Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang ‘Tây Bắc’ ở Quảng Ninh

Mảnh đất Bình Liêu xứ mỏ đang trở thành một điểm du lịch mới thu hút giới trẻ với những cung ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt.

14/11/2015 00:01

Nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 110km, mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy, Bình Liêu thu hút giới trẻ với những thửa ruộng bậc thang ngút mắt và những cung đường uốn lượn.

Từ nhiều năm nay, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã có những thửa ruộng bậc thang giống như các vùng cao Tây Bắc. Tuy nhiên mãi đến khoảng 4 năm trước đây khi CLB phượt Quảng Ninh thực hiện chuyến đi đầu tiên đến đây theo lời mời của một người bạn thì Bình Liêu mới được biết đến rộng rãi và nhanh chóng trở thành một địa điểm ngắm ruộng bậc thang của riêng giới trẻ Quảng Ninh.

Đến năm nay, ruộng bậc thang Đông Bắc mới thực sự được giới thiệu đến với bạn trẻ cả nước qua góc máy của các phượt thủ đất mỏ.

Không hoành tráng như ở Hà Giang, Sa Pa hay Mù Cang Chải, ruộng bậc thang ở Đông Bắc (thuộc địa phận huyện Bình Liêu) mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát hơn, xen lẫn với từng thửa ruộng bằng thành từng mảng tạo nên bức thổ cẩm mang hương vị lắng đọng, êm đềm, sâu lắng của miền biên viễn.

Cuộc sống thanh bình với những con suối trải dài khắp huyện.

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời gian mùa vàng của Bình Liêu vào độ chín nhất.

Bầu trời trong xanh cao vút với những gợn mây trắng, rừng xanh lá xen lẫn với màu vàng của từng thửa ruộng tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ về đất trời vùng Đông Bắc của Tổ quốc.

Không mạnh mẽ như những cung ruộng Tây Bắc, nhưng ruộng bậc thang Đông Bắc cũng có thể làm nao lòng các phượt thủ với những vẻ đẹp riêng.

Không chỉ có ruộng bậc thang mới là yếu tố duy nhất làm nên vẻ đẹp của Bình Liêu, bên cạnh đó còn là những cung đường uốn lượn với phong cảnh hùng vĩ của đất trời giao hòa.

Có thể nói đây là thiên đường của cỏ lau với đủ loại lau mọc lan ra cả ven đường chào đón phượt thủ càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn của vùng núi Đông Bắc.

Có thể thiên nhiên không dành cho Bình Liêu một vị trí địa lý thuận lợi cho kinh tế, nhưng phải nói rằng đất trời đã ưu ái khi ban tặng cho nơi đây một vẻ đẹp nguyên sơ dành cho những tâm hồn lãng mạn.

Theo Khánh Huy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục