Ngày 28/10, mạng xã hội chia sẻ bài đăng của tài khoản H.M về câu chuyện một khách nữ 'có mùi' đến shop của cô mua đồ. Theo nội dung bài đăng thì shop có dán giấy lưu ý 'khách có mùi vui lòng không thử đồ' ngay ở phòng thử đồ. Tuy nhiên sau đó, H.M phát hiện vị khách nữ 'có mùi' và đã thử xong một chiếc áo.
Lúc này, H.M 'bắt đền' vị khách 50k tiền thử áo. Được biết sau đó, vị khách đã mua chiếc áo này với giá 150k.
Bài đăng trên trang cá nhân của H.M nhận về nhiều sự chú ý - Ảnh chụp màn hình
Trong bài đăng của mình, H.M cho biết: 'Khi em nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự thì chị khách luôn mồm chửi em điên', 'trong khi em giải quyết tình cảm nếu không đền em sẽ bán lỗ giá rẻ cho nhưng thái độ rất bực mình, thiếu lịch sự. Pha cuối video em đưa đồ tử tế thì chị ý vứt tiền như bố thí cho em'.
Cuối bài viết, H.M chia sẻ thêm: 'Em chỉ muốn nói là những người đi buôn như bọn em rất khó cho vấn đề tế nhị này, nên khách đi mua hàng cũng nên có ý thức chứ như trường hợp này lần sau em xin phép không tiếp'.
Sau cùng, vị khách đồng ý mua chiếc áo với giá 150k
Bài đăng kèm video sự việc mà H.M đăng tải nhanh chóng nhận được sự chú ý trên mạng xã hội, kèm theo đó là nhiều bình luận trái chiều.
Một số bình luận cho rằng khách hàng nếu nhận thấy cơ thể có mùi thì không nên thử đồ, tránh làm khó cho shop. Số khác không đồng tình việc chủ shop đăng bài có hình ảnh của khách lên mạng. Bởi dù sao thì khách cũng đã mua chiếc áo mà họ thử. Việc đăng hình ảnh của người khác lên mạng khi chưa được sự đồng ý có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của vị khách và là hành vi vi phạm pháp luật.
Được biết, vụ việc xảy ra ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ngay sau bài đăng của H.M thì nhiều fanpage và hội nhóm đã chia sẻ lại bài viết này khiến sự việc càng được lan truyền rộng rãi hơn.
Chủ shop H.M cho biết đã dán thông báo không thử đồ với những khách có mùi cơ thể
Chiều 28/10, liên hệ với tài khoản E.V (người nhà của vị khách trong video), người này cho biết gia đình rất bức xúc trước việc chủ shop đăng tải câu chuyện kèm video lên mạng xã hội. Đặc biệt hơn, phía gia đình còn thấy nhiều tài khoản đăng tải video để lộ mặt của người phụ nữ khiến cuộc sống của chị này gặp nhiều xáo trộn.
'Đó là chị của mình, chị ấy có mùi thật nhưng đã mua và trả tiền rồi, không hiểu sao chủ shop vẫn đăng bài lên. Khi biết chuyện, mình và gia đình vào bình luận bảo xóa bài viết đi thì bị chủ shop block' - tài khoản E.V chia sẻ.
Khi hỏi rằng người phụ nữ có thái độ không tốt (nói chủ shop điên, vứt tiền xuống đất khi thanh toán) hay không, phía gia đình trả lời: 'Shop không nói rõ là thử đồ vậy bị đền tiền, mà mùi cơ thể có ai muốn đâu. Đôi khi chạy, đi còn mồ hôi mà. Chị của mình chấp nhận mua đồ rồi, mọi chuyện xong rồi mà bạn hành xử vậy, bạn đăng ảnh dằn mặt có thể che lại, đây bạn khơi khơi đăng.
Chị mình không phải giàu có, chị ấy vất vả, kiếm tiền không dám tiêu, mua được cái áo chẳng lẽ không được thử? Chị ấy có bảo mình thôi nhưng mình thấy chủ shop được nước làm tới... Còn nói mù chữ với hôi nách không nên mua quần áo'.
Người nhà của vị khách nữ cho biết khi đăng tải bình luận yêu cầu gỡ bài thì bị chủ shop xóa bình luận hoặc block
Trong khi đó, chia sẻ với chúng tôi, chủ shop H.M cho biết bài đăng của cô từ đầu đã che mặt vị khách nữ trong video. 'Tuy nhiên, mình có gửi video gốc cho một người bạn, sau đó thì video này được đăng lên Tiktok và nhiều hội nhóm lấy về chia sẻ. Mình cũng nhận đây là phần sai của mình'.
Chủ shop H.M nói rằng, khi chia sẻ bài viết, cô không có ác ý xúc phạm hay miệt thị vị khách hàng nữ kia mà chỉ mong mọi người hiểu cho cái khó của chủ shop và có ý thức hơn khi đi mua đồ.
H.M phủ nhận việc xóa, block tài khoản, bình luận của người nhà vị khách nữ cũng như phát ngôn 'mù chữ với hôi nách không nên mua quần áo'.
'Có 1 bạn đăng ảnh chụp ghi chú thông báo trong phòng thử đồ và cố ý giải thích cho mình chứ mình không hề nói chị ấy mù, cũng chưa hề nói 1 câu nào xúc phạm chị ấy. Mình chỉ đang cố giải thích cho mọi người hiểu là bị như vậy thì đừng thử đồ, sẽ làm khó shop thôi' - H.M nói.
Hiện tại, H.M đã gỡ bỏ video vụ việc trong bài đăng trên trang cá nhân của mình. Chủ shop này cho biết: 'Mình sẵn sàng làm việc trực tiếp với gia đình chị ấy để giải thích cho gia đình hiểu hơn về sự việc. Vì ngay từ đầu mình không có ác ý' - H.M chia sẻ.