#World Cup 2022

Thăm nơi sản xuất đồ lưu niệm World Cup 2022 tại Trung Quốc

Những đồ lưu niệm có hình ảnh linh vật ngộ nghĩnh, mang đậm phong cách của người dân Arab lại được sản xuất ở một trung tâm công nghiệp tại Quảng Đông, Trung Quốc.

24/11/2022 19:29

Nội dung chú thích ảnh

Theo khảo sát với các doanh nghiệp địa phương, bất chấp những thách thức từ nền kinh tế, các đơn hàng World Cup đã mang lại thu nhập 'về cơ bản, 1 năm bằng cả 2 năm' cho nhiều thương nhân Trung Quốc.

Chợ thương mại quốc tế Nghĩa Ô đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các cửa hàng thi nhau tung ra các sản phẩm mới cộp mác 'World Cup 2022' để phục vụ cho lượng đơn đặt hàng liên tục được gửi tới

Riêng cửa hàng bán đồ thể thao của ông Ye Demo đã bán được 400 nghìn cúp, 600 nghìn huy chương trong năm nay. Doanh thu hàng năm dự kiến sẽ tăng ít nhất 50% so với cùng kỳ năm ngoái

Ông Ye Demo, Chủ công ty bán đồ thể thao, cho biết: 'Đối với World Cup năm nay, chúng ta thiết kế các sản phẩm có hình dáng đa dạng, các loại cúp cũng rất phong phú'.

Còn Giám đốc điều hành Công ty Phát triển Văn hóa Cheche cho biết, ông đã phải cạnh tranh với hàng chục nhà sản xuất khác trên khắp thế giới để giành được hợp đồng, trị giá hàng chục triệu nhân dân tệ tạo ra những sản phẩm xoay quanh linh vật La'eeb của World Cup 2022

Ông Chen Leigang, Giám đốc điều hành Công ty Phát triển Văn hóa Cheche, chia sẻ: 'Đông Quản là một trung tâm công nghiệp, một thành phố nổi tiếng với ngành công nghiệp sản xuất nổi bật. Ở đây chúng tôi có rất nhiều công nhân lành nghề. Chúng tôi đã sử dụng các công cụ tiên tiến như máy thêu tự động để nâng cao năng suất và hiệu quả'.

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần những hợp đồng lớn như thế này để tiếp tục công việc kinh doanh

Trung Quốc là nhà xuất khẩu đồ chơi, lưu niệm lớn nhát thế giới, trong đó 70% được sản xuất tại Quảng Đông. Tuy nhiên, thời điểm này là giai đoạn khó khăn với các nhà xưởng địa phương. Trong 2 năm qua, chi phí mọi thứ đều tăng, từ nguyên liệu thô, nhân công, cho đến phí vận chuyển quốc tế, trong khi nhu cầu từ châu Âu và Mỹ suy giảm.

Ông Chen Leigang cho biết thêm: 'Tất cả mọi người đang cố gắng tìm nhiều cách thức để phát triển sau đại dịch. Chúng tôi đang phải đối mặt với những tác động tiêu cực như việc khách hàng quốc tế không thể đến tận nơi để đàm phán làm việc. Kỳ World Cup 2022 mang đến nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho chúng tôi'.

Hiện doanh nghiệp của ông Chen đang kết hợp với các nhà cung cấp địa phương để nhắm đến những sự kiện thể thao khác trong tương lai như giải vô địch bóng đá Đông Nam Á hay Đại hội thể thao châu Á trong năm sau.

Theo Kim Huệ/VTV News
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều