Những cặp đôi Việt tiếp thêm niềm tin vào tình yêu đồng giới

Đến với nhau bằng tình yêu chân thật, hơn lúc nào hết các cặp đôi đồng tính mong xã hội có cái nhìn tích cực hơn về họ.

26/11/2015 15:00

Được bình chọn là cặp đôi ‘đồng tính đáng yêu nhất Việt Nam’, Nguyễn Hoàng Quân (SN 1995, Cần Thơ) và Thái Bình Dương (SN 1992, TP. Hồ Chí Minh) đang từng ngày nỗ lực minh chứng tình yêu mình dành cho nhau là chân thành, đáng được trân trọng.

Trước đó, cặp đôi này cũng đối mặt với rất nhiều hoài nghi và dị nghị từ dư luận xã hội. Cả hai cũng đã có quãng thời gian yêu xa trước khi dọn về sống chung tại TP. Hồ Chí Minh.

Có công việc ổn định, sống lành mạnh và đặc biệt luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, Nguyễn Hoàng Quân - Thái Bình Dương đang từng ngày thuyết phục người khác ủng hộ cho tình yêu của cả hai.

Ngọc Chanh PhạmLê Kim Phụng (hiện đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh) lại được yêu quý bởi vẻ dễ thương. Đây là một trong số ít những cặp đôi đồng tính nữ hiếm hoi can đảm công khai chuyện tình yêu của mình.

Dù vẫn còn khá trẻ song đôi bạn này đã có ý thức tự lập bằng cách kinh doanh trực tuyến. Tính tình dễ thương cộng với chút ‘khùng’ đã giúp cho cặp đôi ghi điểm với nhiều bạn trẻ. Cách hai bạn yêu cũng rất nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Khi ở những nơi công cộng, cả hai chủ động hạn chế tiếp xúc và gần như không có những hành động thân mật. Ngọc Chanh nói cô bạn không muốn mọi người nghĩ đến cả hai với hình ảnh lố bịch, nhố nhăng.

Một cặp đôi đồng tính nữ với lượng fan vô cùng đông đảo khác là Hứa Vy (SN 1994) và Trà Mi (SN 1997). Nhắc đến cái tên Hứa Vy nhiều người sẽ nhớ đến vụ ồn ào phố đi bộ Nguyễn Huệ. Bỏ qua lùm xùm đó, chuyện tình của cả hai lại là một mảng màu hoàn toàn khác.

 Có độ tuổi không chênh nhau quá xa, Hứa Vy và Trà Mi đến với nhau sau quá trình dài tìm hiểu. Cặp đôi cũng đã sống chung với sự ủng hộ của gia đình, bạn bè.

 Quan tâm bằng những hành động nhỏ nhất, Trà Mi dù nhỏ tuổi hơn nhưng luôn chủ động trong chuyện tình cảm. Cả hai tâm niệm cố gắng sống tốt được ngày nào hay ngày đó và để mọi người không còn nghĩ ‘bọn nó yêu nhau cho vui thôi, được dăm bảy bữa là bỏ’.

 Cặp đôi Lê Quang Hưng (SN 1996) và Võ Bảo Long (SN 2000) được biết đến là đôi đồng tính khá nổi tiếng trên mạng. Nói về lần đầu gặp nhau, Hưng kể: 'Ấn tượng đầu tiên của em với Long là nhìn hình Long rất con nít và nhỏ con nhưng gặp bên ngoài thì cao hơn em hẳn 1 cái đầu. Trong khi đó em đã cao 1m72 rồi. Lúc mới quen, Long nói dối là sinh năm 1996 vì biết em không thích quen con nít nhưng sau đó em phát hiện và đòi chia tay'.

 Cặp đôi này gắn bó đến nay cũng đã 1 năm. Bảo Long rất quan tâm và chiều chuộng người yêu. Bên cạnh việc học, cậu bạn còn tranh thủ chở người yêu đi ship hàng khi rảnh rỗi.

Mặc dù gia đình hai bên vẫn còn nhiều ý kiến song Hưng và Long vẫn quyết tâm yêu nhau. Khác với các cặp đôi khác, Hưng - Long thường xuyên có những hành động thân mật công khai tình cảm dù biết sẽ bị nói ra nói vào.

 Còn Nguyễn Phát - Minh Hoàng (ở TP. Hồ Chí Minh) thì lại có chuyện tình nhiều trắc trở hơn. Cả hai đều là cháu đích tôn của dòng họ nên khi công bố việc yêu nhau đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình, bà con.

 Thậm chí để có thể sống chùng nhau, Phát và Hoàng phải trải qua quãng thời gian yêu nhau 5 năm với những ánh mắt khó chịu từ mọi người. Hiện tại thì mọi chuyện có vẻ ổn hơn, Phát và Hoàng đã dọn về sống chung, mở công ty riêng và có thu nhập ổn định.

 Chỉ cần yêu nhau thật lòng, sống tốt, làm đứa con ngoan ngoãn, hiếu thảo thì qua thời gian, các cặp đôi đồng tính có thể khẳng định tình yêu của họ là đúng đắn, xứng đáng được công nhận và không ai có thể cản trở.

Theo Tài Teen/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục