Nam ca sĩ chia sẻ, MV 'Ngân nga Việt Nam' chính là ca khúc được đầu tư nhất trong sự nghiệp của anh khi mang hình ảnh đẹp của 23 tỉnh thành khắp Việt Nam vào sản phẩm.
'Ngân nga Việt Nam' là một sáng tác của nhạc sĩ Đào Duy Quỳnh - một trong những cái tên nổi bật từ chương trình Sing My Song mùa 2. Đây cũng là lần đầu tiên, Trương Trần Anh Duy kết hợp cùng với ekip sản xuất là Công ty TNHH Truyền thông và Giáo dục AK Media - cái nôi đào tạo năng khiếu và sản xuất các chương trình nghệ thuật lớn trên khắp cả nước tạo ra MV hoành tráng này.
Theo đuổi dòng nhạc Epic - thể loại âm nhạc chỉ thường xuất hiện ở các bộ phim điện ảnh kết hợp với các nhạc cụ truyền thống như đàn tranh, sáo, đàn nhị, múa chén, đàn đá, đàn T'rưng…, Anh Duy mong muốn truyền tải thông điệp về nét đẹp văn hóa, lịch sử. Suốt hơn 1 năm ấp ủ, đến tháng 9/2024 cả ekip mới đủ tự tin để thực hiện MV.
'Văn hóa là bản chất, văn hóa là cội nguồn, văn hóa là dân tộc'
Từ câu nói của NSND Tự Long: 'Văn hóa là bản chất, văn hóa là cội nguồn, văn hóa là dân tộc', Anh Duy đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ và quyết định thực hiện một MV mang những hình ảnh đẹp về cảnh quan và cả văn hóa, lịch sử, nét sinh hoạt đặc trưng của dân tộc ta.
Trương Trần Anh Duy cho biết: 'Từ đầu tháng 9 năm nay khi đi diễn tại Mộc Châu, Sơn La tại chương trình Tuần du lịch văn hóa do AK Media thực hiện, tôi và phía công ty AK Media đã có sự đồng điệu về mục tiêu quảng bá văn hóa dân tộc nên quyết định cùng nhau đồng hành khi thực hiện MV 'Ngân nga Việt Nam'. Sau khi cùng thảo luận, tôi và AK Media quyết định lên đường đi qua 23 tỉnh thành để tạo nên một MV cảm xúc, chân thật và duy mĩ với niềm tự hào về văn hóa, cảnh quan và dân tộc' .
MV nửa tỷ với ekip vỏn vẹn 4 thành viên 'rong ruổi' suốt 2 tháng ròng
Mang đến những khung cảnh hùng vĩ, nên thơ, MV 'Ngân nga Việt Nam' là hành trình trải dài về chuyến đi 23 tỉnh thành, rong ruổi trong suốt từ 1/9 đến 1/11 của Trương Trần Anh Duy cùng ekip chỉ gồm 4 thành viên.
Trương Trần Anh Duy đã đi qua 43 địa điểm tại 23 tỉnh thành với tổng quãng đường 15.000 km để đến các tỉnh: Sơn La, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tây Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn và Thái Nguyên.
Trải qua suốt 2 tháng bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng và kết thúc lúc 10 giờ đêm, Trương Trần Anh Duy cho biết nhiều lần anh đã muốn gục ngã vì cường độ làm việc liên tục và thiếu ngủ. 'Mỗi ngày ngủ 4 tiếng, ngày ổn thì ngủ ở khách sạn, ngày không kịp di chuyển thì ngủ trên xe luôn, ekip phải làm việc quần quật liên tục. Chông gai nhất là lúc chúng tôi bị rơi mất flycam và phải dừng 1 ngày để tìm kiếm nhưng may mắn Tổ nghề thương nên đã kịp tìm thấy và tiếp tục hành trình. Tuy khổ vậy nhưng lần nào được trải nghiệm những nét văn hóa mới, những câu chuyện mới lạ mà bà con kể tôi nghe, tôi đều hạnh phúc và lại có thật nhiều năng lượng để tiếp tục thực hiện dự án' - Anh Duy chia sẻ.
Nói thêm về chi phí thực hiện MV và hành trình trắc trở này, nam ca sĩ trẻ cho biết: 'Chúng tôi đi suốt 2 tháng, qua 23 tỉnh và quay ở nhiều địa hình với chi phí khoảng gần 500 triệu đồng. Tôi nghĩ MV này là một dấu mốc sự nghiệp với tôi không chỉ vì số tiền đầu tư khủng mà còn vì tôi đã dám vượt qua nhiều thách thức để mang đến sản phẩm cho khán giả'.
Với việc ra mắt 'Ngân nga Việt Nam', Trương Trần Anh Duy hi vọng có thể quảng bá những điều đẹp đẽ nhất về văn hóa, con người, lịch sử dân tộc đến mọi người. MV đã được phát hành vào 19h ngày 11/11/2024 trên kênh Youtube Trương Trần Anh Duy Official và trên các nền tảng nhạc số. Cùng nghe và thưởng thức!