trời rơi xuống, hai kẻ tay trắng kéo nhau vào khách sạn ăn chơi, tiêu xài và hưởng thụ cuộc sống nhung lụa của một kẻ có tiền.

Tuy không điển trai như những siêu trộm ở trên, nhưng nhân vật Lee Duk Moo của Cha Tae Hyun trong The Grand Heist (Siêu Trộm Hoàng Gia) cũng thu hút người xem bởi sự hài hước đầy thú vị.

Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, khi băng là biểu tượng của phú quý và có giá trị hơn vàng. Lee Duk Moo là con của nhị vương gia, bị buộc tội oan và giam giữ trong ngục cùng một viên quan trung thành trông coi phủ quản lý hộp băng hoàng gia.

Khi biết có kẻ ngầm hãm hại mình, Duk Moo nảy ra ý tưởng trộm hết băng trong Seobinggo và tuyển mộ những bậc thầy giỏi nhất về lĩnh vực này. Họ cùng nhau thực hiện kế hoạch ăn trộm vĩ đại nhất trong đời mình.

Trong Hong Gil Dong, Kang Ji Hwan vào vai anh hùng Hong Gil Dong luôn nỗ lực chiến đấu để chống lại bất công của xã hội và sự phân biệt đối xử giữa tầng lớp quý tộc với dân thường.

Giống như chàng Robin Hood, Hong Gil Dong trở thành tên trộm chuyên cướp của người giàu chia cho dân nghèo.

Vai diễn của Kang Ji Hwan vừa mang nét phong trần, bất cần, vừa tạo cảm giác ấm áp, giàu lòng thương người.

Với khả năng diễn xuất tuyệt vời, Lee Jun Ki đã thể hiện xuất sắc nhân vật Iljimae từ một chàng trai lêu lỏng trở thành hiệp khách giỏi võ, lạnh lùng trong bộ phim cùng tên.

Iljimae là một hiệp khách trừ gian diệt nghĩa được người dân truyền tụng như huyền thoại không bao giờ gục ngã, anh cướp của nhà giàu chia cho người nghèo.

Sau mỗi lần hành động, Iljimae thường để lại một cành mai để nhận trách nhiệm về mình và bảo vệ dân làng.

Năm 2013, vai diễn Iljimae của Jung Il Woo lại một lần nữa gây sốt trong bộ phim The Return Of Iljimae. Khi đồng ý tham gia phim, Jung Il Woo đã chịu rất nhiều áp lực vì cái bóng quá lớn của bộ phim Iljimae mà Lee Jun Ki thể hiện.

Trong quá trình đóng phim, Jung Il Woo đã bị rất nhiều vết thâm tím, trầy xước, phồng rộp, bị bong gân nghiêm trọng ở mắt cá chân.

Tuy vậy, nhân vật "siêu trộm" khét tiếng Iljimae của Jung Il Woo thực sự thu hút người xem với vẻ ngoài lãng tử nhưng vẫn không giấu được nỗi đau cùng vẻ ưu buồn trong ánh mắt.

Theo Pooh/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục