Phượng Nhiên, hiện đang giữ chức vụ quản lý bộ phận CSKH tại kênh Thương mại điện tử chuyên cho thuê căn hộ chung cư https://thuecanho123.com . Mỗi ngày nữ nhân viên này đều tích cực với công việc hiện tại, nhưng ngần ấy thời gian tham gia cống hiến cho công việc, Nhiên cũng không tránh khỏi những muộn phiền trong nghề.
Để hiểu hơn về chuyện nghề, chuyện công sở của các bạn đang nắm giữ chức vụ CSKH tại Thuecanho123, cùng nghe chia sẻ của Phượng nhiên về top 3 câu hỏi thường gặp từ khách đăng tin cho thuê chung cư nhé.
1. Tại sao phải duyệt tin mà không để tự động?
Từ những ngày đầu vào nghề, Phượng Nhiên rất mệt mỏi vì câu hỏi này được đặt ra quá nhiều. Khách cũ cũng như khách mới, họ liên tục hỏi về việc tại sao website lại phải duyệt tin chứ không để tin lên tự động như nhiều đơn vị khác đang làm.
Cho đến nay thì từ một nhân viên, Nhiên lên chức trưởng phòng thì vẫn phải liên tục giải đáp câu hỏi này cho các khách hàng đăng tin cho thuê chung cư tại website.
![Nội dung chú thích ảnh]()
Nhưng các khách hàng nào có hiểu nỗi lòng 'con sen' và những người sáng lập ra website cho thuê căn hộ. Không gì khác, thì việc đơn vị này luôn phải duyệt tin mà không để tin lên tự động là bởi:
Một là quan tâm đến chất lượng tin đăng, hạn chế tình trạng copy tin.
Hai là sửa lỗi sai không đáng có khi khách lên tin cho thuê.
Thứ ba, đây cũng là lý do cực quan trọng, liên quan đến vấn đề minh bạch và đảm đảm quyền lợi về tiền bạc cho khách đăng tin. Cụ thể, nếu lên tin tự động nhưng không may tin gặp lỗi bị xóa mất thì việc hoàn trả tiền là điều không khả thi. Nhưng nếu là CSKH duyệt trước khi lên tin, thì họ sẽ hoàn trả tiền cho khách, nếu như tin đăng vi phạm quy chế đăng tin, hoặc các yếu tố về quyền riêng tư khác.
2. Lên tin VIP rồi tại sao chưa có khách thuê?
Bên cạnh câu hỏi, tại sao phải duyệt tin, thì vấn đề khách đã lên tin VIP rồi tại sao chưa có khách thuê cũng là một chủ đề muôn thuở. Phượng Nhiên cho biết, thời gian mới vào nghề, không ít lần cô bị khách hàng nói là 'lừa đảo', nói 'chỉ biết dụ khách ra tiền'. Nhưng rồi thời gian trả lời tất cả.
Mọi khách hàng đăng tin cho thuê chung cư đều hiểu rõ điểm lợi của tin VIP so với tin thường, là vị trí hiển thị cao hơn giúp tiếp cận khách thuê dễ dàng hơn. Cũng chính vì điều này, mà những khách hàng chỉ mới tham gia tin VIP lần đầu tiên nếu không tiếp tục gia hạn thì sẽ rất khó để cho thuê.
![Nội dung chú thích ảnh]()
Phượng Nhiên cho biết thêm nếu thực sự để ý bạn sẽ hiểu tại sao việc đăng tin VIP là phải duy trì. Đó là việc một số tài khoản sử dụng đăng tin VIP, và vài hôm bạn lại thấy tin này xuất hiện lại. Đúng vậy, những môi giới này vì thành công bằng cách gia hạn tin VIP nên họ đã liên tục sử dụng phương thức này bấy lâu nay.
Phượng Nhiên cũng cho biết, bản thân nhiều lần cảm thấy nặng lòng vì chưa thể giúp khách cho thuê nhanh chóng được căn hộ, dù họ đã lên tin VIP theo tư vấn. Nhưng chỉ thiếu mỗi bước duy trì nữa thôi là đã thành công, nhưng mấy khách hàng lại hiểu được điều đó.
3. Lượt xem cao tại sao không chốt được?
Thời gian gần đây khi Thuecanho123.com đưa ta tính năng mới cho phép thấy được số lượt xem của khách đi thuê căn hộ, thì các chủ nhà và môi giới lại tiếp tục phàn nàn về thông tin 'Tại sao lượt xem cao nhưng không chốt được khách'.
Phượng Nhiên tiếp tục nhận về những câu trách vấn tương tự, rằng là 'lừa dối khách', 'lượt xem ảo'. Nhưng không ai biết, lượt xem cao chỉ là một khả năng trong vấn đề chốt được khách mà thôi. Yếu tố thị trường và nhu cầu thực của khách thuê vẫn là quan trọng hơn cả.
Trong hàng nghìn người click vào xem tin đăng, chưa chắc 100% là đang đi kiếm căn hộ, có thể họ chỉ tham khảo thử trước. Thêm vào đó, vào xem rồi họ mới thấy, căn hộ quá to, hoặc quá đắt tiền so với tài chính của họ, nên quyết định cuối cùng là không thuê. Do vậy, lượt xem cao đôi khi cũng không có nghĩa là căn hộ sẽ được chốt thuê luôn.
![Nội dung chú thích ảnh]()
Bên trên chỉ là 3 trong số rất nhiều câu hỏi mà hằng ngày Phượng Nhiên và những đồng nghiệp của mình trong nghề CSKH đăng tin cho thuê chung cư phải tiếp nhận và xử lý một cách khéo léo, chuyên nghiệp nhất.
Mặc dù với mức lương không quá cao nhưng phía CSKH luôn luôn hiểu rằng, phải rất cần thiết, khách hàng mới liên hệ nhờ mình giải đáp, hỗ trợ. Chính vì thế công việc tư vấn này với họ mà nói, tuy vất vả đến mức có lúc tưởng mình là 'con sen', nhưng họ vẫn cần mẫn và tiếp tục làm vì luôn cảm thấy có ý nghĩa vì khách cần mình.