Đình chỉ công việc nam nhân viên sân bay phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách khuyết tật

Trên trang cá nhân tích xanh, nam nhân viên sân bay đã đăng tải dòng trạng thái thiếu chuẩn mực, phản cảm khi nói về hành khách khuyết tật.

01/03/2023 09:09

google_Tiin.vn

Ngày 27/2, tài khoản Facebook có tên T.H.H.T, đăng dòng trạng thái: 'Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toalet...'. 

Bài đăng này nhanh chóng nhận về nhiều bình luận bức xúc trước thái độ kỳ thị đối với những người kém may mắn trong xã hội. Chủ tài khoản sau đó đã gỡ bỏ bài viết đồng thời khóa trang cá nhân. 

Được biết, người đăng dòng trạng thái trên là nhân viên này phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nội dung chú thích ảnh

Bài đăng của T.H.H.T trên trang cá nhân khiến nhiều người bức xúc

Sáng 1/3, trao đổi với Tiền phong, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) xác nhận có vụ việc nam nhân viên phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách hàng khuyết tật.

Lãnh đạo VIAGS cho biết, công ty đã đình chỉ công việc với nhân viên T để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan. 

'Đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty', lãnh đạo VIAGS nói.

Lãnh đạo công ty trên cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.

VIAGS là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Nội Bài. VIAGS có gần 3.500 nhân viên cung cấp dịch vụ mặt đất cho hơn 70 hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ sử dụng xe lăn, hành khách phải báo trước ít nhất 24 tiếng so với giờ khởi hành.

Theo Đan Phương (tổng hợp)/Tri thức và Cuộc sống
Tin cùng chuyên mục
    Đọc nhiều
    Mới nhất