#iPhone 13 ra mắt

Chỉ bằng 1 chiêu cực kì tinh tế, Apple đã khiến cho hàng triệu người phải tập trung từng giây vào buổi ra mắt

Không hổ danh ông lớn công nghệ thế giới, khi tổ chức ra mắt online cũng ‘xài chiêu’ để người xem không tranh thủ ngó nghiêng nơi khác.

15/09/2021 01:28

Sự kiện nhà táo ra mắt loạt sản phẩm mới của năm 2021 là tâm điểm chú ý của hàng triệu fans trên toàn thế giới. Ngay sau khi buổi ra mắt phát sóng trên các kênh truyền thông đã thu hút lượng views khủng từ khắp nơi đổ vào.

Trong đó, chỉ tính riêng trên Youtube, đã có hơn 2 triệu người xem cùng lúc. Buổi ra mắt lần này, Apple lần lượt ‘bung hàng' các sản phẩm con cưng: Ipad Mini, Apple Watch và bộ đôi Iphone 13, Iphone 13 Pro. Ngoài những thông tin chi tiết mới về các sản phẩm, Apple còn khiến cho người xem mê mẩn với cách dẫn dắt chuyên nghiệp, không hề sượng trân.

Lễ ra mắt thu hút hơn 2 triệu người trên toàn thế giới theo dõi của Apple - chỉ tính trên Youtube

Lễ ra mắt thu hút hơn 2 triệu người trên toàn thế giới theo dõi của Apple - chỉ tính trên Youtube

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên buổi lễ ra mắt hoành tráng phải thực hiện dưới hình thức trực tuyến. Để thu hút sự tập trung tuyệt đối của người xem, Apple đã xài một chiêu vô cùng tinh tế để tất cả không thể bỏ lỡ một giây phút nào của những màn giới thiệu sản phẩm.

Cụ thể, trên Youtube, Apple thực hiện đồng loạt tắt tính năng trò chuyện trực tiếp và bình luận.

Xem thì xem đừng chat!

Xem thì xem đừng chat!

Như vậy mới tập trung ngắm sản phẩm được!

Như vậy mới tập trung ngắm sản phẩm được!

Khung chat trực tiếp là một trong những nguyên nhân khiến người xem các chương trình trực tiếp mải mê ‘chém gió' mà quên mất nội dung chính đang diễn ra. Vì thế Apple chẳng ngại gì mà tắt luôn tính năng này.

Tiếp đó, sự kiện trực tiếp buổi ra mắt cũng tắt tính năng tua đi xem lại trên Youtube. Nếu muốn cập nhật thông tin và hình ảnh của sự kiện, cách duy nhất là bạn phải ‘dán mắt vào màn hình' bởi chỉ cần 1 giây lơ là ảnh đẹp của chiếc Iphone mới sẽ trôi qua không thể tua lại.

Đã bỏ lỡ thì không thể tua lại đâu nhé!

Đã bỏ lỡ thì không thể tua lại đâu nhé!

Vậy nên hết live rồi vẫn còn nhiều người nuối tiếc ở lại...

Vậy nên hết live rồi vẫn còn nhiều người nuối tiếc ở lại...

Chỉ với 2 chiêu nhẹ nhàng, Apple đã giữ chân hơn 2 triệu người xem trên Youtube cho đến phút cuối với tỉ lệ rời đi thấp đến kinh ngạc.

Đúng là không hổ danh ông lớn làng công nghệ, làm gì cũng khiến người ta trầm trồ mới chịu!

Theo Duy Tài/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều