Những mối tình đại học được yêu thích nhất trên màn ảnh Hàn

Đây là kết quả dựa trên cuộc bình chọn của cộng đồng yêu phim tại Hàn Quốc.

06/02/2016 20:00

Khán giả yêu phim Hàn thường được xem những câu chuyện tình dễ thương, ngọt ngào trung học mà quên đi rằng những mối tình đại học sẽ mang lại cho họ những cảm xúc thú vị, đa chiều hơn.

Cheese in the trap: Chuyện tình của đôi bạn trẻ Hong Seol (Kim Go Eun) và Yoo Jeong (Park Hae Jin) trong bộ phim Cheese in the trap chiếu trên đài tvN đang gây sốt với nhiều khán giả trẻ.

Đi theo mô-tuýp quen thuộc trong nhiều bộ phim Hàn Quốc: mối tình đáng yêu giữa cô nàng ngốc nghếch nhưng thật thà, đáng yêu với anh chàng đẹp trai, giỏi giang, xuất sắc nhưng Cheese in the trap vẫn có những điểm nhấn đặc biệt để chinh phục khán giả.

Heartstring: Từng gây bão với chuyện tình dang dở trong You are beautiful nên cặp đôi Jung Yong Hwa - Park Shin Hye dễ dàng nhận được sự chú ý của khán giả khi tiếp tục sánh đôi trong phim truyền hình Hearstring.

Phim nói về mối tình của hai sinh viên cùng theo học trong một trường đại học nghệ thuật. Dù nàng học âm nhạc truyền thống còn chàng theo đuổi dòng nhạc hiện đại nhưng cả hai vẫn tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

Love Rain: Đều là những gương mặt sáng giá trong làng giải trí xứ Hàn nên Yoona (SNSD) và Jang Geun Suk khiến công chúng nhiệt liệt hoan nghênh khi tham gia dự án phim Love Rain. Trong phim, mỗi người phải đảm nhận 2 vai diễn, đại diện cho những câu chuyện tình khác nhau của 2 thế hệ.

Phần đầu phim bắt đầu vào thập niên 70 của thế kỉ trước, anh họa sĩ trẻ tài năng In Ha (Jang Geun Suk) đem lòng yêu cô sinh viên khóa dưới Yoon Hee (Yoona) ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên do nhút nhát nên anh đã bị cậu bạn thân nhất tỏ tình với Yoon Hee trước và có được tình yêu của cô. Nhiều năm sau, con trai của In Ha là Suh Joon và con gái Yoon Hee là Ha Na (vẫn do Yoona và Jang Geun Suk đóng) gặp lại nhau và có cơ hội viết tiếp đoạn kết cho mối tình mà bố mẹ họ từng bỏ lỡ.

Reply 1994: Cặp đôi Na Jung (Go Ara) và Rác (Jung Woo) từng khiến fan của bộ phim Reply 1994 bấn loạn trong một thời gian dài. Hai người vốn không có quan hệ huyết thống nhưng vì sống cùng nhau từ nhỏ lên vẫn lầm tưởng mình là anh em ruột. Sau khi biết sự thật, cô em Na Jung lỡ đem lòng yêu thương Rác, còn anh chỉ xem cô là người em gái bé nhỏ cần được che chở.

Sau một thời gian dài, cả hai dần quen với cuộc sống có nhau thì lại gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, áp lực công việc, gia đình… khiến hai người chia tay, để lại trong lòng khán giả nhiều tiếc nuối khó nói thành lời.

Twenty Again: Mối tình đầu luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho cả những người trẻ tuổi lẫn khi họ đã xế chiều. Đây cũng chính là điểm mấu chốt khiến bộ phim Twenty Again (Choi Ji Won và Lee Sang Yoon đóng chính) thu hút sự quan tâm của khán giả.

20 năm trước, vì mang thai ngoài ý muốn mà Ha No Ra (Choi Ji Woo) đã phải rời xa ghế nhà trường để làm vàm mẹ. Sau 20 năm, cô quyết định quay lại trường đại học để thực hiện nốt những ước mơ dang dở. Ở đây, cô gặp lại mối tình đầu Cha Hyun Suk (Lee Sang Yoon), bây giờ là giáo sư dạy lớp của cô. Cả hai được sống lại những trải nghiệm ngọt ngào mà mình đã bỏ lỡ thời còn trẻ.

Sungkyungkwan Scandal: Nếu màn ảnh Trung Quốc có chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài bi thương thì Hàn Quốc có bộ phim Sungkyungkwan Scandal kể về mối tình giữa cô gái giả trai đi học với anh chàng mọt sách. Có khác chăng là Sungkyungkwan Scandal khá vui vẻ cùng cái kết ngọt ngào làm nức lòng fan.

Phim kể về Kim Yoon Hee (Park Min Young), cô gái xinh đẹp, thông minh, khao khát được đến trường nhưng không thể do vấp phải lễ giáo phong kiến. Cô đành đóng giả thành em trai mình để nhập học. Tại đây, Yoon Hee nảy sinh mối tình sâu đậm với Lee Sun Joon (Yoochun), chàng mọt sách thông mình tốt bụng nhưng khù khờ đáng yêu, con trai quan đại thần trong triều đình.

Cantabile Tomorrow: Bộ phim vẫn lấy đề tài tình yêu của sinh viên trường nhạc viện nhưng khá độc đáo và hấp dẫn. Nữ chính Seol Nae Il (Shim Eun Kyung) có tài năng thiên phú về âm nhạc nhưng tính cách khá kỳ quặc, nảy sinh tình cảm với Cha Yoo Jin (Joo Won), cũng là thần đồng âm nhạc nhưng mang nỗi đau tinh thần sâu đậm vì những biến cố trong quá khứ.

Nhờ mối tình ngọt ngào bên cô bạn tài năng, Cha Yoo Jin dần tìm lại bình yên trong tâm hồn. Âm nhạc chính là chất keo giữ hai người ở bên nhau, giúp cả hai thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống.

Theo Thỏ Nana/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục