Gói cước Tomato ra đời, đưa Viettel lên đà phát triển bùng nổ. Mảng di động tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước. Từ con số 0 doanh thu viễn thông vào năm 2000, đến năm 2010, Viettel đã vượt qua VNPT về cả doanh thu, thuê bao và thị phần, trở thành nhà mạng số 1 ở Việt Nam.
Từ một công ty nhỏ bé, Viettel không chỉ khởi tạo một thực tại mới cho chính mình với thông tin di động, mà còn tạo ra cuộc cách mạng cho cả ngành viễn thông Việt Nam: giá cước di động giảm nhiều lần, thông tin di động từ dịch vụ xa xỉ, cho người giàu đã trở thành bình dân, ai cũng dùng được.
Trong con mắt của một cựu quan chức nhà nước trực tiếp quản lý ngành viễn thông, TS Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông cho rằng: với di động và những năm tháng kỳ tích, Viettel đã “thay đổi đất nước này”.
“Mỗi ngày, ngồi ở nhà, mở cửa nhìn ra ngoài từ đây, thấy mấy chị bán rau, mấy anh xe ôm, mấy chị bán đồng nát có lúc ngồi gốc cây bàng bên kia đường thỉnh thoảng lấy điện thoại ra alo alo, tôi thấy rất xúc động.
Sau này, nhiều lần những người Viettel gọi điện cảm ơn tôi vì đã cho họ cơ hội để bước chân vào ngành này. Nhưng chính tôi mới phải cảm ơn họ, vì đã giúp cho nhiều chính sách được thực thi, giúp cho người dân và đất nước này”