MV ‘Chúng ta của hiện tại’ sau khi ‘hồi sinh’: View lên chậm dù fan ‘tiếp sức’, lượt dislike lại tăng đều?

Việc MV của Sơn Tùng M-TP được Youtube trả lại cho thấy rằng câu chuyện ‘mượn nhạc’ này giữa phía nam ca sĩ và producer GC đã được giải quyết. Mặc dù vậy, sự việc này vẫn tạo nên những tác động nhất định, thấy rõ nhất là các con số liên quan tới MV.

26/02/2021 16:51

Vào ngày 22/2, cộng đồng mạng Việt Nam mà đặc biệt là các khán giả yêu mến Sơn Tùng M-TP được phen hốt hoảng khi sản phẩm mới nhất của anh chàng - MV Chúng ta của hiện tại đã ‘không cánh mà bay' trên nền tảng Youtube. Theo thông tin hiển thị, người xem được biết rằng MV này biến mất là do ‘khiếu nại bản quyền từ GC'.

Nói một cách rõ hơn, producer có tên GC đã tố cáo với Youtube rằng MV Chúng ta của hiện tại vi phạm bản quyền nhạc liên quan tới sản phẩm của anh. Bởi vậy, Youtube đã gỡ MV của Sơn Tùng M-TP xuống để giải quyết vấn đề.

'Chúng ta của hiện tại' là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP. MV của ca khúc này ra mắt vào cuối tháng 12/2020.

'Chúng ta của hiện tại' là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP. MV của ca khúc này ra mắt vào cuối tháng 12/2020.

Vào ngày 22/2 vừa qua, MV bỗng dưng 'không cánh mà bay' do những tranh chấp liên quan tới bản quyền.

Vào ngày 22/2 vừa qua, MV bỗng dưng 'không cánh mà bay' do những tranh chấp liên quan tới bản quyền.

Producer GC - người tố cáo bản quyền với Youtube, lên tiếng về sự việc.

Producer GC - người tố cáo bản quyền với Youtube, lên tiếng về sự việc.

Giữa lúc khán giả còn hoang mang không biết câu chuyện sẽ đi về đâu, Chúng ta của hiện tại lại được ‘hồi sinh' vào tối ngày 23/2 với không một lời thông báo nào tới từ phía công ty của Sơn Tùng M-TP. Việc MV này trở lại nền tảng Youtube đã thay lời khẳng định rằng sự việc giữa hai bên đã được giải quyết. Mặc dù vậy, lùm xùm ‘mượn nhạc' này của ‘sếp' Tùng vẫn khiến MV chịu những tác động nhất định, mà rõ thấy nhất là lượt view và lượt dislike của MV.

Cụ thể, vào thời điểm được ‘hồi sinh', MV Chúng ta của hiện tại vẫn giữ nguyên view (65 triệu), like (2 triệu), dislike (172 nghìn) như lúc ‘bay màu'. Để thể hiện sự ủng hộ cũng như thay lời động viên tới thần tượng, rất nhiều SKY (tên gọi fan của Sơn Tùng M-TP) đã hô hào cùng nhau ‘cày view' cho MV. Mặc dù vậy tính tới hiện tại khi gần 3 ngày trôi qua, Chúng ta của hiện tại chỉ tăng khoảng 1,6 triệu view - khoảng hơn 500 nghìn view mỗi ngày.

Lượt view, like và dislike của MV 'Chúng ta của hiện tại' sau khi được 'hồi sinh' vào tối ngày 23/2.

Lượt view, like và dislike của MV 'Chúng ta của hiện tại' sau khi được 'hồi sinh' vào tối ngày 23/2.

Và lượt view, like và dislike của MV 'Chúng ta của hiện tại' tính tới 15 giờ ngày 26/2.

Và lượt view, like và dislike của MV 'Chúng ta của hiện tại' tính tới 15 giờ ngày 26/2.

Trên thực tế, MV Chúng ta của hiện tại sở hữu độ dài lên tới gần 15 phút bởi vậy từ trước đó nhiều người đã luôn bày tỏ sự lo ngại về việc ‘cày view' sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, cũng có thể đặt ra giả thuyết rằng phải chăng sau lùm xùm với producer người nước ngoài, khán giả đã không còn dành tình yêu cho sản phẩm này của Sơn Tùng M-TP nhiều như trước nữa?

Trong khi đó, lượt dislike của MV này cũng tăng lên từ sau khi trở lại Youtube. Cụ thể tính tới 15 giờ ngày 26/2, sản phẩm của Sơn Tùng M-TP tăng từ 172 nghìn lên 181 nghìn dislike. Dù hai con số không cách biệt quá lớn nhưng nó vẫn cho thấy sự ảnh hưởng nhất định từ lùm xùm trên tới phản ứng của dân mạng dành cho MV.

'Chúng ta của hiện tại' MV - Sơn Tùng M-TP 

Theo San/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều