15 điều tuyệt vời khiến ai cũng muốn đến Nhật Bản một lần

Nhật Bản dường như là 'đất nước trong mơ' với nhiều người. 15 lý do dưới đây sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi ngay đến xứ mặt trời mọc.

19/06/2016 18:30

#1 Rừng tre Sagano, ở quận Arashiyama: Rừng tre Sagano là điểm đến đầu tiên của Nhật Bản sẽ mê hoặc bạn. Nằm ở quận Arashiyama thuộc vùng ngoại ô phía tây của cố đô Kyoto, rừng tre với những rặng tre bạt ngàn và thẳng tắp, với những bản nhạc du dương khi gió thổi qua tán lá tre. Đi bộ qua những rặng tre cao chót vót, bạn sẽ cảm nhận như đang ở giữa một thế giới khác, cực kỳ thảnh thơi.

#2 Mùa thu ở công viên Hitachi Seaside: Mùa thu là thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm công viên Hitachi Seaside – công viên nằm bên bờ biển phía đông của đảo Honshu, hòn đảo lớn nhất Nhật Bản. Những cánh đồng hoa được mệnh danh là “thiên đường có thật” trên thế giới ở công viên này có sức hút lớn đối với mọi du khách. Vào mùa thu, đồi cây Kochia chuyển dần sang màu đỏ. Hình ảnh Kochia nhuộm đỏ cả không gian Hitachi.

#3 Triệu hoa Baby Blue Eyes khoe sắc: Những đồi hoa Baby Blue Eyes (hay còn gọi là Nemophila) sẽ khiến bạn choáng ngợp khi đến công viên Hitachi Seaside. Cứ khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, mùa hạ sang, hàng triệu bông hoa Nemophila xinh xắn nở xanh các sườn đồi.

Đứng giữa đồi hoa xanh mướt, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình giữa đại dương mênh mông, bầu trời sa dần xuống mặt đất đẹp tuyệt trần.

#4 Lạc lối giữa cánh đồng hoa Shibazakura: Mùa hoa anh đào kết thúc cũng là lúc du khách bắt đầu đổ về Yamanashi chìm đắm trong sắc màu rực rỡ của lễ hội hoa Shibazakura. Từ giữa tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm hoa Shibazakura bung nở, taojnene tấm thảm hoa tuyệt đẹp với 3 màu hồng, trắng, tím xen kẽ. Gần hồ Motosu, nằm cánh bên núi Phú Sỹ nổi tiếng là khu vực mà hoa Shibazakura phát triển mạnh mẽ.

#5 Đường hầm hoa tử đằng ở vườn Kawachi Fuji: Wisteria hay hoa tử đằng được coi là một trong những loài hoa lãng mạn và quyến rũ nhất trái đất. Có bao giờ bạn muốn đi qua một đường hầm hoa tử đằng? Vậy thì hãy đến vườn Kawachi Fuji ở Nhật Bản một lần, nơi mà bạn có thể dạo bước trong một con đường bao quanh bởi muôn ngàn bông hoa thuộc loài này.

Khoảng thời gian tuyệt nhất để thưởng hoa là cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, thời điểm hoa tử đằng bung nở đều và đẹp nhất.

#6 Sông ở Kawagoe: Nếu bạn đi du lịch ở khu vực Tokyo thì nên dành thời gian để thăm Kawagoe. Bạn chỉ mất 30 phút đi tàu nên có thể đi trong ngày. Kawagoe nổi tiếng với những con sông (Kawa nghĩa là 'sông' và Goe nghĩa là 'trên') và thường được gọi là 'Little Edo' vì các đường phố chính được cho là giữ lại không khí của thành phố thời kỳ Edo (1603-1867). Bạn có thể đến Kawagoe vào ngày thứ bảy và chủ nhật thứ 3 của tháng 10 để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời nhé!

#7 Đền Natadera mùa đông: Đền Natadera đẹp bốn mùa, nhất là vào mùa đông. Ngôi đền này được hơn 1300 năm tuổi, được thành lập vào năm 717 bởi một tu sĩ Phật giáo đến thăm ngọn núi gần đó.

#8 Lễ hội ánh sáng tre ở Taketa, Oita: Taketa có nghĩa là tre và ruộng lúa, bởi vậy người dân nơi đây đã kỷ niệm di sản thành phố với lễ hội ánh sáng tre. Truyền thống này được bắt đầu vào năm 2000, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. 20.000 chiếc đèn lồng bằng tre sẽ được trưng bày trong 3 đêm. Lễ hội bắt đầu vào ngày thứ ba của tháng 11.

#9 Đền Fushimi Inari-taisha: Đền thờ Fushimi Inari-taisha là một đền thờ Thần đạo (đạo Shinto) vô cùng quan trọng nằm phía Nam Kyoto, Nhật Bản. Ngôi đền này rất nổi tiếng với hơn 1000 cổng Torii màu đỏ son, những chiếc cổng này liên kết với nhau tạo thành những con đường mòn nằm phía sau khu đền chính.

Ngôi đền Fushimi Inari là ngôi đền dành riêng thờ thần Inari, thần Gạo. Những con cáo được cho là sứ giả của thần Inari, vì thế bạn sẽ thấy tượng cáo đeo khăn đỏ được trang trí 2 bên cổng Torii.

#10 Con đường đẹp như mơ Nakasendo: Các con đường mòn Nakasendo là một tuyến đường đi bộ bắt đầu từ Kyoto và kết thúc ở Edo. Theo nghĩa đen, Nakasendo có nghĩa là 'con đường qua núi' và đó là tuyến giao thông quan trọng trong thế kỷ 17. Nakasendo dài khoảng 533 km, sẽ mất khoảng 10 ngày để hoàn thành hành trình đi bộ này.

#11 Chùa Seigantoji và thác Nachi No Taki: Đây là điểm tham quan du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng núi này mà còn bởi vẻ đẹp do con người tạo ra từ hàng ngàn năm trước. Tổ hợp đền Kumano Taisha và chùa Seigantoji nằm trước khu vực thác Nachi No Taki có giá trị về lịch sử và được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

#12 Chùa Chureito và núi Phú Sỹ: Nếu đến Nhật Bản thì bạn đừng quên kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất xứ mặt trời mọc nhé! View đẹp nhất nhìn ra núi Phú Sỹ là từ chùa Chureito, một đài tưởng niệm hòa bình được xây dựng vào năm 1963. Bạn sẽ phải leo khoảng 400 bước để lên được chùa, nhưng mỗi bước sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

#13 Hoa anh đào nhuộm hồng sắc nước mơ mộng ở Tokyo: Mùa hoa anh đào là thời điểm đẹp nhất trong năm ở Nhật Bản. Ở Tokyo, hoa anh đào tập trung nhiều nhất tại các công viên Inokashi ở Tây Tokyo với hơn 500 cây anh đào, công viên Ueno và Shinjuku Gyoen. Đến đây bạn sẽ trầm trồ trước những cây anh đảo bung nở nhuộm hồng sắc nước ở các dòng kênh nơi đây.

#14 Một ngày mưa ở Osaka: Cho dù trời nắng hay mưa thì ở Osaka luôn mang đến những điều làm du khách mê mẩn. Osaka là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản sau Tokyo. Với kiến trúc nổi bật, ẩm thực đường phố tuyệt vời, cuộc sống nhộn nhịp và lâu đài Osaka cổ kính. Nếu bạn ở Osaka vào một ngày mưa thì cũng đừng lo lắng vì ở đây có khu mua sắm Shinsaibashi-suji, nơi bạn có thể dành một vài giờ shopping chờ mưa tạnh.

#15 Ao ước xanh ngọc đẹp ám ảnh ở Hokkaido: Blue Pond nằm bên bờ trái của sông Bieigawa gần thị trấn Biei trên đảo Hokkaido. Điều thú vị là Blue Bond không phải là ao nước được hình thành tự nhiên, đây là ao nước được tạo ra sau khi người ta xây dựng một con đập để bảo vệ khu vực.

Theo Dung Nhi (TH)/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục