Nhớ mãi nụ cười tỏa nắng của Ngọc Nữ - cô gái nghị lực, lạc quan

Tin buồn đến khiến nhiều người trên khắp cả nước đều xót thương, Ngọc Nữ không còn nữa, nhưng nụ cười của Nữ đã in đậm trong trái tim mọi người.

19/09/2015 18:25

Cuối năm 2014, nhiều người dân trên khắp cả nước đã biết tới cái tên Võ Thị Ngọc Nữ (sinh năm 1988, Đà Nẵng) bởi câu chuyện cảm động về chính nghị lực vượt lên căn bệnh ung thư của Nữ.

Năm 26 tuổi, Nữ biết mình mắc căn bệnh hiểm nghèo, đây thật sự là hung tin khủng khiếp với cô gái trẻ đang tràn đầy sức sống. Lúc đó, sự nghiệp của một diễn viên múa mới bắt đầu, cô cũng chưa từng khoác lên mình chiếc váy cưới mơ ước, vậy mà căn bệnh nhà giàu lại ập đến.

Ngọc Nữ sinh ra thiệt thòi khi thiếu vắng tình thương của cha. Cô cùng mẹ sống trong căn nhà thuê nhỏ tại Đà Nẵng. Trong cuộc sống nhiều khó khăn và nước mắt, gánh hàng rong của mẹ đã nuôi dưỡng cô lớn khôn. Niềm đam mê múa là khát khao lớn nhất của Ngọc Nữ. Vì vậy, mỗi ngày, cô đều nỗ lực, cho chính mình và những người thân yêu.

Thông tin về Ngọc Nữ đã được các bạn trẻ truyền tay nhau, rất nhiều lời kêu gọi giúp đỡ Nữ đã được chia sẻ. Và không lâu sau đó, thông tin về Ngọc Nữ cũng đã được Trang tin tổng hợp châu Á có địa chỉ tên miền Asiatown.net đăng tải lại gây xúc động cho hàng nghìn người.

Tháng 10/2014, Ngọc Nữ xuất hiện trên chương trình Điều ước thứ 7 và cô gái khiến không ít người bật khóc trước những tâm sự, những nỗi đau, những khao khát được sống, được cống hiến… “Em ước mơ được một lần may cho mẹ bộ quần áo” – câu nói ấy vẫn còn ám ảnh trái tim biết bao người.

Sau Điều ước thứ 7, Ngọc Nữ được cộng đồng chung tay giúp đỡ. Cuối năm 2014, cô điều trị ung thư máu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 16/2, cô cùng mẹ vào TP HCM để chuẩn bị ghép tủy. Tuy nhiên, do sức khỏe của mẹ không đủ tiêu chuẩn, ca phẫu thuật phải dừng lại.

Dù luôn luôn phải chiến đấu với bệnh tật, chịu nhiều đau đớn, nhưng chưa khi nào Nữ tắt đi nụ cười. Lúc nào, ở đâu, với bất cứ ai, Nữ cũng cười thật tươi để quên đi nỗi đau bệnh tật.

Chính nụ cười của Nữ đã tiếp thêm sức sống, nghị lực cho nhiều bệnh nhân. Cô còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ mọi người.

Với nhiều bạn trẻ, Ngọc Nữ đã trở thành một tấm gương sáng, mới đây, cô cũng đã được khán giả bình chọn là Khách mời ấn tượng, Hình ảnh ấn tượng trong đêm trao giải VTV Awards 2015.

Ngày hôm nay, tin buồn đến khi những bạn bè chia sẻ trạng trái đau xót, bày tỏ lòng tiếc thương với cô gái trẻ đã qua đời. Ngọc Nữ ra đi, nhưng chắc chắn nụ cười, nghị lực sống và khát khao tuổi trẻ của Nữ sẽ khiến mọi người nhớ mãi…

Ảnh: Tài Teen

Theo PV/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục