Học sinh tiểu học cố tình đứng thứ hai trong bài văn, giáo viên đọc xong tấm tắc khen ngợi

Học sinh tiểu học đã nêu trong bài kiểm tra môn văn rằng, em có thành tích học tập ổn định và luôn đứng nhất cả lớp.

09/06/2021 06:32

Mới đây, một bài văn của học sinh tiểu học tại Trung Quốc có tiêu đề 'Thành tích ổn định' đã được giáo viên chia sẻ trên MXH khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì học sinh nhỏ tuổi nhưng khôn ngoan không ngờ.

Học sinh tiểu học đã nêu trong bài kiểm tra môn văn rằng, em có thành tích học tập ổn định và luôn đứng nhất cả lớp. Nhưng kỳ thi giữa kỳ vừa rồi em chỉ đứng vị trí thứ hai, chính vì điều này, cha của em cho rằng thành tích của em đang thụt lùi.

Bài văn có tiêu đề 'Thành tích ổn định' của em học sinh.

Bài văn có tiêu đề 'Thành tích ổn định' của em học sinh.

Trong bài văn của mình, học sinh tiểu học tiết lộ với cha rằng, em cố tình đứng vị trí thứ hai trong kỳ thi giữa kỳ. Bởi em và một người bạn trước đó đã thương lượng muốn bạn học đứng vị trí nhất lớp vì điều này sẽ có lợi và tiết kiệm chi phí cho cả hai.

Lý do được giải thích trong bài tập làm văn rằng: 'Nếu em đứng nhất lớp, bố chỉ thưởng 100 tệ (358.000 đồng). Nhưng nếu bạn học đứng nhất lớp, bố của bạn ấy sẽ thưởng 1000 tệ (3,5 triệu đồng). Bạn ấy hứa sẽ chia cho em một nửa số tiền nếu bạn ấy đứng nhất lớp trong kỳ thi giữa kỳ'.

Bài văn 'Thành tích ổn định' của học sinh tiểu học ngay sau đó đã được giáo viên chấm số điểm cao nhất, đồng thời giáo viên tấm tắc khen ngợi học sinh này rằng 'em là một nhân tài đáng được bồi dưỡng'.

Sau khi bài văn của học sinh tiểu học được giáo viên chia sẻ trên MXH, nhiều người đã khen ngợi em học sinh này rất thông minh khi minh họa tình huống chân thực, em được đánh giá là một học sinh ưu tú khác biệt với những học sinh khác chỉ viết văn theo khuôn mẫu. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng em học sinh quá 'xảo quyệt' khi nghĩ ra tình huống lắt léo và không ít người hoài nghi tác giả của bài văn không thể là do một học sinh tiểu học viết ra.

Theo Tú Uyên/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều