Viện Hàn lâm ban hành quy tắc mới về quảng cáo của Grammy

Viện Hàn lâm gần đây đã phát hành bộ 'quy tắc và hướng dẫn' cho Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 sắp tới. Điều này tạo ra một thay đổi lớn trong quảng cáo FYC.

21/07/2021 11:15

Hình thức quảng cáo FYC là chiến dịch hay được sử dụng để kêu gọi bầu chọn, thường có dạng hình ảnh poster và được đăng trên mọi phương tiện như báo giấy, mạng xã hội, email,... Bộ tài liệu 64 trang mới được phát hành vào đầu tháng 7. Theo như Billboard báo cáo, các quảng cáo FYC có thể không còn tiết lộ số liệu bảng xếp hạng Billboard hoặc lượng sale nữa.

Điều luật này không được ghi rõ trong tài liệu hướng dẫn năm trước, dẫn đến các vấn đề phức tạp hơn cho đường đua tranh giải năm nay. Điều luật mới nằm trong những 'Thông tin trao đổi FYC không được', cụ thể là 'Bao gồm số liệu bảng xếp hạng, số liệu stream, lượng sales hay chứng nhận RIAA'.

Viện Hàn lâm ban hành quy tắc mới về quảng cáo của Grammy 0

Ngoài ra, FYC không được:

- Thể hiện sự tiêu cực hay xúc phạm tới các sản phẩm thu âm đối thủ. Bất kỳ hình thức nào nhằm giúp single không phải 'cạnh tranh' bởi tên hay tiêu đề đều không được phép.

- Phóng đại hay nói quá chất lượng sản phẩm âm nhạc hay một thành tựu, cá nhân nào đó.

- Bao gồm ứng viên được mời làm host, kiểm duyệt hoặc khách mời đặc biệt.

- Chèn logo, trademark hay bất kỳ thông tin được bảo vệ nào khác của Viện Hàn Lâm.

- Bao gồm chữ ký cá nhân, lời chúc hoặc lời khẩn cầu hãy nghe các bản thu âm tranh giải.

- Xuyên tạc các danh hiệu hoặc giải thưởng trong quá khứ hay hiện tại, được trao tặng cho chính bản thu âm hay bất cứ ai liên quan tới sản phẩm thu âm đó.

- Tham chiếu số liệu truyền hình hoặc năm (tức là năm 2021 hay Grammy Awards lần thứ 64).

Trong bộ tài liệu cũng nói rằng thành viên của Viện Hàn lâm và những người phụ trách quảng cáo chỉ được phép quảng bá thêm sản phẩm của riêng mình.

Bên cạnh đó, thông tin FYC có thể bao gồm:

- Artwork - hình ảnh liên quan tới sản phẩm đang được xem xét.

- Mô tả ngắn gọn, không chi tiết về bản thu âm hoặc người tạo ra nó.

- Bản copy hoặc link liên kết tới sản phẩm.

- Link liên kết tới các trang web quảng cáo bản thu âm đủ điều kiện.

- Link liên kết đến trang web của Viện Hàn Lâm. Tại đây, hướng dẫn bình chọn và trưng cầu được đăng tải.

- Danh sách những người tham gia tạo ra sản phẩm thu âm.

- Tham chiếu tới các đề cử khi đã được công bố. Liệt kê các đề cử theo tên đầy đủ.

- Tham chiếu tới giải Grammy Award với nhãn đăng ký thích hợp.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 dự kiến sẽ phát sóng vào ngày 31/1 năm 2022, mặc dù ngày công bố các đề cử vẫn chưa được tiết lộ.

>> Xem thêm: Grammy gọi tên 5 nhóm nhạc đang lên đáng chú ý của Kpop: vắng mặt aespa, HYBE có tới 2 đại diện

Theo Diễm Quỳnh/Vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều