Câu chuyện shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe máy và lý do phía sau khiến vị khách nghe xong xúc động nói lời cảm ơn

'Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm', đó là lời chia sẻ của vị khách sau khi anh đã gặp câu chuyện đầy sự nhân văn này.

18/05/2021 09:20

Dù nắng rát mặt hay mưa tầm tã, những người làm nghề xe ôm vẫn không nghỉ ngơi, đôi khi họ còn làm thêm công việc giao hàng để kiếm thêm thu nhập. Là nghề thích hợp với sinh viên làm thêm hay những người không có công việc cố định, nhưng đằng sau đó là những gian nan, vất vả và những câu chuyện chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Mới đây, một bài viết xúc động có tên 'Đôi lúc ta khoan tức giận mà hãy thông cảm' kèm ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một tài xế giao hàng nhận được rất nhiều sự đồng cảm, chia sẻ từ phía cư dân mạng.

Bài viết nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Bài viết nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

'Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm. 

Mình đặt giao cơm ăn trưa, nhưng không thấy tài xế gọi lại, cũng không thấy phản hồi nên mình gọi điện thì tài xế cúp máy. Trong lúc đói, mình cực khó chịu vì hành động đó của một người làm dịch vụ nhưng mình cũng không hủy chuyến. Trên ứng dụng, tài xế chạy tới nơi rồi mà vẫn không gọi lại cho khách hàng.

Mình tiếp tục gọi và tài xế vẫn dập máy. Tức quá, mình chạy ra kiểm tra chỗ của anh ta đứng trên bản đồ. Mình hỏi tại sao anh gọi mà không bắt máy mà cũng không gọi lại cho mình? 

Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay, rồi mình mở điện thoại ra và nhận được 1 dòng tin nhắn 'Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi, mình câm... xin lỗi vì sự bất tiện này'. 

Ngay lập tức mình không còn giận nữa, mà có một cảm giác khác...'.

Tin nhắn đầy xúc động khiến vị khách chỉ còn biết nói lời xin lỗi và cảm ơn.

Tin nhắn đầy xúc động khiến vị khách chỉ còn biết nói lời xin lỗi và cảm ơn.

Theo như chia sẻ này, vị khách này đã đặt đồ ăn qua mạng nhưng khá lâu không thấy tài xế gọi lại, khi gọi cho tài xế thì cũng bị dập máy vài lần nên tỏ ra không vừa lòng. Sau khi kiểm tra ứng dụng, thấy tài xế đã đến nơi nhưng cũng không gọi cho mình nên đi đến địa điểm trên bản đồ để kiểm tra. Sau một câu hỏi, vị khách nhận ra tài xế giao hàng không thể nói được vì bị cấm. Đó là lý do tài xế không thể nghe máy được mà phải nhắn tin.

Sau khi mở phần tin nhắn, vị khách này thấy có một tin nhắn được gửi đến cách đây vài phút có nội dung: 'Bạn ơi tôi đã đến nơi, xin lỗi mình bị câm. Xin lỗi vì sự bất tiện này'. Sau khi đọc được dòng tin nhắn này, vị khách kia đã không còn bực tức vì chuyện gọi điện cho tài xế nữa mà có lẽ sẽ thông cảm hơn với những hoàn cảnh kém may mắn hơn với mình.

Sau khi câu chuyện được đăng trên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng khi nhận được hàng nghìn like và nhiều lượt bình luận. Đa phần mọi người đều cho rằng đây là một công việc vất vả, gặp nhiều rủi ro, vì vậy mong các khách hàng nên có cái nhìn cảm thông hơn với những tài xế, bởi vì biết đâu đằng sau tay lái ấy là cả một câu chuyện dài mà chẳng mấy ai hiểu được.

Mỹ Linh cho hay: 'Nhiều người shipper tội nghiệp lắm luôn. Tớ mong các bạn sẽ hiểu cho họ, có thể tặng cho mỗi anh chị một chai nước làm động lực mỗi khi giao hàng cho mình nó không quá giá trị nhưng em nghĩ nó tốt'.

'Tức giận mà không hủy chuyến, chứng minh rằng bạn vô cùng tử tế', Thảo Nguyễn bình luận.

'Tối qua mình đặt 3 phần bún đậu, anh shipper có bảo là thông cảm vì anh phải đi đơn ghép, thực sự cũng đói lắm nhưng người ta cũng vất vả kiếm tiền, ở nhà đợi 1 tí cũng chả sao. Lúc đến nơi thì anh rối rít xin lỗi xong lúc mình vừa quay lưng đi vào thì ảnh có bảo là 'không biết bao h mới hết dịch, mai anh lại thất nghiệp rồi'. Nghe xong thấy buồn ghê. Nên là mọi người ai có gặp vấn đề gì với shipper thì cũng nên bình tĩnh tìm hiểu lí do trước rồi hẵng nói người ta nhé, thực sự thấy tội lắm', Thùy Trang chia sẻ câu chuyện của mình.

Theo Vy Vy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều