3 loài hoa Đà Lạt khoe sắc làm say lòng người

Nếu dã quỳ và hướng dương mang vẻ đẹp nồng nàn, rạo rực thì sắc trắng tinh khôi của cải trắng sẽ khiến lòng người say đắm.

30/11/2015 08:00

Cứ vào tháng 10 hằng năm, Đà Lạt lại như được thay sắc áo mới với hoa dã quỳ nở rực trên những cung đường. Loài hoa này rất đơn giản và chúng mọc rất nhiều ở ven đường, dọc quanh sườn núi hay đồi chè ở khắp vùng Lâm Đồng.

Lạc vào 'xứ thần tiên', không chỉ du khách mà người dân địa phương cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Những vạt đồi, những cung đường ngập tràn sắc vàng của dã quỳ tự thân trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo có sức cuốn hút mãnh liệt đối với du khách.

 Hoa dã quỳ, một loài hoa mọc dại nhưng lại vô cùng quyến rũ và tinh khiết. Hoa dã quỳ thường nở vào tầm cuối tháng 10, khi mùa mưa ở Đà Lạt đã qua và mùa đông bắt đầu gõ cửa.

Dường như hoa dã quỳ đã trở thành một thương hiệu đối với người dân phố núi và những du khách đến với Đà Lạt.

 Hoa dã quỳ bắt đầu thưa thớt thì cũng là lúc những cánh đồng hoa hướng dương bắt đầu khoe sắc.

Cánh đồng hoa bao la, trải bạt ngàn khiến bất cứ ai cũng phải mê đắm.

 Những cánh đồng hoa trở thành nơi check-in của nhiều bạn trẻ khắp vùng.

Những đóa hoa như tỏa nắng giữa trời đông.

 Tiếp nối sắc màu của loài hoa dã quỳ và hướng dương, cải trắng tinh khôi mang đến cho thành phố ngàn hoa một vẻ đẹp mới, một cơn gió trong lành cho những ngày đông để rồi tạo thêm dấu ấn, kỷ niệm mới trong lòng mỗi du khách phương xa. Cải trắng ở Đà Lạt nở rộ vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12 khi những cơn gió mùa đông ùa về.

 Không nhiều khu vực để săn cải trắng như dã quỳ, nhưng đồng hoa cải ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, cách Đà Lạt chừng 35km luôn lôi cuốn và quyến rũ du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Hoa cải trắng chỉ nở rộ trong khoảng thời gian 20 ngày. Nó mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khôi và rất biết cách khiến lòng người mê đắm.

Khi mặt trời dần khuất sau những đồi thông để lại ánh hoàng hôn vàng rực soi chiếu xuống cánh đồng hoa cải khiến cảnh vật nơi đây trở nên vô cùng lung linh, thơ mộng.

Theo Tiểu Yến/ Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục