Nghệ sĩ đàn tranh xinh đẹp quyết theo nghề đến cùng dù thu nhập thấp

Tham gia nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật cùng việc đứng lớp, đi học là niềm hạnh phúc nhưng cũng là không ít nỗi niềm của một nghệ sĩ đàn tranh.

11/02/2016 13:00

Là một nghệ sĩ đàn tranh có tiếng tại Hà Nội, Nguyễn Khánh Chung, sinh năm 1991, vừa tham gia các hoạt động biểu diễn, vừa mở dạy đàn lại tiếp tục theo học cao học để tự nâng cao tay nghề và chuyên môn cho bản thân.

9 tuổi, Khánh Chung bắt đầu học đàn tranh, 17 tuổi bắt đầu tham gia các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật.

Không chỉ theo học và biểu diễn đàn tranh, cô nàng còn tự học và có thể chơi 1 số loại nhạc cụ khác như: đàn tam thập lục, t'rưng và k'rong put.

Trong suốt 15 năm học đàn, 8 năm biểu diễn, Khánh Chung đã tham gia nhiều hoạt động biểu diễn phục các lễ hội văn hóa, sự kiện của thành phố cũng như quốc gia. Cô nàng cũng thường xuyên đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới để quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè khắp 5 châu.

Sắp tới, nghệ sĩ đàn tranh xinh đẹp này sẽ có chuyến đi lưu diễn tại Ấn Độ, đây là lần thứ ba cô nàng được mời đến biểu diễn tại đất nước này.

Bên cạnh các hoạt động biểu diễn, cô nàng còn mở lớp dạy đàn tranh tại nhà với mong muốn truyền tình yêu nghệ thuật dân tộc nói chung và các nhạc cụ dân tộc nói riêng cho những người trẻ.

Cô cũng đang tiếp tục theo học cao học chuyên ngành phương pháp giảng dạy đàn tranh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để tự nâng cao tay nghề và chuyên môn cho bản thân.

Tuy thời gian học tập và làm việc khá bận rộn nhưng nghệ sĩ tuổi 25 luôn cố gắng sắp xếp thời gian để thực hiện đam mê của mình. Khánh Chung thường biểu diễn vào các buổi tối, ban ngày là thời gian dành cho việc học tập và dạy học.

Cô nàng cũng chia sẻ mình thường xuyên phải sắp xếp việc biểu diễn, đi học, dạy đàn trong 1 ngày. 'Nghề nào cũng có những vất vả riêng, nghề của mình cũng vậy. Mỗi khi mọi người được nghỉ những kỳ lễ Tết lại là những ngày em phải đi diễn nhiều hơn bình thường'.

Ngoài công việc nghệ thuật, cô nghệ sĩ xinh đẹp cũng dành thời gian tham gia chụp những bộ ảnh yêu thích, những bộ ảnh mẫu cùng với những nhạc cụ của mình, hay tà áo dài truyền thống.

Nghệ sĩ trẻ chia sẻ, bản thân công việc chơi nhạc cụ truyền thống dù không mang lại thu nhập cao nhưng cũng giúp mình có những khoản tích lũy riêng để đầu tư học tập, mua đồ diễn hay đi du lịch...

Xem thêm 1 số hình ảnh của thiếu nữ xinh đẹp bên cây đàn

Ảnh: Linh Văn Đinh

Theo Minh/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục