Nhìn lại những vai diễn ấn tượng của nam diễn viên So Ji Sub

So Ji Sub là diễn viên ít đóng phim trên màn ảnh Hàn, nhưng các tác phẩm của anh đa số được khán giả yêu mến nhiệt liệt!

24/11/2015 20:09

So Ji Sub sinh năm 1977 tại Seoul. Trước khi chuyên tâm theo nghề diễn, chàng trai mắt một mí từng là một người mẫu tiềm năng, một vận động viên bơi có hạng và đã từng dành huy chương bơi ở cấp quốc gia.

Từ năm 1997 đến năm 2002, So Ji Sub gần như chỉ được giao cho vai phụ nhỏ trong các bộ phim truyền hình.

So Ji Sub lần đầu được đóng chính trong bộ phim truyền hình Giày thủy tinh (lên sóng năm 2002). Vai diễn cậu thanh niên Park Chul Woong nóng nảy, bộc trực nhưng tốt bụng, si tình đã đưa tên tuổi So Ji Sub lan rộng ra ngoài phạm vi Hàn Quốc.

Trong phim, So Ji Sub đã thể hiện rất 'ngọt' vai diễn chàng thanh niên tính tình nóng nảy, hay đánh nhau. Tuy nhiên, sau vẻ ngoài thô ráp lại ẩn giấu một trái tim trong sáng, đã yêu ai là hết lòng vì người đó.

Anh đã gặp và yêu cô gái Lee Sun Woo đến mức sẵn sàng hy sinh cả bản thân. Sau khi phim đóng máy, So Ji Sub và nữ diễn viên Kim Hyun Joo cũng có một thời gian hẹn hò nhưng hai người đã âm thầm chia tay.

Hai năm sau khi Giày thủy tinh kết thúc, So Ji Sub gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định bản thân do cái bóng của nhân vật Park Chul Woong quá lớn. Anh đóng 2 phim truyền hình Thou

Phải đến cuối năm 2004, So Ji Sub mới một lần nữa bước lên đỉnh hào quang với vai diễn Cha Moo Hyuk trong Sorry, I Love You. Moo Hyuk là chàng trai bị mẹ đẻ bỏ rơi từ bé, phải lưu lạc nơi xứ người để kiếm sống trong suốt những năm tháng ấu thơ. Đến tuổi trưởng thành, biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, không sống được bao lâu nữa, anh quyết định tìm về nước mong được sống bên người thân những ngày cuối đời.

Tại đây, trái tim Moo Hyuk lại một lần nữa rung động bởi người con gái ngây thơ, hiền dịu. Tình yêu giúp những ngày cuối đời của anh trở nên ý nghĩa hơn.  Không chỉ đột phá về vai diên, Cha Moo Hyuk của So Ji Sub cũng khiến người xem bất ngờ bởi vẻ ngoài rất bụi bặm.

Bộ phim thành công ngoài sức tưởng tượng, đưa tên tuổi So Ji Sub chạm đỉnh vinh quang. So Ji Sub đã lấy đi không ít nước mắt của người xem nhờ diễn xuất chân thực, xuất sắc. Sorry, I Love You cũng được xếp hạng trong top những bộ phim buồn nhất xứ Hàn.

Khi đang trên đỉnh vinh quang, So Ji Sub có quyết định táo bạo là nhập ngũ bảo vệ quê hương. Sự nghiệp của anh cũng tạm lắng xuống trong vòng 2 năm. Nngày 27 tháng 4 năm 2004, So Ji Sub chính thức xuất ngũ.

Sau khi xuất ngũ, So Ji Sub mất một khoảng thời gian tìm lại hào quang trong quá khứ. Anh tham gia một số phim điện ảnh như Rough Cut, Sophie's Revenge nhưng cũng không tạo nên tiếng vang lớn.

Năm 2012, So Ji Sub tham gia phim Ghost tạo nên hiệu ứng khá tốt.

Năm 2013, với bộ phim kinh dị, hài, lãng mạn Master's Sun, So Ji Sub phần nào lấy lại được thanh thế của mình. Anh vào vai Ju Jung-won, CEO của một trung tâm mua sắm đồ sộ mang tên Kingdom, tính tình keo kiệt, lạnh lùng, hoàn toàn lí tính và luôn cân đong đo đếm các mối quan hệ của bản thân.

Jung-won bị mắc chứng khó đọc sau một vụ bắt cóc và sự ra đi của người bạn gái thời trung học. Xung quanh anh tồn tại những lời đồn về 'lời nguyền' về đường tình duyên: Bất cứ gia đình nào bàn bạc hôn sự với Jung-won đều có kết cục khuynh gia bại sản. Tình cờ, anh gặp Tae Gong-sil trong một đêm mưa bão. Đây một cô gái kỳ quặc, sau một tai nạn giao thông bỗng nhiên có năng lực nhìn thấy các hồn ma. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.

Năm 2015, So Ji Sub hứa hẹn sẽ làm 'bùng cháy' màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Oh my venus. Phim là câu chuyện tình yêu của nữ luật sư 33 tuổi béo phì Kang Joo Eun (Shin Min Ah) và chàng huấn luyện viên thể hình bí ẩn Kim Young Ho (So Ji Sub).

Shin Min Ah và So Ji Sub từng đóng cặp với nhau trong nhiều quảng cáo nên khán giả rất hi vọng vào sự thể hiện của cặp đôi trong Oh my venus.

Theo Thỏ Nana/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục