Top 10 MV Kpop có lượt xem cao nhất 2020: BTS hay Black Pink là người chiếm được ngôi vị quán quân?

Không chỉ ‘kèn cựa’ nhau ở vị trí đầu bảng, các MV của BTS và Black Pink cũng xuất hiện dày đặc trong top 10 MV Kpop phát hành 2020 có lượt xem cao nhất năm.

11/02/2021 08:18

Giống như nhiều ngành nghề khác, âm nhạc hay rộng hơn là ngành giải trí Hàn Quốc cũng gặp nhiều ảnh hưởng bởi tác động của Covid-19 trong năm qua. Các thần tượng đã nhiều lần phải hoãn comeback cũng như bị hạn chế về thời gian và các hoạt động quảng bá bởi sự bùng phát mạnh mẽ và nguy hiểm của đại dịch.

Ngành giải trí Hàn Quốc mà đặc biệt là Kpop cũng không tranh khỏi sự ảnh hưởng của đại dịch, khi nhiều thần tượng phải dời lịch comeback, hoãn concert,...

Ngành giải trí Hàn Quốc mà đặc biệt là Kpop cũng không tranh khỏi sự ảnh hưởng của đại dịch, khi nhiều thần tượng phải dời lịch comeback, hoãn concert,...

Mặc dù vậy, điều đó dường như không quá ảnh hưởng tới thành tích mảng Youtube mà các MV của họ đạt được, thậm chí các fan dường như còn đẩy mạnh việc ‘cày view' hơn và tạo ra những ‘cuộc đua' lượt xem gay cấn trong năm qua. Vậy BTS, Black Pink hay Twice là cái tên nắm giữ MV Kpop ‘xuất xưởng' năm 2020 có lượt xem cao nhất năm? Hãy cùng điểm qua top 10 dưới đây và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

10. ‘I can't stop me' - Twice

I can't stop me là ca khúc chủ đề thuộc Eyes wide open - album phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp âm nhạc của Twice. Ca khúc là sự thử nghiệm của nhóm với phong cách retro mà rõ nét nhất là những âm thanh synth wave đặc trưng. Đi cùng với giai điệu, phần hình ảnh của MV cũng được JYP đầu tư mạnh tay, đồng thời đánh dấu lần đầu tiên bắt tay cùng ê-kíp mới.

I can't stop me MV - Twice

Phát hành trong tuần lệ kỉ niệm 5 năm debut của Twice (20/10/2015), MV I can't stop me chỉ có hơn 2 tháng để tích lũy lượt xem. Mặc dù vậy, nó vẫn xuất sắc ‘chen chân' vào top 10 MV phát hành trong năm có lượt xem cao nhất 2020 với hơn 190 triệu lượt xem tính tới hết ngày 31/12.

9. ‘Life goes on' - BTS

Vào ngày 20/11, BTS đã phát hành album thứ 2 trong năm 2020 mang tên BE. Vượt qua 6 ca khúc khác, Life goes on đã được ‘chọn mặt gửi vàng' và trở thành ca khúc chủ đề của album. Cả phần nhạc lẫn hình ảnh của MV ca khúc này đều xoay quanh Covid-19 và thay lời nhắn nhủ, động viên đầy tích cực của BTS tới khán giả trên toàn cầu trước những ảnh hưởng mà đại dịch mang tới.

Life goes on MV - BTS

Dù chỉ mới ‘chào đời' hơn 1 tháng, thế nhưng vào thời điểm kết thúc năm 2020, MV Life goes on đã có tới hơn 218 triệu lượt xem trên Youtube.

8. ‘Black swan' - BTS

Khác với những cái tên khác trong top 10, Black swan vốn không phải ca khúc chủ đề cũng không phải single mở đường mà BTS phát hành trong năm 2020. Đây chỉ là một ca khúc nằm trong album phòng thu thứ 4 - Map of the soul: 7 của nhóm, phát hành cuối tháng 2/2020. Thậm chí, MV của Black swan chỉ là một sản phẩm Big Hit ‘đánh úp' người hâm mộ và phát hành sau khi BTS kết thúc đợt quảng bá album.

Black swan MV - BTS

Sau hơn 10 tháng phát hành, MV Black swan đạt hơn 221 triệu lượt xem và trở thành MV Kpop phát hành năm 2020 có lượt xem cao thứ 8 tính tới ngày 31/12.

7. ‘More & more' - Twice

More & more là ca khúc thuộc EP (Extended play - đĩa mở rộng) thứ 9 của Twice, được phát hành vào ngày 1/6/2020. Đây cũng là MV đầu tiên mà 9 bông hồng nhà JYP ra mắt trong năm qua.

Được xuất xưởng vào mùa hè, bởi vậy cả audio lẫn MV của More & more cũng mang đậm hơi thởi sôi động, tươi vui. Ca khúc vẫn theo dòng nhạc tropical house - dòng nhạc vốn không quá xa lạ với nhiều ca khúc mà Twice phát hành trước đó. Trong khi đó, các bối cảnh trong MV cũng như tạo hình của nhóm thì có phần huyền bí hơn nhưng vẫn thể hiện được sự tươi mát, vui vẻ và ngập tràn năng lượng.

More & more MV - Twice

Tính tới hết năm 2020, MV More & more ghi nhận 222 triệu lượt xem trên Youtube.

6. ‘Wannabe' - ITZY

Có thể nói ở ngành giải trí xứ sở kimchi, JYP chính là ông lớn ‘mát tay' trong việc đào tạo các nhóm nhạc nữ. Từ Wonder Girls, missA cho đến Twice đều nhận được sự chú ý của công chúng và có những thành công lớn ngay từ các năm đầu mới debut. Giữ vững ‘truyền thống' công ty đó, ITZY - nhóm nhạc nữ ‘út ít' của JYP dù khi mới debut hay hiện tại cũng đều giữ được độ nổi tiếng nhất định, và sở hữu những MV có lượt xem cao đồng đều.

Wannabe MV - ITZY

Wannabe là ca khúc comeback đầu tiên của ITZY trong năm 2020, được ‘thả xích' vào ngày 9/3. MV của ca khúc này nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi sự ‘lên hương' nhan sắc của các thành viên, tuy nhiên cũng có người cho rằng nó chưa đủ đột phá,  chưa vượt qua được Dalla dalla - ca khúc debut của ITZY. Mặc dù vậy, Wannabe vẫn cho thấy mình là một sản phẩm thành công của nhóm, khi xuất hiện tại #6 trong top 10 MV Kpop phát hành 2020 có lượt xem cao nhất năm, với 255 triệu lượt xem.

5. 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima - BTS

Như đã đề cập tới ở phần trên, BTS đã có đợt comeback đầu tiên trong năm 2020 vào cuối tháng 2 cùng album Map of the soul: 7. Vượt qua tổng cộng 20 ca khúc khác, ON đã được lựa chọn là ca khúc chủ đề của album lần này. 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima là phiên bản đầu tiên của ca khúc, được phát hành vào lúc 18 giờ ngày 21/2.

'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima

Phiên bản trình diễn cùng dàn vũ công và đạo cụ đầu tư khủng này tuy có tốc độ tăng lượt xem khá ‘khiêm tốn' so với những MV chính thức trước đó của BTS, thế nhưng vẫn cao hơn so với rất nhiều ‘đối thủ' khác tại Kpop. Kết thúc năm 2020, MV 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima đã thu về hơn 308 triệu lượt xem.

4. ‘Lovesick girls' - Black Pink

Giống như 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima của BTS, Lovesick girls của Black Pink cũng là một MV được kì vọng sẽ xô đổ nhiều kỉ lục và có lượt xem Youtube tăng ‘chóng mặt'. Thế nhưng kết quả là cả 2 sản phẩm này đều khá ‘chậm rãi' so với thành tích về lượt xem mà những MV trước đó của nhóm làm được. Mặc dù vậy, khi so với những thần tượng khác, lượt xem của Lovesick girls và cả 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima đều xếp vào hàng top trong năm qua.

Lovesick girls MV - Black Pink

Cụ thể, MV Lovesick girls đã đạt hơn 309 triệu lượt xem tính tới hết ngày 31/12/2020, và trở thành ca khúc #4 trong top 10 MV Kpop phát hành 2020 có lượt xem Youtube cao nhất năm qua. Đây là ca khúc chủ đề thuộc ful album đầu tay trong sự nghiệp của Black Pink, ra mắt lúc 13 giờ ngày 2/10. 

3. ‘Ice cream' - Black Pink ft. Selena Gomez

Vào thời điểm ra mắt, Ice cream là một ca khúc được khán giả trên khắp thế giới vô cùng kì vọng. Bởi nó đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của Black PinkSelena Gomez - nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới, đồng thời có sự tham gia của cả Ariana Grande trong vai trò sáng tác.

Ice cream MV - Black Pink ft. Selena Gomez

Tuy không tạo nên sự bùng nổ về lượt xem giống như How you like that - ca khúc mở đường phát hành trước đó của Black Pink, cũng như không xếp ở thứ hạng quá cao trên các BXH nhạc số nổi tiếng thế giới, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Ice cream vẫn là một sản phẩm kết hợp thành công. MV ca khúc nhận được hơn 457 triệu lượt xem sau năm 2020.

Á quân: ‘How you like that' - Black Pink 

Như vừa đề cập, How you like that cũng là một sản phẩm mở đường cho album The album Black Pink phát hành đầu tháng 10/2020. MV cùng audio ca khúc này ra mắt vào ngày 26/6, và nhanh chóng công phá hàng loạt kỉ lục liên quan tới lượt xem Youtube vào thời điểm đó như MV có lượt xem 24 giờ đầu cao nhất, MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới, MV đạt 200 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới…

How you like that MV - Black Pink

Tuy chỉ là sản phẩm mở đường, nhưng đây lại là MV có lượt xem cao nhất trong năm qua của Black Pink, cũng là MV của nhóm nhạc nữ Kpop phát hành trong năm 2020. Tính tới hết ngày 31/12, How you like that bản MV chính thức đã đạt hơn 719 triệu lượt xem.

Quán quân: ‘Dynamite' - BTS

Trong những ngày cuối năm 2020, rất nhiều khán giả yêu thích âm nhạc Hàn Quốc đã hướng sự chú ý vào MV How you like that của Black PinkDynamite của BTS, ai cũng nóng lòng muốn biết cái tên nào sẽ nắm giữ ngôi vị quán quân MV Kpop phát hành trong năm 2020 và có lượt xem cao nhất. Và cuối cùng, ‘bé Nổ' của BTS đã vươn lên vị trí đầu bảng.

'Dynamite' của BTS là MV Kpop có lượt xem cao nhất thế giới trong năm 2020.

'Dynamite' của BTS là MV Kpop có lượt xem cao nhất thế giới trong năm 2020.

Không chỉ chiếm giữ ngôi vị cao nhất của top 10 này với 742 triệu lượt xem sau năm 2020, MV Dynamite của BTS còn khiến rất nhiều kỉ lục về lượt xem Youtube mà trước đó How you like that nắm giữ phải đổi chủ. Có thể kể tới như thành tích về lượt xem 24 giờ đầu, các cột mốc MV đạt 100 triệu, 200 triệu,... lượt xem cao nhất thế giới cũng đều thuộc về Dynamite của BTS.

Vào cuối năm vừa qua, ‘bé Nổ' cũng nhanh chóng ‘bỏ túi' thêm một kỉ lục mới - MV của nghệ sĩ Hàn Quốc đạt 700 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới. Kỉ lục này trước đó được nắm giữ bởi PSY cùng bản ‘hit' toàn cầu Gangnam style.

Dynamite MV - BTS

Theo San/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều