Hà Nội thêm rực rỡ trong mùa vàng muồng hoàng yến

Giữa cái nắng chói chang của tháng 5 đầu hè, những bông muồng hoàng yến đổ vàng khoe sắc thắm giữa thủ đô.

21/05/2016 12:12

Hoa muồng hoàng yến còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Osaka, Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn.

Đây cũng là quốc hoa của Thái Lan với tên gọi dok khuen, hoa màu vàng tượng trưng cho hoàng gia nước Thái.

Muồng hoàng yến được trồng nhiều ở Hà Nội khoảng 4-5 năm trở lại đây và rất được yêu thích nhờ màu sắc rực rỡ.

Ở Việt Nam, muồng hoàng yến mọc hoang dại trong rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và được trồng nhiều ở đô thị như Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn...

Trên một số tuyến đường ở Hà Nội, muồng hoàng yến cũng cho hoa vàng rất đẹp, tán rộng. Mùa hoa muồng hoàng yến kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. 

Trước đây, những bạn trẻ yêu loài hoa này thường truyền tai nhau về cây muồng hoàng yến to đẹp nhất Hà Nội được trồng trong khuôn viên Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhưng giờ đây loài hoa này đã được trồng trên rất nhiều tuyến phố.

Cánh hình bầu dục mặt ngoài phủ lông mượt. Mỗi hoa đường kính 4-7cm với 5 cánh hoa màu vàng tươi có hình bầu dục rộng, gần bằng nhau có móng ngắn, nhị 10, bao phấn phủ lông tơ ngắn. Vẻ đẹp rực rỡ của nó luôn làm xao xuyến bao người. 

Vào thời gian này, đi dọc một số tuyến phố như Hoàng Minh Giám, Vũ Tông Phan, Bờ hồ Tây người xem có thể ngắm loài hoa này đang khoe sắc giữa nền trời xanh.

Thời tiết không đẹp khi trời xám xịt vẫn có thể làm tôn lên màu sắc vàng rực của loài hoa này.

Vẻ đẹp của muồng hoàng yến thu hút nhiều tay máy cả chuyên lẫn không chuyên.

Nhiều người từ già tới trẻ đều tranh thủ lại khoảnh khắc rực rỡ dưới tán hoa muồng hoàng yến.

Cùng với những loài hoa đặc trưng khác như phượng hay bằng lăng, muồng hoàng yến từ bao giờ đã trở thành một dấu hiệu báo hiệu mùa hè tới.

Theo Khánh Huy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục