Nữ sinh khám phá, trải nghiệm Lý Sơn 'bét nhè' với giá 3 triệu đồng/người

Với chi phí 3 triệu đồng, Nguyễn Ngọc Trâm (SN 1995, HN) cùng với nhóm bạn của mình đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo ngọc.

25/02/2016 07:00

Du lịch tự túc là xu hướng mới của giới trẻ hiện nay, khi giá thành của các tour du lịch khá cao và bị gò bó về thời gian cũng như địa điểm. Ngọc Trâm và nhóm bạn của mình đã có một chuyến hành trình khám phá đảo Lý Sơn 4 ngày 3 đêm với chi phí cực rẻ.

'Ngày xưa cứ há miệng đợi có 40 triệu rơi vào miệng để đi Maldives nhưng đi Lý Sơn về xong thì thực sự là quá đủ trong cuộc đời rồi' - Ngọc Trâm chia sẻ.

Chia sẻ cụ thể về chuyến hành trình của mình, Ngọc Trâm cho biết, nhóm của cô bao gồm 5 người, và mỗi người chỉ mất 3 triệu đồng chi phí, trong đó vé máy bay 1.845.000 đồng, tàu xe đi lại khoảng 500.000 đồng, nhà nghỉ 160.000 đồng và ăn uống tẹt ga cũng chỉ hết 400.000 đồng.

Ngày thứ nhất, nhóm Ngọc Trâm xuất phát từ sân bay Nội Bài (HN) đến sân bay Chu Lai (Quảng Ngãi). Sau đó tất cả di chuyển đến cảng Sa Kỳ và nghỉ tại một khách sạn đã đặt trước và đi ăn tối (khoảng 130.000 đồng/5 người).

Ngày thứ 2, 6h nhóm bạn đã có mặt tại nhà ga cảng Sa Kỳ để xếp hàng mua vé tàu ra đảo (105.000 đồng/người/lượt). khoảng 8 - 9h sáng mọi người lên tàu và ra tới đảo.

Trên đảo, các cô nàng đã đặt trước phòng nghỉ với giá 200.000 đồng/đêm. Sau khi về cất đồ, các cô nàng bắt đầu đi tham quan đảo bằng taxi (17.000 đồng/km). Ngọc Trâm cho biết, nếu muốn các bạn cũng có thể tự thuê xe máy để đi tham quan.

Riêng chiều ngày thứ 2, các cô nàng đã khám phá được rất nhiều địa điểm như chùa Hang, núi Thới Lới, Hàng Câu. 'Ngắm huyện đảo Lý Sơn và cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao, lúc đó cảm thấy yêu quê hương Tổ quốc vô cùng' - Trâm nói.

17h cùng ngày, các cô nàng đi ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò, sau đó đi ăn tối tại một nhà hàng được giới thiệu là ngon và có giá cả phải chăng nhất (410.000 đồng/5 người).

Ngày thứ 3, chuyến hành trình của các cô gái Hà Nội bắt đầu từ 5h sáng, đi ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới. Đến 6h30 thì quay về nhà nghỉ để ăn sáng và nhờ chủ nhà nghỉ mua hộ vé tàu để chiều về đất liền.

Tiếp đó, các cô nàng lên tàu tiếp tục ra đảo Bé (đảo An Bình) và đến bãi tắm thiên đường được ví như Maldives của Việt Nam.

'Từ đẹp không đủ để miêu tả nước biển ở đây, như là thiên đường mặt đất luôn!', cô nàng cho biết. Sau khi tắm biển, mọi người có thể đi tham quan các địa điểm khác như rặng dừa, đi ngắm san hô, đi đến vườn cam…

Buổi chiều cùng ngày, nhóm bạn trẻ lên đường quay trở về cảng Sa Kỳ thành phố Quảng Ngãi và khám phá ẩm thực của thành phố biển với: Don, bánh tráng mắn ruốc, nem nướng phố huyện, mì quảng,...

Trâm cho biết, đến 22h, phố bắt đầu vãn phường, hàng quán dần đóng cửa, không khí yên bình nhưng khá buồn. Do vậy các cô nàng đã rủ nhau đi hát karaoke và tiếp tục ăn uống.

Ngày hôm sau, Ngọc Trâm cùng nhóm bạn ra địa chỉ số 332 Phan Đình Phùng để đón xe trung chuyển miễn phí tới sân bay Chu Lai và làm thủ tục trở về Hà Nội.

Sau chuyến đi để đời này, Ngọc Trâm cũng muốn nhắn nhủ các bạn trẻ rằng cần phải có ý thức hơn về vệ sinh môi trường khi tham quan đảo, không nên vứt rác bừa bãi. Và tốt nhất là không nên đến Lý Sơn vào mùa du lịch (tháng 4, 5,6) vì biển sẽ đông và đắt đỏ hơn rất nhiều. (Ảnh:NVCC)

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục