Phượt tháng 9, ‘say’ giữa thiên đường mùa vàng Y Tý

Tháng 9, Y Tý là điểm thu hút dân phượt nhất bởi vẻ đẹp của “thiên đường” lúa chín vàng ươm cùng những áng mây lảng bảng trên núi cao.

10/09/2015 08:00

Vào thời gian này những thửa ruộng bậc thang ở Y Tý đang chuyển sắc vàng. Nằm trên độ cao gần 2.000 m so với mặt nước biển, Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai là điểm đến quen thuộc của dân phượt với bạt ngàn ruộng bậc thang vàng rực cùng với nhữngg làn mây trắng lẩn khuất trên những nóc nhà nấm cổ xưa. (Ảnh: Lê Hồng Hà)

Người dân bản địa cũng không biết những thửa ruộng bậc thang này có từ bao giờ. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, ôm sát sườn đồi phủ màu vàng ươm, cùng tiếng gà trống gáy, tiếng cuốc, tiếng cày tạo nên một vẻ mê hoặc tưởng chừng như đang ở một thế giới khác.

Mường Hum, Màng Ma Sáo, Y Tý hay A Lù… là cung đường trong mơ cho những tay phượt trót phải lòng đất trời Tây Bắc vào mùa lúa chuyển sắc.

Y Tý cách thành phố Lào Cai khoảng 100 km. Từ Hà Nội bạn có thể đi xe giường nằm hoặc tàu hỏa lúc 8h-10h đêm, đến 5h sáng hôm sau là bạn đã có mặt ở Lào Cai. Giá vé xe giường nằm để đi đến “thiên đường mùa vàng" dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng/một chiều và đây là thời điểm có nhiều khách du lịch vì vậy bạn nên đặt trước khoảng một tuần để đề phòng “cháy vé”. Bạn có thể gửi xe máy theo hoặc thuê xe máy tại thành phố Lào Cai rồi xuất phát đi Y Tý.

Lúa chín vàng giăng khắp nương rẫy trên nẻo cao Y Tý như một dải lụa khiến ai cũng phải mê mẩn ngắm nhìn và muốn lưu lại mãi trong tâm trí mình.

Chạy dọc theo những con đường nhỏ vào bản, bạn sẽ gặp các em nhỏ người H’Mông, người Dao hồn nhiên vui đùa, đẹp trong lành.

Xem thêm một số hình ảnh ấn tượng ở Y Tý.

Theo Dung Nhi/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục