Chùm ảnh: Sự khác biệt trước và sau photoshop

Photoshop là công cụ “thẩm mỹ” đơn giản, gọn nhẹ. Phần mềm này tích hợp nhiều loại “mỹ phẩm” giúp người dùng hoàn toàn lột xác chỉ sau vài phút chỉnh sửa.

06/05/2015 20:00

Ở thời đại thế giới ảo phát triển mạnh như hiện tại, việc nhìn thấy những hình ảnh đẹp xuất hiện tràn lan quá là điều bình thường. Đa phần mọi người đều nhờ sự can thiệp của các phần mềm chỉnh sửa ảnh trước khi đăng tải công khai lên mạng xã hội.

Trong số những phần mềm được sử dụng thì photoshop cái tên quen thuộc, tuy nhiên để chỉnh sửa thành thạo bằng photoshop, người dùng phải dành thời gian nghiên cứu khá kĩ.

Photoshop được mệnh danh là “phép màu thẩm mỹ” với khả năng hô biến những khuyết điểm trên gương mặt: mụn, nám, da sần sùi… Chỉ trong vài phút tích tắc, chủ nhân bức ảnh đã sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác, vô cùng xinh đẹp và hấp dẫn.

Người ốm thành gầy, da đen thành trắng, mặt mụn thành mịn màng… Chỉ cần qua tay các cao thủ photoshop thì bất cứ ai cũng có thể trở thành ngôi sao với diện mạo tỏa sáng.

Photoshop được “phổ cập” ngày càng rộng rãi, bất cứ bức ảnh nào đăng tải lên mạng xã hội cũng đầy hào nhoáng và lung linh, trai xinh – gái đẹp xuất hiện ồ ạt nhưng thực tế thì khá phũ phàng.

Nhu cầu làm đẹp và thưởng thức cái đẹp của mọi người ngày càng cao thì những bức ảnh “khác với thực tế” sẽ xuất hiện ngày một nhiều. Vì vậy, đối với những hình ảnh trên mạng, đa phần mọi người đều có một chút hoài nghi về độ chân thật.

So sánh ảnh trước và sau khi có sự can thiệp của photoshop, nhiều người ngỡ ngàng nhưng không quá sốc.

Trong số những bức ảnh được photoshop thì phổ biến nhất là ảnh cưới của các cặp đôi, ảnh chân dung của các bạn trẻ. Ngoài ra, các ngôi sao nổi tiếng cũng thường xuyên nhờ photoshop để đẹp lên nhưng họ chỉnh sửa tinh vi hơn, rất khó để phát hiện.

(Nguồn ảnh: Tổng hợp Internet)

Theo Tài Teen/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục