Mới đây, tại Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 diễn ra tại TP.HCM, PGS.TS.BS Lê Hành - Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẫm mỹ TP.HCM cho biết: 'Hiện nay, nam giới tham gia nhiều hơn vào phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đây, tỷ lệ phẫu thuật cho nam giới là 10%, bây giờ lên dần 15-20%.
Nam giới đến với thẩm mỹ không phải tạo ra những nét nam tính như râu, cằm, mũi to. Bây giờ có những người nam họ thích những nét nhẹ nhàng của nữ giới. Như vậy, một số kỹ thuật làm đẹp cho nữ giới có thể áp dụng được cho nam giới'.
Cũng theo bác sĩ Lê Hành, người tiêu dùng hiện nay ngày càng hướng đến việc làm đẹp sớm, chống lão hóa sớm. Các biện pháp làm đẹp ít xâm lấn, không xâm lấn ngày càng phát triển mạnh mẽ.
PGS.TS.BS Lê Hành - Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẫm mỹ TP.HCM
Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu.
Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc.
Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới.
Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm, tập trung phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.
Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới
Theo bà Claudia Bonfiglioli - Tổng giám đốc chuỗi Triển lãm ngành làm đẹp tại Informa Markets: Ở Việt Nam, thế hệ trẻ rất quan tâm đến xu hướng thời trang và sẵn lòng chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao. Điều này đã làm gia tăng nhu cầu từ phía các nhà nhập khẩu để họ tìm kiếm các thương hiệu làm đẹp mới phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.
'Hiện nay, nhu cầu chủ yếu tập trung vào các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, do người tiêu dùng ngày càng nhận thức cao hơn về việc chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như tác động của sản phẩm đến môi trường.
Người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng trở nên tinh tế và am hiểu hơn về các sản phẩm làm đẹp. Họ chú trọng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cao, tự nhiên và phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân' - bà Claudia Bonfiglioli chia sẻ.