CEO Hoàng Hải Hà: Doanh nghiệp chỉ thành công lâu dài nếu được xây nền từ chữ ‘Tâm’

CEO 9X người Hải Phòng cho biết, chữ tâm và uy tín là yếu tố hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh.

12/07/2023 16:00

google_Tiin.vn

Nội dung chú thích ảnh

Gia nhập thị trường cách đây nhiều năm, Hoàng Hải Hà – chủ doanh nghiệp Hachi Store cho biết công ty của chị đã trải qua nhiều năm tháng khó khăn, nhất là trong bối cảnh Covid-19. Để có thể đứng vững và bước đầu có được những thành công, ghi điểm trong lòng khách hàng, chị và các công sự đã phải nỗ lực rất nhiều.

Nội dung chú thích ảnh

Ngay từ khi mới thành lập, Hải Hà đã xác định: Muốn doanh nghiệp tồn tại lâu dài cần tập trung vào 2 yếu tố: Chất lượng sản phẩm dịch vụ và giữ chữ tín với khách hàng.

‘Trong quá trình vận hành doanh nghiệp, mình biết nhiều doanh nghiệp đạt được thành công ban đầu. Tuy nhiên, một thời gian sau, doanh nghiệp đi vào bước đường cụt, vì chỉ chăm chú vào lợi nhuận, bất chấp chất lượng sản phẩm và đứng lên trên khách hàng.

Mình thường nhìn vào bài học thất bại của doanh nghiệp khác để nhìn nhận và củng cố thêm định hướng của công ty: Kinh doanh sản phẩm chất lượng, coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công’- Hoàng Hải Hà cho hay.

Nữ CEO cho biết: ‘Có thể nhiều người cho là sáo rỗng, nhưng ngẫm ra, ở bất cứ lĩnh vực nào và thời điểm nào cũng vậy, muốn thành công, trước tiên, mỗi người phải làm việc với cái tâm lớn nhất và dành toàn bộ tâm huyết của mình cho việc phục vụ khách hàng. Mình luôn nhắc các cộng sự trong công ty lúc nào cũng phải luôn trong tâm thế sẵn sàng lắng nghe, tư vấn tận tình. Bởi sự tin tưởng của khách hàng chính là thứ sẽ tạo ra lợi nhuận, doanh số’.

Theo nữ doanh nhân đến từ Hải Phòng, lấy khách hàng làm trọng tâm nghĩa là doanh nghiệp cần phải chú trọng, hướng mục tiêu vào những nhu cầu của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng và là bài học quan trọng nhất mà Hoàng Hải Hà rút ra sau nhiều năm kinh doanh về các sản phẩm nhập khẩu.

Chị chia sẻ: “Khách hàng ở đây không chỉ là người mua hàng, mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đội ngũ nhân sự công ty cũng chính là khách hàng của chúng ta. Điểm cốt lõi để có được thành công ngày hôm nay chính là bản thân mình luôn đặt chữ Tâm lên trên hết: Tận tâm trong công việc, lắng nghe khách hàng và đồng hành cùng các cộng sự của mình".

Nội dung chú thích ảnh

Chia sẻ về đời sống gia đình, nữ doanh nhân 9X tâm sự: dù công việc bận rộn, nhưng đối với Hoàng Hải Hà, bữa cơm bên gia đình, những giây phút vợ chồng con cái vui vầy bên nhau là những khoảnh khắc quý giá.

‘Công việc kinh doanh, phục vụ khách hàng là vô cùng quan trọng nhưng gia đình mới chính là sự nghiệp lớn nhất. Với mình, điều tuyệt vời nhất là khi có một sự nghiệp ổn định, con cái trưởng thành, vợ chồng đồng lòng phát triển. Thành công trong công việc đã khó, việc duy trì, vun đắp ngọn lửa gia đình lại càng khó hơn, đòi hỏi sự hy sinh, khéo léo của người phụ nữ’ – Hải Hà nhẫn mạnh.

Chị cho biết, dù bận rộn, chị vẫn cố gắng vào bếp nấu ăn cho cả gia đình, lên lịch các buổi đi chơi, thăm người thân, bạn bè để giữ gìn sợi dây kết nối với tất cả những người thân yêu.  Với chị, đó là những phút giây không tiền bạc nào mua nổi.

Nội dung chú thích ảnh

Khi điều hành Hachi Store, Hoàng Hải Hà là một CEO mạnh mẽ với những quyết định quyết liệt. Trở về cuộc sống hằng ngày, bên cạnh chồng con, chị lại là một người vợ, người mẹ bình dị.

‘Là phụ nữ hiện đại, bạn cần phải độc lập và tự tin. Nếu có ước mơ, hãy tôi luyện bản lĩnh để theo đuổi chúng đến cùng và xây dựng cho mình một sự nghiệp thật rực rỡ. Khó khăn thử thách nào rồi cũng sẽ qua và những người thành công là người có thể nhìn ra cơ hội bên trong những khó khăn đó’ – CEO Hoàng Hải Hà chia sẻ.

Nội dung chú thích ảnh

Cũng nhờ có sự động viên, giúp đỡ gia đình, chị Hoàng Hải Hà mới xây dựng được Hachi Store thành công như hiện tại. Chị biết ơn những gì bản thân có, và luôn nỗ lực hết mình gìn giữ, phát triển Hachi Store ngày một tiến xa hơn. Chị hy vọng, thời gian tới Hachi Store vẫn sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng, đưa những sản phẩm uy tín, chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo H.Phương/Tri thức và Cuộc sống
Tin cùng chuyên mục
    Đọc nhiều
    Mới nhất