Dù cổ trang hay hiện đại, loạt phim của Vu Chính đều sử dụng một màu xám xịt u ám, phải chăng đã hết ý tưởng?

Từ 'Diên hi công lược' đến 'Bên tóc mai không phải hải đường hồng', những bộ phim của Vu Chính đều có gam màu trầm giống nhau.

14/10/2021 13:10

Vu Chính được biết đến là một 'biên kịch vàng' và 'mát tay' của làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ thành công trong việc lăng xê các diễn viên đình đám, mà ông có sở hữu nhiều bộ phim ăn khách bậc nhất xứ Trung. Bên cạnh là 'cây drama' của Cbiz, vị biên kịch sinh năm 1978 này còn dính nhiều lùm xùm đạo nhái nội dung.

Biên kịch Vu Chính liên tiếp sử dụng một công thức màu phim cho tất cả các tác phẩm gần đây của ông

Biên kịch Vu Chính liên tiếp sử dụng một công thức màu phim cho tất cả các tác phẩm gần đây của ông

Trong những năm gần đây, Vu Chính liên tiếp tấn công màn ảnh và thu về được nhiều thành công nhất định với đa dạng thể loại. Ngoài việc đầu tư trang phục, bối cảnh tỉ mỉ, công phu, loạt phim của Vu Chính còn thu hút khán giả nhờ màu phim trầm ấm. Tuy nhiên, có vẻ như vị biên kịch xứ Trung đã quá lạm dụng màu sắc này khi phim nào ông cũng áp dụng công thức này.

Màu phim trầm ấm, có phần âm u được 'copy - paste' từ Diên hi công lược cho đến các bộ phim khác

Màu phim trầm ấm, có phần âm u được 'copy - paste' từ Diên hi công lược cho đến các bộ phim khác

Cụ thể, kể từ sau Diên hi công lược, các bộ phim của Vu Chính đều sử dụng chung màu phim trầm ấm, xám xịt và có phần âm u. Dù phim thuộc thể loại cổ trang về các triều đại: triều Thanh, triều Minh, triều Đường như Diên hi công lược, Ngọc lâu xuân, Thượng thực, Đương gia chủ mẫu, Đại Đường nữ nhi hành  hay phim thuộc đề tài dân quốc như Bên tóc mai không phải hải đường hồng vẫn có màu phim như nhau.

Vào thời điểm phát sóng, Diên hi công lược được khen ngợi vì màu phim sang trọng

Vào thời điểm phát sóng, Diên hi công lược được khen ngợi vì màu phim sang trọng

Những hình ảnh trong phim vẫn nhận mưa lời khen của khán giả

Những hình ảnh trong phim vẫn nhận mưa lời khen của khán giả

Được đà khen ngợi, Vu Chính áp dụng màu trên vào Bên tóc mai không phải hải đường hồng

Được đà khen ngợi, Vu Chính áp dụng màu trên vào Bên tóc mai không phải hải đường hồng

Màu sắc này theo lời đánh giá của khán giả xem phim phù hợp với mạch phim và thời dân quốc

Màu sắc này theo lời đánh giá của khán giả xem phim phù hợp với mạch phim và thời dân quốc

Thời Thanh và thời Dân quốc dùng đã đành, Vu Chính tiếp tục sử dụng gam màu trầm cho bộ phim Ngọc lâu xuân (bối cảnh thuộc thời Minh)

Thời Thanh và thời Dân quốc dùng đã đành, Vu Chính tiếp tục sử dụng gam màu trầm cho bộ phim Ngọc lâu xuân (bối cảnh thuộc thời Minh)

Vẫn là triều Minh với bộ phim Thượng thực do Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính. Nếu ai không biết cứ ngỡ Ngọc lâu xuân với Thượng thực là một bộ phim.

Vẫn là triều Minh với bộ phim Thượng thực do Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính. Nếu ai không biết cứ ngỡ Ngọc lâu xuân với Thượng thực là một bộ phim.

Hay sang bộ phim thuộc đề tài cung đấu: Đương gia chủ mẫu, màu phim vẫn bê nguyên y xì

Hay sang bộ phim thuộc đề tài cung đấu: Đương gia chủ mẫu, màu phim vẫn bê nguyên y xì

Một số hình ảnh trong Đương gia chủ mẫu

Một số hình ảnh trong Đương gia chủ mẫu

Phim Đại Đường nữ nhi hành lấy bối cảnh thời Đường, được biết, vào triều đại này chuộng các màu sắc tươi sáng nên màu phim của tác phẩm có vẻ không khớp.

Phim Đại Đường nữ nhi hành lấy bối cảnh thời Đường, được biết, vào triều đại này chuộng các màu sắc tươi sáng nên màu phim của tác phẩm có vẻ không khớp.

Dường như sau khi nhận được lời khen của khán giả về màu phim ở Diên hi công lược, Vu Chính đã bị 'nghiện' màu này. Dẫu lặp lại liên tiếp có phần nhàm nhán nhưng khán giả vẫn dành lời khen cho màu phim này. Đa số khán giả đều cho rằng màu phim đẹp, sang và không bị quê và lỗi mốt.

Hơn nữa, mọt phim còn nhận định màu phim trầm ấm như này còn ổn hơn một số bộ web-drama có màu sắc tươi sáng đến chói mắt.

Theo Mai Mai/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều