Phim học đường chiếm lĩnh màn ảnh Hàn hè 2015

Phim học đường Hàn Quốc năm nay cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về nội dung cũng như diễn xuất của diễn viên so với những năm trước.

11/06/2015 20:00

Khác với mùa hè những năm trước chứng kiến sự lên ngôi của những phim tình cảm hài, mùa hè 2015, khán giả được "đã mắt đã tai" với những tựa phim về học đường. Nhờ sự đổi mới không ngừng, những bộ phim nói về cuộc sống dưới mái trường không hề trùng lặp, nhàm chán mà vô cùng đa dạng, phong phú, đề cập được nhiều mặt trong cuộc sống học sinh, sinh viên xứ củ sâm.

1. School 2015: Phim School 2015 lấy bối cảnh tại một trường trung học tư thục danh tiếng ở Gangnam, Seoul. Lee Eun Bi, một học sinh bình thường nhưng lại đột ngột tỉnh dậy với chứng mất trí nhớ. Tuy nhiên, khi phát hiện ra mình đã từng bị bắt nạt tàn nhẫn, Eun Bi quyết tâm xóa bỏ những sai lầm của quá khứ bằng cách biến thành một cô gái nổi tiếng và quyến rũ.

Nhưng trong quá trình này, cô bắt đầu phục hồi những mảnh kí ức đã mất của mình. Từ đó, người xem bắt đầu thấy hiện ra những sự thật đau lòng trong thế giới ngầm, ẩn giấu tại ngôi trường Segang High School.

Ngoài việc khai thác cuộc sống của những cô cậu học sinh trung học, School 2015 còn giúp khán giả nhìn thấy những mảng tối trong học đường Hàn Quốc, như nạn bạo lực trong trường học, gian lận thi cử, việc phân chia bè nhóm giữa các học sinh...

Khởi đầu chậm chạp với rating khiêm tốn 3.8%, drama School 2015 từng bị đánh giá thấp hơn các đối thủ phát sóng cùng thời điểm. Tuy nhiên, sau gần một tháng phát sóng, với 8 tập phim, tác phẩm đã dần chứng tỏ được sức hút của mình.

2. Angry Mom: Angry Mom (Khi mẹ nổi giận) tiếp tục là một bộ phim khai thác đề tài bạo lực học đường trong các trường học Hàn Quốc. Phim kể về bà mẹ đơn thân Jo Kang Ja (Kim Hee Sun) cải trang thành nữ sinh tên Bang Wool quay về trường, cùng học với con gái Ah Ran (Kim Yoo Jung) khi biết cô bé thường xuyên bị bắt nạt.

Trong quá khứ, Kang Ja cũng là một nữ sinh nổi loạn, nên hơn ai hết cô hiểu rất rõ những mối hiểm nguy tiềm tàng đe dọa con gái cô ở trường.

Phim chủ yếu lấy bối cảnh ở trường học, với những cô cậu học trò đang tuổi “dở dở ương ương” cùng câu chuyện học hành, bè bạn, tình yêu đầu trong sáng và dễ tổn thương. Trải qua 16 tập đầy tính hiện thực nhưng cũng hài hước của bộ phim, tình mẹ con, thầy trò đầy cảm động là những điều đọng lại trong lòng khán giả.

Diễn xuất tiến bộ của diễn viên trẻ Kim Yoo Jung là một điểm sáng trong phim.

3. Twenty: Twenty - Tuổi 20 là câu chuyện đầy vui nhộn, kịch tính của bộ 3 chàng trai tuổi 20. Phim lấy được tiếng cười của khán giả nhờ nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất vui nhộn của ba mỹ nam Kim Woo Bin, Kang Ha Neul và Lee Junho (thành viên nhóm nhạc 2PM) .

Kim Woo Bin trong vai anh chàng Chi-ho. Sở hữu ngoại hình điển trai, Chi-ho là tay sát gái số 1 của trường đại học. Xung quanh anh, hàng chục cô nàng luôn túc trực chờ đợi một cái nháy mắt, một nụ cười mỉm hoặc một cái phất tay chào hỏi từ anh. Mặc dù nổi tiếng là thế, nhưng ở nhà, Chi-ho bị xem là thằng con “phá gia chi tử”, chỉ biết ăn chơi trác táng, xin tiền của bố mẹ chứ chẳng chịu học hành, làm thêm gì.

Bạn thân của Chi-ho là Dong-woo (Junho thủ vai) - chảng trai luôn lạc quan, vô tư dù gia đình vừa phá sản, và Gyeong-Jae (Kang Ha Neul) - người có óc suy luận và học giỏi. Tuy vậy, cũng chính vì là mọt sách cho nên anh khá khờ khạo với những chuyện trong cuộc sống.

Cuộc sống tuổi 20 của ba anh chàng này diễn ra như bất kỳ chàng trai nào ở độ tuổi đó. Bộ phim như lời gợi nhắc nhẹ nhàng về những năm tháng tươi đẹp của cuộc đời mỗi người.

4. Orange Mermalade: Orange Marmalade là tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh mạng cùng tên của tác giả Seok Woo khá nổi tiếng. Nội dung phim tập trung xoay quanh hành trình hòa nhập với cuộc sống con người của Baek Ma Ri (Seolhyun) là một ma cà rồng. 

Tại trường học, cô gặp gỡ và phải lòng bạn học Jung Jae Min (Yeo Jin Goo). Thế nhưng đáng tiếc, anh chàng này lại có nhiều ác cảm với ma cà rồng. Điều này khiến Ma Ri không thể công khai thân phận thật của mình.

Ngoài Ma Ri và Jae Min, Orange Marmalade còn trở nên kịch tính hơn bởi sự góp mặt của những nhân vật như ma cà rồng Si Hoo (Jonghyun CNBLue), Jo Ara (Gil Eun Hye), Han Yoon Jae (Song Jong Ho)…

Phim được đan xen những tình tiết kì bí lẫn với những khoảnh khắc lãng mạn.

5. Heard It Through the Grapevine (Thế giới tin đồn): Thế giới tin đồn là bộ phim khá táo bạo khi đề cập đến một vấn đề nhạy cảm nhưng phổ biến trong xã hội hiện đại: những nữ sinh có con khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xã hội ngày càng phát triển, việc các học sinh tiếp xúc với nhiều thông tin một cách tự do, dễ dàng hơn dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ. Việc nhiều cô cậu học trò phải kết hôn hoặc có con dù tuổi còn quá trẻ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Phim kể câu chuyện về cuộc đời của một cô gái từ nhỏ đã được xem là thiên tài, rất thông minh và có chí tiến thủ. Tuy nhiên sau khi có thai ngoài ý muốn với cậu bạn cùng trường, cuộc đời cô rơi vào khủng hoảng.

Phim là một lời cảnh tỉnh với các bậc phụ huynh về cách giáo dục cũng như trò chuyện, hướng dẫn con để chuẩn bị sẵn hành trang trở thành người trưởng thành.

Theo An Nguyên/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục