Lấy cảm hứng từ hình tượng 'Gió' - một trong ba yếu tố thiên nhiên của chiến dịch, tác phẩm được xây dựng như một hành trình lắng nghe bản thân và mở rộng kết nối với thiên nhiên, cộng đồng. Trong góc nhìn của hai nghệ sĩ, 'Gió' là biểu tượng của năng lượng trẻ, sự chuyển hóa tích cực và khả năng con người hòa nhịp với môi trường để tạo nên thay đổi.
![]()
Quang cảnh sự kiện ra mắt ca khúc 'Gió' của Wean và Marzuz.
Chia sẻ về cảm hứng sáng tác, Marzuz cho biết những khoảnh khắc đơn giản như chạy xe giữa gió đã gợi cho anh cảm giác sống trọn vẹn, và anh mong âm nhạc của mình cũng có thể lan tỏa tích cực như những luồng gió ấy.
Tại sự kiện ra mắt, Đại sứ EU Julien Guerrier khẳng định ba yếu tố Gió - Nước - Mặt trời là biểu tượng cho sáng tạo, cho cam kết của EU trong hành động khí hậu và phát triển bền vững; trong đó 'Gió' đại diện cho tinh thần trẻ: tươi mới, dám nghĩ dám làm.
Về sự kết hợp với Marzuz, Wean chia sẻ đây là cơ hội đặc biệt, và anh hy vọng năng lượng của ca khúc sẽ lan tỏa rộng rãi như chính tính chất của gió là nguồn động lực thôi thúc sáng tạo và kết nối con người với thiên nhiên cùng những giá trị bền vững.
![]()
Dàn nghệ sĩ trong MV 'Gió' của Wean và Marzuz chia sẻ tại sự kiện.
![]()
Các nghệ sĩ giao lưu cùng khán giả tại sự kiện ra mắt.
Chiến dịch 'Nhấn kết nối - Bật thay đổi' do Phái đoàn EU tại Việt Nam khởi xướng nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cho giới trẻ thông qua các hoạt động nghệ thuật sáng tạo.
Sắp tới, chiến dịch sẽ tiếp tục với Lễ trao Giải Thiết kế Bền vững EU - Việt Nam 2025 diễn ra ngày 12/12 tại Hà Nội, cùng các dự án nghệ thuật xoay quanh yếu tố 'Nước' và 'Mặt trời' vào đầu năm 2026.
Ca khúc 'Gió' của Wean và Marzuz. Nguồn: Marzuz và WEAN