Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ

Những động tác này giúp đốt cháy phần mỡ thừa, giúp chân và đùi thon gọn, săn chắc hơn.

08/04/2021 23:38

Vùng đùi lớn, bắp chân thiếu thon gọn khiến nhiều cô nàng thiếu tự tin, e ngại khi diện những mẫu váy ngắn, quần shorts. Thế nhưng mùa Hè năm nay bạn hoàn toàn có thể tự tin phô diễn đôi chân thon dài nếu chăm chỉ thực hiện theo 6 động tác này mỗi tối. Tuy đơn giản nhưng bài tập này lại áp lực lớn lên vùng cơ bụng, bắp đùi phía trong và bắp chân, từ đó giúp đốt cháy phần mỡ thừa, khiến chân và đùi thon gọn, săn chắc hơn. Ngoài ra những động tác này còn giúp kéo giãn cơ, tăng độ đàn hồi và giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 0

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 1

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 2

Động tác 1: Nâng gót khi ngồi

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc ghế, ngồi lên 1/3 phía trước của ghế, phần đầu gối dập thành một góc vuông (lòng bàn tay có thể ấn nhẹ xuống đầu gối), sau đó thở ra và từ từ nâng chân lên. Lúc này bạn sẽ cảm nhận thấy phần bắp chân dần dần co thắt lại; hít vào và từ từ thả lỏng chân xuống đất.

Lặp lại 10 lần một hiệp, nên thực hiện 4 hiệp một ngày. Động tác khởi động này sẽ giúp phần cơ và bắp đùi săn chắc hơn, giãn cơ nhẹ nhàng.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 3

2. Động tác 2: Nâng chân với khăn

Các động tác tiếp theo có thể thực hiện trên giường hoặc trên thảm tập yoga! Bạn nằm ngửa, giơ chân lên cao thành góc 90 độ, vòng khăn qua lòng bàn chân. Tiếp đó từ từ co tay, dùng khăn kéo lòng bàn chân xuống. Sau khi giữ nguyên 10 giây, lại đưa chân về tư thế bạn đầu. Bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần/hiệp, 4 hiệp.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 4

3. Động tác 3: Dựa chân lên tường

Động tác dựa trên vào tường tuy đơn giản nhưng có khả năng giúp kích thích tuần hoàn máu, khiến chân thon nhỏ và săn chắc hơn. Đây là bải tập phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc. Tuy nhiên nếu muốn tăng thêm hiệu quả thì khi nâng chân bạn có thể co phần bàn chân thành góc 90 độ, thực hiện khoảng 15 lần và luân phiên 2 bên. Việc này sẽ giúp tăng hiệu quả kéo giãn cơ, giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 5

4. Động tác 4: Chân ếch bám tường

Vẫn từ động tác dựa trên vào tường, bạn tiếp tục thay đổi với động tác chân ếch bám tường bằng cách úp 2 lòng bàn chân vào nhau. Sau đó từ từ hạ chân xuống, phần đầu gối mở rộng sang 2 bên tạo cảm giác giống như phần chân của chú ếch. Bạn giữ khoảng 5 giây rồi đưa lại vị trí ban đầu, bạn thực hiện khoảng 10 lần như vậy.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 6

5. Động tác 5: Đứng với chăn

Tiếp theo là động tác đứng thẳng với một chiếc chăn mỏng đặt giữa 2 chân. Động tác này tuy đơn giản nhưng rất được các cô gái Trung Quốc yêu thích vì giúp phân tán đều lực của bàn chân sang 2 bên, từ đó giúp chân thẳng và bắp đùi thon nhỏ hơn. Bạn nên đứng khoảng 2 – 3 phút.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 7

6. Động tác 6: Massage bắp chân

Ngoài ra, sau khi kết thúc bài tập bạn đừng quên massage phần bắp chân để làm giãn cơ và giúp chân thon nhỏ hơn. Bạn chỉ cần dùng đầu bàn tay massage phần bắp chân theo những chuyển động tròn từ trái qua phải và ngược lại. Ngoài ra bạn còn nên dùng tay vuốt phần bắp chân theo hướng từ dưới lên để giúp chân thon nhỏ hơn.

Để mùa Hè tự tin diện váy vóc khoe chân, chị em đừng quên tập 6 động tác này để đùi thon nhỏ 8

Theo BER/Pháp luật & Bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều