#Review phim

Vẫn biết vô lý là 'đặc sản' của 'Penthouse', nhưng liệu biên kịch có đang đi quá xa?

Dường như đòi hỏi phim phải hợp lý và logic là một đòi hỏi quá đáng, vì ở 'Penthouse' logic là thứ duy nhất không tồn tại.

18/06/2021 11:19

Xem thêm các tin tức về phim Penthouse - Cuộc chiến thượng lưu được cập nhật nhanh nhất TẠI ĐÂY.

Cho đến nay khi đã trải qua 3 mùa phim thì việc nhặt sạn Penthouse là một việc làm thừa thãi, bởi dường như sự vô lý, thiếu logic đã trở thành 'đặc sản' của loạt phim này. Sự hợp lý ở Penthouse là một điều gì đó xa xỉ và chính sự phi lý đến điên rồ đã làm nên thương hiệu của loạt phim ăn khách này, cũng như dấu ấn của biên kịch Kim Soon Ok. Cẩu huyết, bẻ lái, sốc óc là những gì người ta nói về phim của Kim Soon Ok. Thế nhưng quá tam ba bận, sức chịu đựng của khán giả cũng có hạn.

Luật pháp trở thành một trò đùa, nhân vật chết đi sống lại tùy ý

Trong Penthouse, các nhân vật vào ra tù như đi chợ. Luật pháp trở thành một trò đùa khi nhân vật phải vào tù vì vô số tội nhưng ra tù dễ như trở bàn tay, tất cả vì biên kịch muốn thế. Ở cuối phần 2, tội ác đã phải trả giá nhưng sang phần 3, hội Hera lũ lượt ra tù cùng thời điểm để nắm tay nhau tạo nghiệp. 'Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhớ' – câu hot trend của giới trẻ thật sự quá vừa vặn với tình huống này.

Hội anh em đi tù vui quá!

Hội anh em đi tù vui quá!

Với nội dung được gắn mác 19+, giật gân và kịch tính, Penthouse vẫn có những phân đoạn hài hước chọc cười khán giả. Nhưng rõ ràng đây không phải phim hài, càng không phải phim trào phúng, mỉa mai, châm biếm cả hệ thống pháp luật Hàn. Việc 'rạp xiếc Hera' tấu hài trong tù rồi lại lũ lượt ra tù không lý do khiến tình tiết trở nên sượng trân thật sự.

Trong khi đó, cảnh sát và tòa án chỉ để làm cảnh khi trải qua 3 phần mà các nhân vật vẫn phải dùng luật rừng để xử nhau. Tất cả mọi bí mật đều được phát hiện nhờ việc cài máy nghe lén, mật thất giấu tiền vàng của cải nhưng dường như ai cũng ra vào được.

Không biết cô Cheon đi tù hay đi spa nghỉ dưỡng.

Không biết cô Cheon đi tù hay đi spa nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, việc nhân vật chết đi sống lại tùy ý là chiêu đã được biên kịch xài đi xài lại xuyên suốt 2 mùa. Đến hiện tại, chưa một nhân vật quan trọng nào thật sự đã chết, đến Min Seol Ah và Na Ae Kyo được xác nhận đã chết vẫn có nghi vấn là đang còn sống. Ở phần 2, chị đẹp Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah) đi từ cõi chết trở về một cách ngoạn mục.

Ro Na (Kim So Hyun) dù bị đâm thẳng chiếc cúp vào đầu nhưng vẫn không hề hấn gì, não vẫn hoạt động tốt. Chính vì thế, việc Logan Lee (Park Eun Seok) bị cho 'nổ banh xác' nhưng chẳng ai tin anh đã thật sự chết. Khán giả không biết ông anh song sinh Alex Lee khi đi tắm có trôi hết hình xăm trổ và khi lột tóc giả có 'hiện nguyên hình' là Logan Lee không.

Biên kịch đã quá bí ý tưởng còn khán giả đã quá sức chịu đựng?

Vốn là bộ phim hút rating cho đài SBS, Penthouse đang bị 'vắt sữa' đến kiệt cùng với sự nỗ lực của biên kịch, trong khi phim đã có thể kết thúc từ lâu. Cứ đà này, phim có 'bôi' ra thêm đôi ba mùa nữa thì vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Đa số khán giả đều nhận định là phim khiên cưỡng và vô lý, ngay cả những khán giả trung thành nhất, đã theo Penthouse đến tận mùa 3. Đến chính biên kịch Kim Soon Ok cũng phải lên tiếng thừa nhận Penthouse 3 thiếu logic và phi lý. Việc cho nhân vật đội mồ sống dậy là do biên kịch không kiềm chế được cảm xúc khi viết kịch bản. Bà thừa nhận kịch bản còn nhiều thiếu sót và không quên gửi lời cảm ơn, lẫn xin lỗi những người đã ủng hộ phim.

Logan Lee 'hồi sinh' theo cái cách khiến khán giả hết hồn.

Logan Lee 'hồi sinh' theo cái cách khiến khán giả hết hồn.

Tuy biên kịch vẫn còn rất 'high' khi viết kịch bản nhưng có lẽ sức chịu đựng của khán giả đã đạt tới giới hạn. Con số đã cho thấy, rating tập 2 Penthouse 3 giảm 1,9% so với tập 1, đồng nghĩa với lời tuyên bố bỏ phim của một bộ phận khán giả đã thành sự thật.

Khán giả có cảm giác biên kịch bí ý tưởng tới nỗi đi cóp nhặt, xào nấu tất cả những bình luận của khán giả trên mạng xã hội để viết kịch bản. Dường như những nghi vấn, phán đoán, thuyết âm mưu mà khán giả vẽ ra đều được biên kịch đưa hết vào phim. Điều đó khiến Penthouse 3 trở nên lộn xộn, chắp vá, 'như một nồi cám heo' – theo bình luận của khán giả.

Biên kịch có đang bị bí ý tưởng?

Biên kịch có đang bị bí ý tưởng?

Kim Soon Ok từng rất mát tay trong việc viết ra những kịch bản có rating cao. Sự khiên cưỡng, vô lý dẫu là hạt sạn trong phim nhưng vẫn ở ngưỡng khán giả chấp nhận được. Chẳng hạn những nhân vật phải chết đều là những nhân vật hút view hàng đầu cho phim nên sự trở lại của họ, dù vô lý, vẫn được khán giả chấp nhận.

Bên cạnh đó, sự 'bẻ lái' của biên kịch đã khiến khán giả dù tức anh ách nhưng vẫn phải xem phim để biết câu chuyện diễn biến ra sao. Biên kịch rất khéo léo trong việc dẫn dắt, chơi đùa với cảm xúc của người xem nhưng có lẽ ở phần 3, gậy ông đã đập lưng ông.

Rồi đến lúc visual và diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên cũng không thể cứu nổi một kịch bản thảm hại và có quá nhiều lỗ hổng. Hãy chờ xem biên kịch có thể làm được gì với hồi kết của Penthouse. Đón xem Penthouse vào tối thứ 6 hàng tuần trên SBS.

Theo PV/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều