Học sinh cấp 3 được đào tạo chiến lược marketing, thiết kế website... để định hướng nghề nghiệp

Chương trình hướng nghiệp Career Starter do tổ chức Định hướng và Phát triển tài năng YEO Vietnam xây dựng, nhằm giúp các bạn học sinh thấu hiểu về bản thân hơn, tự mình trải nghiệm các nghề nghiệp nhằm tìm ra đúng ngành nghề mong muốn.

05/04/2021 20:39

Trong 2 ngày 28/3 và 4/4, nhiều học sinh THPT ở Hà Nội đã được tham gia chương trình 'Hướng nghiệp mùa xuân - Career Starter: Spring Edition 2021' do YEO Vietnam tổ chức tại Đại học Swinburne Vietnam. 

Trong phiên bản 'Hướng nghiệp mùa xuân - Career Starter: Spring Edition 2021' dành riêng cho học sinh cấp 3, các em được tham gia trại xuân Career Starter với chủ đề 'Ngày bản thân'. Với hoạt động này, các em được 'Khám phá và hiểu bản thân thông qua kỹ năng coaching'. Với sự hướng dẫn của giảng viên, các bạn bước đầu biết cách tìm hiểu, suy nghĩ về những khó khăn mình đang gặp phải, từ đó tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. 

 Các bạn học viên hào hứng với các trải nghiệm mới trong chương trình.

 Các bạn học viên hào hứng với các trải nghiệm mới trong chương trình.

Sau hoạt động này, các em tiếp tục được anh Hoàng Linh - Chuyên viên Quản trị - Phát triển sản phẩm tại Techcombank và chị Hồng Anh - Chuyên viên quỹ Next 100 Ventures hướng dẫn, chia sẻ để 'Hiểu về sự nghiệp' và 'Xây dựng sự nghiệp'. Nhờ những kiến thức được cung cấp, mỗi học sinh tham dự đã tự xây dựng mục tiêu nghề nghiệp cho mình. 

Khi đã có những kiến thức cơ bản, YEO Vietnam tiếp tục mang tới cho các học viên trải nghiệm nghề nghiệp thực tế để tìm hiểu, thử sức và và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho quá trình học tập, làm việc sau này. 

Các học viên được giới thiệu những kiến thức liên quan đến thiết kế website.

Các học viên được giới thiệu những kiến thức liên quan đến thiết kế website.

Dù các kiến thức hầu hết đều mới và mang nhiều tính chuyên ngành như Chiến lược 4P (sản phẩm, giá cả, địa điểm, giảm giá) trong marketing, hay thiết kế 1 website,... nhưng ai nấy cũng đều hào hứng chia sẻ, trao đổi và sôi nổi thảo luận với các vấn đề được giảng viên đưa ra. 

Các bạn học viên trải nghiệm xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp dựa trên tiêu chí 4P.

Các bạn học viên trải nghiệm xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp dựa trên tiêu chí 4P.

Trong thời gian 45 phút thảo luận, các bạn học viên không chỉ tìm được cách làm việc nhóm hiệu quả hơn, tự tin đưa ra các ý kiến, sắp xếp công việc, hỗ trợ lẫn nhau mà còn mang tới một sản phẩm độc đáo, sáng tạo. 

Nhóm thực hành lên ý tưởng và thiết kế website.

Nhóm thực hành lên ý tưởng và thiết kế website.

Các bạn học viên hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia họp báo giả định tìm hiểu về ngành truyền thông. 

Các bạn học viên hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia họp báo giả định tìm hiểu về ngành truyền thông. 

Đức Minh chia sẻ: 'Em rất thích những kiến thức về khủng hoảng truyền thông, nó không chỉ thiết thực trong việc lựa chọn ngành nghề, mà em nhận ra em hoàn toàn có thể học hỏi để ứng dụng cách xử lý vào cuộc sống khi có những tin đồn xảy ra xung quanh mình.'

>> Xem thêm: Biết học trò sợ môn Hoá, cô giáo lồng ngay lời nhắc đặc biệt vào đề thi, đọc qua cứ tưởng nhầm... ngôn tình

Theo BN/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều