Ngắm hoa muồng anh đào đẹp mê đắm trên phố Hà Nội

Khi mà Hà Nội bắt đầu đón nhận những cơn nắng nóng oi ả của tháng 6 thì cũng là lúc hoa muồng anh đào bắt đầu khoe sắc.

12/06/2016 11:41

Muồng hoa đào hay còn gọi là hoa Bò cạp hồng, có tên tiếng Anh là Cassia javanica. Hoa có màu hồng phớt và đậm dần với màu tím, đỏ. Loài hoa này có nguồn gốc từ rừng tự nhiên khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cây phổ biến rộng rãi ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc và các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Đồng Nai. Ở Hà Nội hiếm gặp loại hoa này.

Ở Hà Nôi, loài hoa này có thể được nhìn thấy hiếm hoi trên phố Lý Thường Kiệt, phố Quảng An, Bách Thảo và ngay trong khuôn viên trường Đại học Văn hóa.

Thời gian này, cây hoa muồng anh đào trên phố Lý Thường Kiệt cạnh khách sạn Melia đã nở rộ khoe sắc giữa trời xanh.

Muồng anh đào là loài cây gỗ nhỡ, cao từ 10 đến 20 m. Cây có tán lá hình ô rộng, vỏ thân màu xám nâu, không nứt và nhiều lỗ bi, thịt vỏ màu hồng dày 6–8 mm.

Cụm hoa lớn, nhiều hoa, dài 15 cm hoặc có thể hơn; cuống chung có lông, cánh đài bằng nhau, lưng có ít lông, cánh tràng hình bầu dục, đỉnh tù hay họn, màu hồng tươi; nhị 10, không bằng nhau.

Cành non có lông, lá kép lông chim chẵn, cuống chung dài 10–15 cm, có lông; lá nhỏ 6-10 đôi hình bầu dục, đỉnh tù hay hơi nhọn.

Cây Muồng anh đào trong khuôn viên trường Đại học Văn hóa nở rộ.

Từ nhiều năm nay, cây muồng anh đào đã trở thành niềm tự hào của sinh viên trường này.

Mùa hoa băt đầu từ tháng 7-11 tùy theo vùng, hoa mau tàn và sai hoa nên rất đẹp. Tại Hà Nội hoa nở khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6.

Nhiều bạn trẻ nhanh chóng ghi lại hình ảnh của loài hoa.

Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không cao quá và có rễ ngang, bám chắc nên cây muồng hoa đào được quan tâm, chú ý để phát triển làm cây cảnh quan, cây đường phố.

Muồng anh đào là loài hoa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, dù là nở rộ giữa nắng vàng.

Hay khoe sắc giữa tiết trời u ám, hoa vẫn giữ được vẻ đẹp quyến rũ đến khó cưỡng.

Theo Khánh Huy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục