Ngắm nhan sắc thuở đôi mươi của nam thần Hoắc Kiến Hoa

Trước khi sang Đại lục phát triển sự nghiệp, Hoắc Kiến Hoa đã từng là cái tên đình đám tại mảnh đất Đài Loan.

21/11/2015 20:00

Hoắc Kiến Hoa sinh năm 1979 tại Đài Loan. Anh có dự định theo con đường nghệ thuật từ khá sớm. Năm 18 tuổi, Hoắc Kiến Hoa đã xin được một vị trí trong hậu trường với mong muốn được tiến gần hơn đến sân khấu. Nhưng sau đó anh lại quyết định gia nhập quân ngũ trong 2 năm khiến con đường nghệ thuật bị tạm dừng.

Đến năm 2002, sau khi xuất ngũ, Hoắc Kiến Hoa mới chính thức bước vào nghề với vai chính đầu tiên trong phim Hái Sao, nhanh chóng tạo được sự chú ý.

Sau một thời gian loay hoay với các vai phụ nhỏ, đến năm 2003, Hoắc Kiến Hoa chính thức 'châm ngòi nổ' trên màn ảnh với vai diễn Chung Hiểu Cương trong Chuyện tình biển xanh.

Cho đến nay, Chu Hiểu Cương vẫn là vai diễn 'để đời' của Hoắc Kiến Hoa trên màn ảnh nhỏ, trở thành một trong những biểu tượng của dòng phim thần tượng Đài Loan nở rộ thời kì đó. Nhân vật này là một anh chàng giám đốc âm nhạc phóng khoáng, sống nội tâm và vô cùng tài hoa.

Dù đây chỉ là tuyến vai phụ nhưng với tài năng và nhan sắc của mình, Hoắc Kiến Hoa khiến khán giả quên hẳn nam chính Hứa Thiệu Dương trong vai chàng giám đốc âm nhạc.

Vai diễn trong Chuyện tình biển xanh mở ra thời hoàng kim tột đỉnh cho Hoắc Kiến Hoa. Trong những năm tiếp đó, anh liên tiếp được chọn là nam chính trong các dự án phim đình đám.

Sau Chuyện tình biển xanh, Hoắc Kiến Hoa tiếp tục củng cố ngôi vị nam thần phim thần tượng với Thiên kim 100. Anh vào vai Lý Vi Tường - chàng luật sư thông minh và chung tình, sẵn sàng làm tất cả để người mình yêu được hạnh phúc.

Đây cũng là bộ phim chắp mối lương duyên cho anh và Trần Kiều Ân. Tuy nhiên mối tình này sau đó đã kết thúc. Trong suốt gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần duy nhất Hoắc Kiến Hoa công khai chuyện yêu đương với báo giới, khán giả.

Tạo hình cực ngầu của Hoắc Kiến Hoa.

Hình ảnh đẹp của Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như khi cùng hợp tác trong bộ phim Tàu điện ngầm. Bộ phim nói về câu chuyện ngọt ngào, ấm áp nhưng nhiều nước mắt của chàng họa sĩ tài hoa và cô gái mù.

Đây là một trong những tác phẩm cuối cùng của Hoắc Kiến Hoa tại Đài Loan. Cũng trong năm 2003, anh phá kỷ lục khi tham gia diễn xuất 7 phim truyền hình trong 1 năm.

Dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp tại Đài Loan nhưng Hoắc Kiến Hoa vẫn quyết định ra đi. Năm 2004, anh có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ Đại lục. Vai diễn Quy Hải Nhất Đao trong bộ phim võ hiệp cổ trang Thiên hạ đệ nhất được khán giả chào đón nồng nhiệt.

Vai diễn Quy Hải Nhất Đao của anh đã phá tan định kiến về thực lực của một diễn viên phim thần tượng chỉ có ngoại hình không có thực lực. Từ tạo hình đến diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa hoàn toàn thuyết phục người xem.

Tại mảnh đất Đại lục màu mỡ, Hoắc Kiến Hoa tiếp tục chứng minh tài năng diễn xuất của mình qua nhiều vai diễn, từ cổ trang đến hiện đại. Đến nay, anh đã là một trong những tên tuổi hàng đầu trên màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên chàng nam thần 7X này cũng được coi là một nghệ sĩ cực 'dị'. Anh đi lên từ chính thực lực của mình, không cần tới những mối quan hệ xã giao. Anh cũng là nghệ sĩ duy nhất không sử dụng mạng xã hội.

Theo Dĩ An/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục