Dương Dương - Chàng nam thần mới nổi của màn ảnh Hoa ngữ

2015 được coi là năm bùng nổ của chàng nam thần trẻ tuổi Dương Dương.

19/06/2015 20:05

Bắt đầu được chú ý từ vai diễn Giả Bảo Ngọc trong Tân Hồng Lâu Mộng (2007), nhưng phải đến cuối năm 2014, Dương Dương mới được đông đảo khán giả biết tới. Vai diễn Giả Bảo Ngọc không chỉ giúp  Dương Dương nổi tiếng mà còn mang về cho anh giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. 

2015 được coi là năm bùng nổ của Dương Dương khi anh đảm nhận vai chính trong 4 dự án phim đình đám.

1. Thiếu niên tứ đại danh bổ: Đầu năm nay, Dương Dương có màn xuất hiện ấn tượng trên màn ảnh nhỏ với vai diễn Vô Tình trong bộ phim Thiếu niên tứ đại danh bổ. Bộ phim thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả vì quy tụ dàn mỹ nam "đẹp hơn hoa": Trương Hàn, Trần Vỹ Đình, Dương Dương, Mao Tử Tuấn...

Nhân vật Vô Tình của Dương Dương có dáng vẻ nho nhã, ấm áp, luôn quan tâm đến mọi người, đối với bạn bè thì ân cần, chu đáo.

Tuy tên Vô Tình, thực ra chàng lại "có tình", trong lòng Vô Tình luôn có hình bóng người mình yêu dù hai người không thể ở bên nhau. 

Tính cách dịu dàng của Vô Tình cùng với nụ cười ấm áp như ánh mặt trời của chàng khiến cho không ít khán giả nữ phải "liêu xiêu".

Bộ phim được coi là bước khởi đầu thuận lợi của chàng mỹ nam 9X trong năm 2015.

2. Tai trái: Mùa hè năm nay, Dương Dương chiếm trọn trái tim người xem trong bộ phim điện ảnh Tai trái của đạo diễn Tô Hữu Bằng nhờ tạo hình thư sinh và diễn xuất ngày càng "chín".

Trong phim, Dương Dương vào vai Hứa Dực - một anh chàng học sinh ngoan hiền, gương mẫu nhất trường, nhưng do vướng mắc vào chuyện tình cảm nên cậu đã dần thay đổi bản chất, bước chân vào con đường sa ngã.

Khán giả được chiêm ngưỡng Dương Dương với diễn xuất đa chiều, nội tâm phức tạp.

Tai trái là tác phẩm tập hợp câu chuyện về tuổi thanh xuân, về những người trẻ luôn biết ước mơ, theo đuổi hạnh phúc cho chính mình. 

Mỗi nhân vật trong phim đều dẫn dắt khán giả đi từ mạch cảm xúc nhẹ nhàng đến mãnh liệt nhất và không kém phần ý nghĩa.

3. Thiếu nữ toàn phong: Trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình ăn khách của Minh Hiểu Khê, Dương Dương vào vai Nhược Bạch - một sư huynh oai dũng tại võ đường Taekwondo.

Tuy là võ sư nhưng Nhược Bạch không hề thô lỗ, cục mịch mà vô cùng tâm lý, khéo léo.

Vẻ điển trai, thư sinh nhưng rất mạnh mẽ, oai hùng của Dương Dương đốn tim nhiều khán giả nữ.

Thiếu Nữ Toàn Phong xoay quanh nhân vật Bách Thảo (Hồ Băng Khanh) - một cô gái quật cường đầy hoài bão, yêu thích môn võ Taekwondo, là môn sinh tại võ đường của Nhược Bạch. Bách Thảo tuy bình thường dễ bị bắt nạt nhưng có những nguyên tắc của bản thân không thể thay đổi, một khi cô đã quyết định, không gì có thể ngăn cản cô thực hiện ước mơ của mình.

Không đi vào lối mòn rập khuôn nhàm chán, cũng không có những mối quan hệ yêu hận tình thù phức tạp, Thiếu Nữ Toàn Phong tập trung miêu tả nhiệt huyết tuổi trẻ, tinh thần thượng võ của các nhân vật chính, điểm thêm sự ngọt ngào của mối tình đầu.

4. Đạo mộ bút ký: Vai diễn Trương Khởi Linh trong Đạo mộ bút ký được coi là một cuộc lột xác ngoạn mục của Dương Dương với thể loại phim đạo mộ phiêu lưu kỳ bí.

Đạo Mộ Bút Ký dự kiến chia thành 8 phần, mỗi phần gồm 12 tập, phát sóng trong 8 năm liên tiếp. Ngay khi mới khởi động, phim đã gây được tiếng vang lớn do quy tụ dàn diễn viên nam sáng giá: Lý Dịch Phong trong vai Ngô Tà, Dương Dương vai Trương Khởi Linh, Lưu Thiên Tá vai Vương Bàn Tử, Trương Trí Nghiêu vai Ngô Tam Tỉnh, Ngụy Nguy vai Phan Tử. Ngoài ra, nữ diễn viên Đường Yên cũng góp mặt với vai nữ chính A Ninh.

Phim gây hấp dẫn một phần quan trọng nhờ tác phẩm gốc vốn rất được độc giả xứ Trung yêu thích.

Tạo hình của Dương Dương trong phim này theo hướng lạnh lùng nhưng vẫn rất điển trai.

Phần 1 của Đạo Mộ Bút Ký được chiếu miễn phí trên trang Iqiyi từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, hiện giờ nhiều fan đang lo lắng Dương Dương có thể sẽ không tham gia các phần sau của series bởi người nâng đỡ nam diễn viên này ở công ty Hoan Thụy Thế Kỷ là Giả Sĩ Nguyên định rời công ty, đưa theo Dương Dương luôn.

Theo An Lương/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục