Bộ tranh: Những điều bực mình khi tham gia giao thông

Bấm còi inh ỏi, lái xe bằng một tay, vượt đèn đỏ... những hành động vô ý thức này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người khác khi lưu thông trên đường.

02/06/2016 16:01

Nhiều lúc tự hỏi người đằng sau có bị tật gì về mắt không mà sao không nhìn thấy đèn đỏ. Khi tất cả đều dừng lại thì họ cứ bấm còi inh ỏi 'đòi đi'. Thật ghét hết sức!

Nhiều lần đang đi bình thường, tự nhiên có một anh/chị/cô/dì/chú/bác nào đó bất thình lình từ đâu xuất hiện tạt qua đầu xe mình một cách rất chi là 'tự nhiên'. Không biết bao nhiêu lần nhập viện hụt vì điều này.

Nhân ngày đẹp trời mặc quần áo thật đẹp, trang điểm thật xinh đi ra đường. Đang vừa đi vừa hát líu lo yêu đời bỗng 'Bùm!', từ đầu đến chân là một mùi chua chua, xanh đỏ tím vàng... Ngoài túi nôn, chúng ta cũng có thể gặp phải như túi rác, hột xoài, quả bóng, vỏ chuối...

Nhiều khi tự hỏi không biết người ra sinh ra cái vạch kẻ sang đường để làm gì khi có những người cứ ung dung, 'nhí nhảnh như cá cảnh' sang đường một cách lung tung. 

Đường thì nhỏ, xe thì nhiều mà các bác cứ để xe lung tung không biết đi đường nào cho được. 

Nhiều người có thói quen vừa đi đường vừa nghe nhạc, nhưng có biết nó nguy hiểm đến như thế nào không hả? Không nghe thấy tiếng còi xe, không nghe thấy ai gọi hay nhắc nhở... À, còn kiểu một tay lái xe một tay nghe điện nữa, lúc phanh không kịp thì chỉ có nước vào thăm 'anh bệnh viện' nhé!

Chắc mình sẽ được phong là công dân ưu tú bất đắc dĩ vì dừng tất cả đèn đỏ mặc dù được phép rẽ phải... khổ nỗi, có đi được đâu mà chả phải đứng lại.

Theo Dương Thành Phát - Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục