Những thần tượng Hàn 'lấn sân' thành công nhờ phim học đường

Hầu hết các trường hợp như Suzy, Eunji, Jiyeon... đều thành công ngay từ vai diễn đầu tiên.

28/11/2015 20:00

Nếu không tham gia phim học đường về âm nhạc Dream High, có lẽ Suzy đã không có gia tài phim đồ sộ và đình đám như hiện nay. Dream High không chỉ là dự án phim đầu tiên của Suzy, mà còn là bước đầu trong chặng đường chinh phục khán giả với danh hiệu Tình đầu quốc dân của em út nhóm miss A sau đó.

Hyeri khi mới nhận lời tham gia Reply 1988 đã bị chỉ trích thậm tệ. Thế nhưng, chỉ qua vài tập đầu tiên, các fan đã ‘đổ rầm’ trước vai diễn cô học trò đáng yêu, nghịch ngợm của thành viên nhóm Girl’s Day. Hiện tại, không chỉ fan Hàn mà cả ‘mọt phim’ Việt cũng đang rất yêu thích Reply 1988 cũng như nhân vật của Hyeri.

Jiyeon lần đầu đóng phim vào năm 2010 với vai cô học sinh Na Hyun Jung trong bộ phim Cao thủ học đường (Master Of Study). Cùng năm này, Jiyeon còn tham gia phim điện ảnh Death Bell 2: Bloody Camp. Hai dự án này giúp Jiyeon gặt hái nhiều thành công, nhanh chóng nổi tiếng và được các nhà sản xuất phim chú ý.

Jung Eunji đã thể hiện khả năng diễn xuất của mình ngay từ bộ phim đầu tiên: Reply 1997. Dự án học đường này phá vỡ kỷ lục người xem trên sóng truyền hình cáp và giành được lời khen ngợi từ khán giả cũng như các nhà phê bình. Vai diễn đầu tiên này cũng giúp Eunji giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó có 2013 Baeksang Art Award cho Best New TV Actress.

Năm 2014 thực sự là thời điểm thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Yoo Sungjae (BTOB). Từ một thần tượng không được nhiều người biết đến, Sungjae đã trở nên nổi tiếng với cát xê đóng phim cao ngất ngưởng. 

Và cột mốc thay đổi sự nghiệp của thành viên nhóm BTOB chính là bộ phim School 2015: Who are you?. Dù không có tỷ xuất người xem cao ngất ngưởng nhưng diễn xuất của Sungjae trong phim đã gây chú ý với rất nhiều lời khen ngợi.

Kim Hyun Joong cũng nổi tiếng ngay từ lần đầu đóng phim nhờ dự án học đường. Năm 2009, Kim Hyun Joong nổi đình nổi đám qua vai diễn trong phim Boys Over Flowers. Anh gây ấn tượng với hình ảnh một thiếu gia dịu dàng, đầy lãng tử. 

Sau đó một năm, Kim Hyun Joong tiếp tục được giao vai nam sinh trong phim truyền hình thần tượng Thơ ngây. Trước đó, Kim Hyun Joong có vài lần đóng phim nhưng chỉ với vai diễn khách mời.

Theo Chuột Suzy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục