Phó Tổng biên tập Billboard 'dội gáo nước lạnh' vào BTS khi cho rằng 'Butter' đạt #1 nhưng không hot nhất!

Phó Tổng Biên tập Billboard - Andrew Unterberger, đã có những chia sẻ khiến fans BTS 'dậy sóng'.

04/08/2021 17:20

Đến thời điểm hiện tại, hoàn toàn không ngoa khi nói rằng BTS đang là boygroup số 1 thế giới trong năm 2020. Không chỉ là một nhóm nhạc đình đám của Kpop, các chàng trai nhà Big Hit đã thực sự 'chinh phục' thị trường Hoa Kỳ và quốc tế khi giữ vững vị trí số 1 tại Billboard Hot 100 trong tuần thứ 10 liên tiếp với ca khúc 'Butter'.

Phó Tổng biên tập Billboard 'dội gáo nước lạnh' vào BTS khi cho rằng 'Butter' đạt #1 nhưng không hot nhất! 0

Tuy nhiên mới đây, Phó Tổng Biên tập Billboard - Andrew Unterberger, đã có những chia sẻ như một 'gáo nước lạnh' với cộng đồng fan BTS ở nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới. 

Phó Tổng biên tập Billboard 'dội gáo nước lạnh' vào BTS khi cho rằng 'Butter' đạt #1 nhưng không hot nhất! 1

Cụ thể, khi chia sẻ về sức hút của ca khúc INDUSTRY BABY đến từ bộ đôi Lil Nas X và Jack Harlow (bài hát đang giữ vị trí #2 Billboard Hot 100 tuần này), Andrew Unterberger thẳng thắn bày tỏ quan điểm: 'Thành công của ca khúc Montero thoạt đầu có vẻ như được 'bơm' phần lớn, nhưng bài hát đã bám trụ rất lâu, có đến 14 trên tổng số 18 tuần lọt vào top 10 Billboard Hot 100. INDUSTRY BABY giờ cũng sẽ đi theo quỹ đạo tương tự thôi. Miễn là BTS bán đủ số lượng đĩa họ cần để dẫn đầu mỗi tuần, còn về cơ bản debut ở vị trí #2 giờ cũng chính là debut #1 rồi'.

Phó Tổng biên tập Billboard 'dội gáo nước lạnh' vào BTS khi cho rằng 'Butter' đạt #1 nhưng không hot nhất! 2

Được biết, Andrew Unterberger hiện không chỉ là Phó Tổng biên tập của Billboard mà các bài báo, phân tích của ông còn xuất hiện trên The Hollywood Reporter, GQ, iHeartRadio, Exposure Magazine, MSN Canada,...

Ngoài ra, ý kiến của Unterberger cũng đã được đăng tải chính thức lên Billboard như là một quan điểm có trọng lượng và không thể xem thường. Nhiều người cho rằng những chia sẻ của ông cũng chính là quan điểm của Billboard hiện tại về giá trị vị trí Quán quân của ca khúc 'Butter' từ BTS.

Theo Phó Tổng Biên tập của Billboard, fans BTS vẫn sẽ tiêu thụ lượng digital sales mạnh mẽ cho thần tượng trong các tuần tới, và sẽ dùng chính chỉ số áp đảo này để giữ vững vị trí #1 Billboard Hot 100 trong một thời gian nữa.

Nhận định của ông Unterberger có thể được hiểu là khi BTS vẫn còn đang ở #1 thì việc một ca khúc debut ở #2 về cơ bản đã có thể xem là debut ở #1 luôn. Vì hiện tại là thời đại streaming, nhưng luật của Billboard vẫn tính tỉ lệ digital sales lớn và fan BTS sẽ cứ miệt mài chi tiền để mua single cho thần tượng, vẫn tiếp tục tạo nên những ca khúc #1. Thành tích thứ hạng cao fan có thể nghĩ là thành công nhưng thực tế người Mỹ có khi còn không hề biết đến giai điệu.

Hiện tại, những ý kiến của ông Unterberger đang được không ít khán giả đồng tình bởi thực tế thì trong tuần lễ vừa qua, 'Butter' giành #1 Billboard nhờ tiêu thụ được 112.900 bản digital sales dù chỉ mang về 8,1 triệu lượt stream.

MV Butter

Trong khi đó, vị trí Á quân Billboard Hot 100 của tuần này thuộc về 'INDUSTRY BABY', ca khúc có lượng digital sales khiêm tốn hơn (10.900 bản digital sales) nhưng có lượt stream: 40,6 triệu lượt (xếp thứ nhất ở mảng streaming) - gấp 5 lần BTS.

Nhiều người cho rằng quan điểm của Phó Tổng biên tập Billboard như một 'cú vả' vào fan BTS, rằng #1 của những chàng trai nhà Big Hit từ tiền mà ra, còn #2 mới phản ánh đúng nghĩa ca khúc đang hot nhất nước Mỹ trong 1 tuần lễ.

>> Xem thêm: Kpop mấy năm qua 'không có cửa' với 2016: BLACKPINK debut, BTS có 2 hit để đời, TWICE 'ra lò' ca khúc quốc dân​

Theo Nắng/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều