'Nuốt nước miếng' với 6 món ăn phổ biến nhất trong phim Hàn

Vốn là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực phong phú, Hàn Quốc luôn lồng ghép những hình ảnh món ăn ngon mắt khiến không ít khán giả vừa xem phim vừa phải... nuốt nước miếng.

21/03/2015 20:00

Hàn Quốc vốn nổi danh là đất nước có nền văn hóa ẩm thực rất phong phú. Không chỉ có hương vị hấp dẫn, đồ ăn của đất nước xứ kim chi còn rất ngon mắt.

Hầu như trong bộ phim Hàn Quốc nào, các nhà sản xuất cũng "chiêu đãi" khán giả bằng những màn ăn uống linh đình.

Cùng điểm lại những món ăn quen thuộc nhất với khán giả xem phim.

 Bibimbap: Đây là món cơm trộn, xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim Hàn. Món ăn này khá bắt mắt do có sự kết hợp màu sắc của nhiều loại nguyên liệu: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt…

Đặc điểm của món ăn này là được đựng trong một chiếc bát tô lớn. Khán giả Việt có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh các diễn viên Hàn vừa diễn xuất, vừa ăn uống nhồm nhoàm rất ngon miệng trên màn ảnh.

Ramyeon (Mì ăn liền): Theo thống kê, trung bình một người dân Hàn Quốc ăn khoảng 68 gói mì một năm. Con số ấn tượng này đưa đất nước Hàn Quốc trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ mì gói cao nhất thế giới. Vậy nên không có gì khó hiểu khi hầu như trong bộ phim nào cũng có ít nhất một cảnh diễn viên trong phim đang thưởng thức món này.

Ramyeon Hàn Quốc thường nóng và nhiều gia vị. Mì gói được nấu lên, ăn nóng cùng kim chi tại nhà hoặc ăn nhanh tại các pojangmachas (xe bán dạo trên đường phố).

Qua cách thể hiện của các mỹ nam, người đẹp xứ Hàn, mỳ gói được thưởng thức không khác gì những sơn hào hải vị đắt giá.

Đồ nướng: Đây cũng là một món ăn mang đậm phong vị Hàn Quốc.

Trong phim, khán giả có thể bắt gặp món ăn này ở cửa hàng sang trọng hoặc những quán xá lề đường.

Diễn viên trong phim thường vừa ăn đồ nướng, vừa uống rượu Soju (một loại rượu truyền thống của người Hàn).

Đây cũng là món ăn thường xuất hiện trong nhiều gameshow, chương trình truyền hình thực tế.

Kem: Với các nhà làm phim Hàn Quốc, kem góp mặt trong phim vừa là một món ăn nhanh gọn, vừa là một "đạo cụ" giúp các nhân vật chính thêm đáng yêu trong cảnh quay.

Đây là món ăn thường được các cặp đôi lựa chọn lúc hẹn hò.

Dù nhìn đơn giản nhưng các cây kem ốc quế trong phim Hàn luôn hấp dẫn được nhiều khán giả trẻ.

Kimbap là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, được làm từ cơm cuộn lá rong biển. Món ăn này xuất hiện khá phổ biến trong phim Hàn.

Kimbap được xuất hiện chủ yếu trong các bữa ăn gia đình...

Hoặc được các đôi tình nhân làm cho nhau, như một món quà thể hiện tình cảm.

Gà rán: Là đất nước với dân số trẻ, nhịp sống hiện đại, người Hàn Quốc rất chuộng những món ăn nhanh, đặc biệt là gà rán. Cũng chính vì vậy mà có đất nước này có rất nhiều chuỗi cửa hàng đồ rán tại nhiều nước trên thế giới.

Những hình ảnh như thế này dễ dàng được bắt gặp trong phim Hàn, đa phần là chiến dịch PR cho những nhà tài trợ của phim.

Tuy nhiên nhiều phụ huynh cũng bắt đầu phàn nàn rằng những món ăn nhanh như gà rán có tác động không tốt đến sức khỏe của thanh thiếu niên và trẻ nhỏ.

Theo Mon/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục