Những tuyên ngôn tình yêu ngọt 'chảy tim' trong phim Trung - Hàn

Những lời thoại ngọt ngào và sâu sắc về tình yêu trong phim khiến trái tim người xem thổn thức.

14/02/2016 10:29

'Ở nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện thì tất cả những người khác đều là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ' - Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) trong Bên nhau trọn đời.

'Ta dùng tấm lòng để đổi lấy trái tim của người khác. Nếu một năm không được thì mười năm. Mười năm không được thì cả đời. Bồng Bồng, ta yêu nàng' - Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân) trong Thái tử phi thăng chức ký.

'Y Phòng, bắt đầu từ giờ phút này, ta giao trái tim của ta cho nàng. Sau này nàng nói cái gì, ta cũng tin. Ta chỉ muốn một lòng một dạ yêu một người, sống hết kiếp người. Dù cho kết quả không tốt, ta vẫn muốn thử' - Lưu Hằng (Trần Kiện Phong) trong Mỹ nhân tâm kế.

'Ta vốn nghĩ không gặp được thì sẽ quên đi, buông bỏ được. Nhưng không ngờ, không quên được vẫn là không quên được' - Cái Nhiếp (Lục Nghị) trong Tần thời minh nguyệt.

'Có người nói với em, yêu một người không phải là điều đáng xấu hổ. Vì vậy em muốn nói rằng: Em yêu anh. Nhưng mà từ trước đến nay em cũng chưa hề hy vọng nhất định phải ở bên cạnh anh' - Mễ Đóa (Đường Yên) trong Người tình kim cương.

'Có những người chỉ gặp mặt 1 lần nhưng đã giống như bên nhau một đời, lại có những người bên nhau cả đời nhưng kết quả cuối cùng vẫn giống như người xa lạ' - Lục Triển Nguyên (Trần Tường) trong Tân Thần điêu đại hiệp.

'Hận là vì yêu, nếu không yêu thì sao hận được?' - Lưu Phất Lăng (Lục Nghị) trong Vân Trung Ca.

'Chỉ cần em còn cần tôi, tôi mãi mãi sẽ ở bên cạnh em' - Nhược Bạch (Dương Dương) trong Thiếu nữ toàn phong.

'Yêu một người chỉ cần một một giây, nhưng để quên được một người có lẽ phải cần cả cuộc đời' - Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng) trong Vẫn cứ thích em.

'Thích một người không nhất định phải có được người đó, mà là khiến người đó hạnh phúc hơn' - Tần Mạc (Lưu Khải Uy) trong Hoa lưỡng sinh.

'Khi em cảm thấy em không thể tiếp tục và mong sao có thể giơ tay đầu hàng. Khi em cảm thấy thất vọng vì những thứ trước mắt nằm ngoài khả năng của em và ngay cả khi cuối cùng chúng ta phải rời đi mà chẳng có gì cả, phải đối mặt với thất bại chỉ bằng hai bàn tay trắng thì vẫn luôn có anh bên cạnh em'  - phim Sungkyunkwan Scandal.

'Khi anh mất trí nhớ, khi anh đã xóa nhòa hết mọi kỷ niệm về em, anh vẫn sẽ trở lại yêu em. Dù anh có mất trí nhớ một lần nữa, dù quãng thời gian khiến em lo lắng có đến, anh sẽ vẫn tìm thấy em và yêu em lần nữa' - phim I hear your voice.

'Anh nhớ em rất nhiều... Yêu một ai đó là một thử thách đầy đau đớn nhưng anh không thể ngăn bản thân mình tới bên em' - phim Ngôi nhà hạnh phúc.

'Điều dễ dàng nhất mà chúng ta có thể làm cho người ta yêu chính là vứt bỏ cái tôi cá nhân. Sức mạnh để làm điều đó không nằm trong bản chất của ta mà đó chính là tình yêu' - phim Reply 1997.

'Bạn có biết một người có thể học được bao nhiêu bài học cuộc đời từ tình yêu không? Thứ nhất, nó thật tuyệt. Thứ hai, nó dạy bạn sự kiên nhẫn. Thứ ba, bạn học được cách quan tâm', Jang Jae Yeol (Jo In Sung) trong It's Okay, That's Love.

'Giờ tôi biết rất rõ rằng thời gian bao lâu không quan trọng. Thứ quan trọng chính là mình dành thời gian đó với ai' - Do Min Joon (Kim Soo Hyun) trong You Came From The Stars.

Theo Tuyết Kỳ/Vietnamnet.vn
Tin cùng chuyên mục