Vườn hướng dương Nghệ An, điểm đến ngày càng hot

Từ đầu tuần, vườn hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đã chật cứng khách du lịch từ khắp nơi đổ về.

14/12/2015 14:00

Cách đây 3 năm, dân phượt truyền tay nhau những bức ảnh về một cánh đồng hoa hướng dương rộng mênh mông tại thị trấn Nghĩa Đàn – nghệ An và lập tức tạo nên một cơn sốt trong giới du lịch bụi. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh, cả đồng hoa rộng hơn 30 ha (thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vào đầu đông lại trở nên rực rỡ.

Những bông hoa vàng ươm nối nhau chạy dài tít tắp thực sự tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với những ai từng đặt chân đến nơi này. Mỗi năm, hoa hướng dương Nghệ An thường nở vào hai thời điểm là tháng 3 - tháng 4 và tháng 11 - tháng 12.

Địa điểm này là một trong những nơi trồng hướng dương lớn nhất cả nước trên diện rộng như thế, nhưng lý do xuất hiện của đồng hoa này ban đầu không phải để phục vụ du lịch. Hoa hướng dương do một công ty trồng làm nguyên liệu chăn nuôi bò sữa, sau đó đã mở cửa miễn phí cho mọi người vào tham quan.

Những luống hoa đều được trồng theo hàng lối thẳng tắp. Bước đi giữa cánh đồng hoa hương dương ở Nghệ An, khách du lịch ngỡ như đang lạc bước trên vườn hướng dương nổi tiếng ở Ukraina, Thái Lan hay Nhật Bản.

Hoa luôn luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được coi là biểu tượng cho sự hi vọng. Trong cái tiết trời hơi âm u của tháng 11, 12 đầu đông, ánh mặt trời rất ít nhưng vào từng khung giờ, những đài hoa dướng dương vẫn luôn hướng về cùng một phía. Có thể nói, trên cao có một mặt trời còn dưới mặt đất Nghĩa Đàn thì có cả ngàn ‘mặt trời’ chiếu sáng rực rỡ mảnh đất này.

Những bông hoa hướng dương này có vòng đời không dài nên những bạn trẻ nào muốn đi nên lựa chọn thời điểm từ nửa cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 là đẹp nhất cho việc ngắm hoa hướng dương.

Những bông hoa vàng kiêu hãnh vươn mình trong cái lạnh, cùng hướng về một phía khiến khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Thật khó có thể tin rằng, mảnh đất miền Trung khô cằn và bỏng rát nắng lại ‘họa’ nên thảm hoa tươi sáng có thể làm nao lòng bất cứ ai.

Theo Khánh Huy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục