Xuất hiện trong chương trình 'Rubik cuộc sống', 'chiến thần review' Hà Linh đã có những tâm sự chân thành, thẳng thắn xoay quanh câu chuyện công việc và cuộc sống cá nhân. Cùng trò chuyện với cô gái này trong Talkshow dưới đây.
Danh xưng 'chiến thần review' là áp lực
Trở thành nhà sáng tạo nội dung trong một khoảng thời gian cố gắng và nỗ lực, bạn đã được nhiều người biết đến, cảm giác của bạn thế nào?
Để có được sự yêu thương và quý mến của mọi người, ngoài nỗ lực của bản thân ra mình cảm thấy mình rất may mắn nữa.
Vậy thì bao nhiêu phần trăm may mắn và bao nhiêu phần trăm nỗ lực?
Khoảng 70% nỗ lực và 30% may mắn.
Bạn vừa tạo ra một kỷ lục trên nền tảng bán hàng của TikTok, bạn cảm thấy thế nào?
Mình thấy rất bất ngờ vì mình chưa bao giờ nghĩ là mình lại có quá nhiều người xem và ủng hộ mua hàng đến vậy. Đây là cột mốc rất lớn trong sự nghiệp của mình và mình cũng cảm thấy rất tự hào về điều đó.
Bạn thấy sao khi mọi người gọi bạn là 'chiến thần review'?
Thật ra mình chưa bao giờ nhận mình là 'chiến thần' mà đây là danh xưng mọi người đặt cho mình. Cá nhân mình thấy danh xưng này nó đè nặng lên đôi vai của mình, khiến mình hơi áp lực một chút xíu. Vì bản thân mình khi review chỉ nói lên cảm nhận cá nhân thôi chứ không phải là 'chiến thần' chiến qua chiến lại trên mạng xã hội để có drama.
Bạn cảm thấy thế nào khi mà những người theo dõi bạn đặt niềm tin lớn vào những sản phẩm mà bạn review?
Mình rất là vui vì được mọi người tin tưởng. Qua đây mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến mọi người rất nhiều. Nhưng mình cũng muốn nhắn với mọi người là đánh giá của mình là dựa trên trải nghiệm của cá nhân mình nên nó sẽ không đúng 100% so với mọi người, nhất là về ẩm thực. Còn về mỹ phẩm thì mình tự trải nghiệm trên cá nhân mình nên chia sẻ với mọi người. Bởi vậy trước khi mua hàng thì mọi người nên tìm hiểu kỹ và quyết định là ở mọi người.
Được biết sau buổi live kỷ lục bạn đã gặp phản hồi của khách hàng về hàng tặng cận date 6 tháng. Vậy thì hiện tại vấn đề này đã được giải quyết triệt để chưa? Bạn rút ra được kinh nghiệm gì sau sự việc này?
Đối với trường hợp này do nhãn hàng không thông báo trước với bên em, nên khi khách hàng phản ánh lại em cũng bất ngờ. Tuy nhiên là ngay hôm đó em đã họp với các bên liên quan giữa đêm để giải quyết sự cố ngay lập tức, với những khách hàng đã nhận hàng tặng date 6 tháng nhãn hàng sẽ tặng thêm 1 sản phẩm có hạn sử dụng 12 tháng và sẽ được giao đến khách hàng trong vòng 15 ngày. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho em cần phải kiểm soát nội dung chặt chẽ, kiểm tra hàng kỹ càng trước khi lên livestream để mang đến những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và không lặp lại sai lầm như vậy nữa.
Bên cạnh việc review thẳng thắn, bạn cũng gặp phải những phản ứng tiêu cực, bạn đối mặt thế nào?
Trước đây mình có tính cách thích gì nói nấy, nhưng khi có lượng theo dõi lớn, mình biết rằng lời nói của mình sẽ ảnh hưởng đến rất quyết định của người dùng rất là nhiều, nên mình luôn cân nhắc khi phát ngôn. Nên sau những video có tranh cãi, drama mình đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Vì mình đặt mình vào vị trí của người kinh doanh người ta sẽ cảm thấy thế nào, đằng sau đó còn có những công nhân, người làm cho doanh nghiệp, nhà hàng đó, họ sẽ bị ảnh hưởng ra sao. Chính vì thế khi mà mình nhận xét đều đưa ra ưu điểm, nhược điểm trên tinh thần xây dựng để mang đến những sản phẩm tốt cho người tiêu dùng.
Để review sản phẩm, bạn còn trở thành tester trải nghiệm, bạn có thấy mình đang mạo hiểm không?
Mình nghĩ đó là điều mình cần đánh đổi để người xem thấy được những trải nghiệm thực tế nhất. Nhưng mình cũng cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm review để đảm bảo sức khỏe.
Liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi nhãn hàng khi livestream?
Thật ra là kênh của mình hơn 2 năm nay không nhận booking, các sản phẩm mình review đều do bản thân lựa chọn và các khách hàng của mình yêu cầu. Điều này khiến mình không bị ảnh hưởng bởi nhãn hàng booking mà đều là từ cảm nhận cá nhân của mình, trải nghiệm thật đến khách hàng của mình.
'Hà Linh ngoài đời cũng là cô gái yếu đuối'
Đằng sau một Hà Linh rất chiến với công việc thì Hà Linh trong cuộc sống đời thường là một người thế nào?
Mình cũng là một người tình cảm, nhưng bên ngoài hay tỏ ra lạnh lùng. Có thể mọi người nhìn thấy mình là người mạnh mẽ, nhưng sâu bên trong là cô gái yếu đuối, cũng có những phút yếu lòng như bao cô gái khác.
Bạn có đang nợ mẹ điều gì không?
Mình cũng đang nợ mẹ chuyện lấy chồng, hiện tại mình chưa có người yêu nên mẹ cũng hay hỏi. Nhưng mẹ không đặt áp lực cho mình vì mẹ biết mình đang dành hết thời gian cho công việc.
Hình mẫu người yêu của bạn như thế nào?
Mình chia sẻ với mẹ là mình mong người yêu của mình là người chung thủy, có trách nhiệm và hài hước. Còn mẹ mình thì bảo chỉ cần người yêu con và thương con, thông cảm cho công việc của con là được.
Một ngày 24h bạn sẽ dành cho người yêu của bạn bao nhiêu tiếng?
Chắc là 1, 2 tiếng sau khi kết thúc công việc vào 9h tối. Mình vẫn đam mê công việc quá và còn nhiều mục tiêu phải thực hiện nên mình chưa nghĩ đến chuyện tình cảm.
Bạn có lời nhắn nào đến những người đang theo dõi bạn?
Mình mong rằng mọi người có cái nhìn thiện cảm với mình hơn. Vì đôi khi mình khen thì không ai hay nhưng khi chê thì lại nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Nhưng theo mình, bất kỳ sản phẩm hay món ăn nào đều có ưu và nhược điểm. Nếu chỉ khen không thì đó không hẳn là review mà là quảng cáo rồi.
Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn luôn thành công?