Với số lượng lớn nội dung được xuất bản hàng ngày, nội dung của bạn cần được viết một cách có kế hoạch để giúp doanh nghiệp của bạn có được khả năng hiển thị tốt nhất. Nếu bạn viết nội dung chất lượng cao, được tối ưu hóa tốt, bạn sẽ cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và hiệu quả SEO của mình. Nhưng để viết nội dung thân thiện với SEO, bạn cần phải lên kế hoạch để thực hiện đúng.
Đầu tiên bạn cần biết bạn đang viết cho ai. Đối tượng mục tiêu của bạn cần gì để giúp họ đạt được mục tiêu hoặc giải quyết một vấn đề? Khi bạn hiểu khán giả của mình là ai, bạn sẽ có thể tạo nội dung phù hợp có giá trị đối với họ.
Nội dung thân thiện với SEO là gì?
Nội dung thân thiện với SEO là nội dung được viết để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của nó và xếp hạng nó một cách thích hợp. Điều này có nghĩa là công cụ tìm kiếm không chỉ có thể hiểu chủ đề của bài viết mà còn có thể xác định các truy vấn tìm kiếm nào phù hợp với chủ đề dựa trên mục đích của tìm kiếm.
Dịch vụ SEO TPHCM - Leading.vn gợi ý 6 bước sau đây sẽ giúp bạn viết nội dung hấp dẫn cả con người và công cụ tìm kiếm.
1. Bắt đầu với nghiên cứu từ khóa
Khi chúng ta nói rằng tất cả nội dung đều mang tính chiến lược, nghĩa là chúng ta cần viết nội dung của mình sao cho phù hợp với những gì khách hàng mục tiêu của chúng ta đang tìm kiếm. Tìm các cụm từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn tạo nội dung hữu ích với đối tượng mục tiêu của mình và có thể dễ dàng thống trị kết quả tìm kiếm.
2. Lên dàn ý trước khi viết
Một số người có khả năng viết tốt có thể không cần phải lên dàn. Nhưng điều đó có thể không giống với hầu hết chúng ta. Bạn cần chuẩn bị và tổ chức kỹ lưỡng về những gì bạn sẽ trình bày cho người đọc của mình trước khi bắt đầu viết. Từ nghiên cứu từ khóa của mình, bạn nên xây dựng một danh sách các chủ đề, cụm từ, câu hỏi và ý tưởng cho nội dung của mình.
3. Viết nội dung chất lượng, không copy
Nội dung là ưu tiên hàng đầu của bạn. Nó cần được viết tốt, có thẩm quyền và bao quát chủ đề một cách sâu sắc. Điều đó không có nghĩa là nó phải dài lê thê hoặc quá phức tạp. Nội dung phải trả lời trực tiếp câu hỏi của truy vấn tìm kiếm bằng các thuật ngữ đơn giản nhưng đầy đủ và toàn diện.
Phải mất khá nhiều công sức để viết nội dung hấp dẫn . Nội dung của bạn nên thu hút sự chú ý của người đọc và khuyến khích họ hành động. Viết nội dung giáo dục khách truy cập của bạn và giúp họ hiểu rõ hơn giải pháp cho vấn đề của họ. Nội dung thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn sẽ nhận được nhiều khả năng hiển thị hơn và do đó, sẽ có nhiều trang web khác muốn đặt liên kết đến với bạn hơn
4. Chia nhỏ nội dung thành các phần ngắn với các tiêu đề
Bây giờ bạn đã viết nội dung của mình, hãy quay lại và tối ưu hóa nội dung để làm cho nó thân thiện với SEO.
Chia nội dung của bạn thành các phần ngắn bằng cách sử dụng tiêu đề chính và tiêu đề phụ. Thêm từ khóa của bạn vào tiêu đề và tiêu đề phụ, nhưng hãy nhớ đừng lạm dụng điều này để đánh lừa bộ máy tìm kiếm.
Các phần ngắn giúp bài viết của bạn dễ đọc và do đó dễ đọc nhanh hơn. Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ những thứ dễ đọc hơn.
5. Viết tiêu đề thân thiện với SEO và người dùng
Tiêu đề của bạn nên chứa từ khóa ở vị trí đầu tiên và sau đó cung cấp cho người đọc thông tin về giá trị của nội dung. Tiêu đề cần phải là duy nhất cho mỗi trang hoặc bài đăng. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, tiêu đề nội dung của bạn sẽ tự nhiên sử dụng thẻ tiêu đề H1.
6. Thêm liên kết đến bài viết của bạn
Thêm liên kết vào nội dung hiện có của bạn khi chúng có liên quan. Điều này cho thấy bạn là người có thẩm quyền về chủ đề này và có thể bao quát nó từ nhiều góc độ khác nhau. Ngoài ra, các liên kết này cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu mối quan hệ giữa các phần nội dung khác nhau của bạn.
Hãy luôn nghĩ đơn giản và áp dụng các kỹ thuật cơ bản này, hiểu nhu cầu của khán giả và cách họ tìm kiếm giải pháp. Sau đó, bạn sẽ có thể viết nội dung thân thiện với SEO, hấp dẫn và thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn.
Viết nội dung chất lượng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức, nhưng bù lại các kết quả nó mang lại sẽ vô cùng quý giá. Nếu điều này quá khó khăn với bạn, bạn nên tìm các chuyên gia hiểu rõ kỹ thuật SEO và quy trình viết bài chuẩn như Leading Digital Marketing Agency, họ sẽ làm việc với bạn để hiểu rõ doanh nghiệp của bạn và đưa tiếng nói của bạn đến với khách hàng trên internet.