Kim Go Eun - viên ngọc mới sáng giá của điện ảnh Hàn

Coin Locker Girl, Memories Of The Sword, Cheese In The Trap…là loạt tác phẩm xuất sắc giúp cô nàng ngày càng khẳng định tên tuổi trong giới điện ảnh.

11/02/2016 19:30

Sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn với đôi mắt 'một mí' duyên dáng cùng lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, Kim Go Eun hiện đang là cái tên nổi tiếng được nhiều đạo diễn 'săn đón'.

Bắt đầu chạm ngõ điện ảnh năm 21 tuổi với vai diễn Eungyo trong A Muse (tựa Nàng thơ) - bộ phim 'gắn mác' 18+, kể về nàng Lolita xứ Hàn mang tên Han Eungyo.

Vai diễn táo bạo năm đó đã mang về cho Go Eun 9 giải Diễn viên mới xuất sắc, chưa kể đến Chuông Vàng lần thứ 49 và Rồng Xanh lần thứ 33 - hai giải thưởng danh giá bậc nhất của làng điện ảnh xứ Hàn.

Sau thành công của A Muse, cô nàng 'bất ngờ' tạm dừng con đường diễn xuất để tập trung hẳn vào sự nghiệp học hành. Trở lại phim trường vào năm 2014, kiều nữ 9x lại tiếp tục gây ấn tượng với vai người phụ nữ 'hóa điên' trong Monster (Quái Vật)…

…đóng cùng nam diễn viên Lee Min Ki.

Cho đến năm 2015, địa hạt 'điện ảnh' mới thực sự bùng nổ khi cô đồng loạt góp mặt trong nhiều tác phẩm ấn tượng.

Mở màn cánh cửa phòng vé là Coin Locker Girl – một ấn phẩm đặc biệt được giới phê bình Hàn Quốc chọn lựa để ra mắt quốc tế tại Liên hoan phim Cannes 2015.

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết Coin Locker Babies (Nhật Bản) – xoay quanh câu chuyện đứa trẻ bị bỏ rơi Il Young (Kim Go Eun đóng) được 'bán' và nuôi nấng trở thành công cụ cho một người phụ nữ chuyên đòi nợ thuê 'kiêm' buôn bán nội tạng tại khu phố Hoa, Incheon.

Điều đặc biệt là tác phẩm này còn có sự tham gia diễn xuất của nữ hoàng gợi cảm nổi tiếng Kim Hye Soo và hai mỹ nam 'Reply1988': Park Bogum và Go Kyung Pyo.

Kế tiếp, cô nàng lại 'xuyên không' về thời Goryeo làm nữ kiếm khách Seol Hee trong bộ phim võ thuật cổ trang Memories Of The Sword (Kiếm Ký)…

…kết hợp cùng hai ngôi sao 'khủng' là Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon.

Cuối cùng, cô kết thúc một năm màn ảnh rộng 'bội thu' với vai nữ công tố viên khó tính, nhiệt tình ở dự án The Advocate: A Missing Body (Xác chết bí ẩn).

Người đẹp 'mắt hí' đã có dịp bắt tay đàn anh Lee Sun Gyun cùng hoàn thành vai diễn một cách hoàn hảo.

Dù diễn xuất đã được 'kiểm chứng chất lượng' bên mảng điện ảnh nhưng khi 'lấn sân' sang phim truyền hình với vai diễn đầu tiên trong Cheese In The Trap (Bẫy Tình Yêu), cô bước đầu đã không nhận được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tập phim lên sóng, thái độ khán giả đã hoàn toàn thay đổi từ phản đối sang ủng hộ và bây giờ là cực kỳ yêu thích. Bởi cô có lối diễn xuất 'quá ư tự nhiên' , khuôn mặt cũng không hề đặc sắc nhưng lại khiến người xem 'chết đừ' mỗi lần cười. Vai nữ sinh 'lông xù' Hong Seol hiện đang chiếm được cảm tình của đông đảo 'mọt phim Hàn'.

Với mỗi tác phẩm mình đóng, Kim Go Eun đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Đến bây giờ, người ta vẫn thường nhắc đến 'nàng thơ' Eungyo của A Muse nhưng rồi Il Young, Hong Seol – những cái tên nhân vật mới đang 'thay thế' và 'đóng đinh' cho biểu tượng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ. Hy vọng trong tương lai, 'viên ngọc mới' của làng điện ảnh Hàn sẽ tỏa sáng và mang đến nhiều tác phẩm hay hơn.

Theo Rose/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục