Phía Apple đã xóa toàn bộ dữ liệu nhân viên FPT Shop sao chép của khách hàng

FPT Shop đã liên hệ với Apple để nhờ xử lý và đã nhận được phản hồi về việc xóa các dữ liệu nữ khách hàng bị sao chép.

23/09/2021 17:17

Chiều nay 23/9, đại diện FPT Shop vừa có thông tin mới về việc xử lý vụ việc nữ khách hàng bị nhân viên chi nhánh số 8 Láng Hạ (Q. Ba Đình, Hà Nội) đánh cắp thông tin. Vị đại diện này cho biết phía công ty sẽ chịu trách nhiệm nếu thông tin của khách bị lọt ra ngoài và hiện FPT Shop đã liên hệ với phía Apple để nhờ xử lý.

Người đảm nhiệm xử lý vụ việc và liên lạc với phía Apple là 1 giám đốc kỹ thuật của công ty.

‘Người này từng làm tại Apple (hãng máy tính của nạn nhân), có nhiều kinh nghiệm, rất hiểu các vấn đề về bảo mật. Giám đốc kỹ thuật đã liên hệ với Apple để nhờ xử lý cùng, đảm bảo tất cả dữ liệu liên quan đến khách sẽ không bao giờ bị khôi phục lại. Phía Apple cũng phản hồi, cam kết toàn bộ dữ liệu nhạy cảm đã bị xóa' – đại diện FPT Shop nói.

Hình ảnh trích xuất thời điểm nhân viên thao tác trên máy của nữ khách hàng

Hình ảnh trích xuất thời điểm nhân viên thao tác trên máy của nữ khách hàng

Thư xin lỗi được FPT Shop công khai

Thư xin lỗi được FPT Shop công khai

Phía FPT Shop nhấn mạnh sẽ làm mọi cách và chịu trách nhiệm nếu bất kỳ thông tin, dữ liệu nào của khách hàng bị lọt ra ngoài mà liên quan đến FPT Shop. Đồng thời phía công ty này đã có buổi làm việc với khách hàng, sau buổi họp nữ khách hàng đã đồng ý những phương án công ty đưa ra.

Ngoài ra, nếu khách hàng có yêu cầu, FPT Shop sẽ để công an vào cuộc giải quyết.

Trước đó vào ngày 21/9, tài khoản V.P đăng tải bài viết tố cáo nhân viên kỹ thuật FPT shop ở đường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội lấy cắp thông tin từ Macbook khách hàng. Sự việc nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều bình luận trái chiều.

V.P cho biết cô đã đi cùng bạn Đ.V mang Macbook đến FPT shop để bảo hành touchpad (bàn di chuột). Vì nhân viên kỹ thuật đi giao hàng nên cả 2 để máy tính ở lại sau đó ra về.

Sau đó vài giờ, cô phát hiện các tài khoản cá nhân được đăng nhập bằng chính máy tính đã gửi lại ở FPT shop. Ngay lập tức, người này đã liên hệ với nhân viên FPT để hỏi về việc các tài khoản bị đăng nhập bất thường. Lúc này, nhân viên khẳng định không có ý lục lọi thông tin của khách hàng.

Theo Trọng H/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều