Tại Việt Nam, One Piece Film Red có suất chiếu sớm vào cuối tuần 18/11 và ngay lập tức khuấy đảo phòng vé Việt. Phim thậm chí vượt lên trên cả bom tấn Marvel Black Panther: Wakanda Forever để chễm chệ ngôi vương phòng vé với khoảng cách doanh thu ấn tượng, đồng thời lập loạt kỷ lục cho thể loại anime tại Việt Nam. Trong bom tấn anime này có điều thú vị gì mà người hâm mộ lại yêu mến và ủng hộ nhiệt tình như vậy?
Sự trở lại của thương hiệu truyện tranh & anime được yêu mến
Manga One Piece ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997, kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc.
Bộ truyện tranh dành cho thiếu niên này hiện đã phát hành hàng trăm triệu bản trên toàn thế giới và được coi là một trong những manga được đọc nhiều nhất mọi thời đại.
Không chỉ thành công trong lĩnh vực truyện tranh, thương hiệu One Piece tiếp tục mở rộng sang cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng. Anime One Piece lên sóng vào năm 1999, cho đến nay đã phát sóng hơn 1000 tập, gắn liền với thanh xuân của biết bao thế hệ thanh, thiếu niên.
Câu chuyện tiếp diễn hơn hai thập kỷ của Luffy và Băng Hải tặc Mũ Rơm đã xây dựng cho thương hiệu này một cộng đồng fan khổng lồ và cực kỳ cuồng nhiệt. Mỗi sự kiện, hoạt động có liên quan đến One Piece đều nhận được sự cổ vũ nhiệt thành từ các fan.
Đặc biệt, các tựa phim điện ảnh One Piece được coi là những dịp 'lễ hội lớn' của các fan One Piece, nơi họ có thể cùng nhau thưởng thức câu chuyện phiêu lưu của Băng Hải tặc Mũ Rơm cùng nhau, với trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời nhất.
Năm 2022, phần phim điện ảnh thứ 15 thuộc thương hiệu One Piece, phần thứ tư của loạt One Piece Film ra rạp với tựa đề One Piece Film Red. Lần cuối cùng khán giả được thưởng thức một phần phim điện ảnh One Piece tại rạp là từ One Piece: Stampede năm 2020, cách đây đã gần 3 năm. Bởi vậy, sự mong chờ dành cho One Piece Film Red lớn hơn bao giờ hết.
Các fan của One Piece đã chờ đợi rất lâu để một lần nữa được sống trong không khí lễ hội nô nức tại rạp chiếu, nơi họ được thoải mái cháy hết mình cùng nhân vật.
Khi One Piece Film Red ra mắt tại thị trường quốc tế, các đoạn clip ghi lại hình ảnh fan One Piece hò hét, vỗ tay trong rạp chiếu phim trở nên rất viral trên các trang mạng xã hội. Hiếm khi nào người ta thấy một cộng đồng fan anime cuồng nhiệt tới vậy tại rạp. One Piece Film Red mang đến cho khán giả một trải nghiệm xem phim rất thú vị và khác biệt.
Bước đột phá của One Piece khỏi lối mòn của chính mình
Một trong những thành công của nhà sáng tạo Eiichiro Oda, bên cạnh việc kiến tạo một thế giới Hải tặc đồ sộ, là việc ông đã thổi hồn cho 'đứa con tinh thần' của mình phong cách 'độc nhất vô nhị'. Loạt phim One Piece vốn chinh phục khán giả bởi những màn combat gay cấn và chất hài bựa rất riêng.
One Piece Film Red vẫn mang trọn những chất riêng ấy, nhưng ở phần phim còn có những điều thú vị, những tham vọng táo bạo của đội ngũ chế tác.
Trong một thông báo thời điểm còn sơ khai của One Piece Film Red, nhà sáng tạo Oda chia sẻ: 'Tôi đã chán ngấy việc vẽ các nhân vật nam huyền thoại rồi. Lần này hãy cho tôi vẽ một nhân vật nữ đi!'. Và đó chính là điểm bắt đầu của One Piece Film Red, bộ phim kể về cô ca sĩ Uta lừng danh thế giới Hải tặc.
Êkíp thực hiện One Piece Film Red chọn cách tiếp cận với tác phẩm thông qua âm nhạc. Biên kịch Kuroiwa chia sẻ: 'Khi chúng tôi suy nghĩ làm sao để những người không phải fan cũng có thể tận hưởng bộ phim, chúng tôi quyết định thử thách mình với chủ đề 'âm nhạc'. Đây vốn là một yếu tố phổ biến trong phim điện ảnh, nhưng các phim chiếu rạp của loạt One Piece lại chưa từng kết hợp chúng trong các tác phẩm của mình.'
One Piece Film Red đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc của âm nhạc, nơi cô ca sĩ Uta trình diễn 7 ca khúc cực bắt tai. Đạo diễn và các biên kịch đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc, nơi mỗi bài hát của Uta đều mô tả một cách sống động cách câu chuyện và các nhân vật phát triển.
Mặc dù vẫn có một trường đoạn đại chiến cuối cùng cực màu sắc và hoành tráng đúng chất 'Hải tặc', song nhìn chung, One Piece Film Red đã mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho loạt phim điện ảnh One Piece.
Chính nhờ cách tiếp cận mới mẻ, độc đáo này, One Piece Film Red là tác phẩm dành cho tất cả mọi người, kể cả các khán giả mới của thương hiệu One Piece.
Các khán giả mới sẽ chỉ cần tập trung khoảng 20 phút đầu phim để làm quen với thế giới của One Piece và tuyến nhân vật, cũng như mạch truyện chính của cả bộ phim. Sau đó, họ sẽ có thể thoải mái tận hưởng bộ phim, với bữa tiệc âm thanh - hình ảnh đặc sắc, độc đáo mà loạt phim mang lại.
Trên thực tế, tại Nhật Bản, One Piece Film Red đang là phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm, cũng như cao thứ 9 trong lịch sử phòng vé Nhật. Để làm được điều này, phim không chỉ cần sự ủng hộ của fan, mà còn phải thu hút được khán giả đại chúng.
Và One Piece Film Red đã rất thành công trong việc đưa các khán giả không-phải-fan ra rạp. Bộ phim được coi là một 'hiện tượng xã hội' tại Nhật và nhận được những lời tán dương từ khán giả đại chúng.
Nhiều khán giả chia sẻ, cách tiếp cận bằng âm nhạc của One Piece Film Red khiến họ cảm thấy rất thú vị, mới lạ và phấn khích trong rạp chiếu. Đây chính là điểm thành công lớn của One Piece Film Red, nâng tầm vị thế của loạt phim trong văn hóa đại chúng.
Nhân dịp phim công chiếu tại Việt Nam, nhà phát hành dành tặng những phần quà dễ thương tới độc giả Tiin.vn. Độc giả đăng ký nhận quà vui lòng gửi thông tin: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại về email: Giaitri@tiin.vn
1. Giá đỡ điện thoại
2. Huy hiệu
3. Túi đựng hồ sơ