Viettel trẻ hoá thương hiệu, lấn sân điện ảnh

Tập đoàn Viettel ai cũng biết là doanh nghiệp nhà nước đứng đầu Việt Nam, có giá trị thương hiệu Top 1 ngành viễn thông của Đông Nam Á, vượt cả các công ty lớn của Singapore, Thái Lan, Indonesia. Và đầu năm 2021, một sự kiện làm bất ngờ giới truyền thông là Tập đoàn này đột ngột thay đổi nhận diện thương hiệu, chuyển từ 2 màu truyền thống sang một Viettel 'rực lửa' với màu đỏ đam mê, khát khao, sáng tạo.

 

 

Trong 3 năm qua, chúng ta thấy có sự thay đổi rõ nét của Viettel, khi liên tục cho ra đời hàng loạt các dịch vụ trên nền tảng số, là một trong số ít các công ty viễn thông trên thế giới làm được, đó là sự chuyển mình bắt kịp thời đại khi nhu cầu về viễn thông đã bão hòa.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Quyền chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel chia sẻ khi nói về nhận diện thương hiệu mới: 'Với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, bên cạnh giá trị 'quan tâm' và 'sáng tạo', chúng tôi gia tăng thêm giá trị 'khát khao'. Chính khát khao này làm cho thương hiệu Viettel trẻ hơn, tiên phong hơn, sáng tạo hơn. Chúng tôi khát khao khởi tạo một thực thể mới, xã hội mới, khát khao cống hiến'.

 

Viettel đang cung cấp rất đa dạng các dịch vụ trên nền tảng số, như tài chính số, giải pháp chuyển đổi số cho chính phủ và doanh nghiệp, thương mại số, nội dung số… Mới đây, Viettel còn tuyên bố lấn sân vào mảng điện ảnh, là mảng hoàn toàn xa lạ với các công ty đậm chất 'nhà nước' như ông lớn Viettel.

 

Điện ảnh là cuộc dạo chơi đầy rủi ro, theo thống kê của những nhà làm phim, có đến hơn 70% phim làm ra là thất bại, thậm chí dịch Covid còn làm cho sự phân hóa mạnh hơn giữa những phim thành công và phim thất bại, chỉ có vài bom tấn trong năm là lãi lớn, còn lại lỗ nặng, lỗ gần như 100% chi phí bỏ ra.

Theo ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Công ty Viettel Media, công ty kinh doanh mảng nội dung số của Tập đoàn Viettel, thì cách đi của Viettel khi tiếp cận với mảng điện ảnh là chắp cánh cho các đạo diễn trẻ với những thể nghiệm mới, với các tác phẩm của họ, trong giới gọi là dòng phim indie – phim độc lập.

'Hiện nay, có một thế hệ đạo diễn trẻ, được tiếp cận với tư duy mới, có rất nhiều sáng tạo, nhưng thiếu 'bệ đỡ' nên cơ hội làm phim của họ là thấp, các công ty sản xuất phim thường bám theo công thức ăn khách nên sẽ giới hạn sự sáng tạo của đội ngũ tài năng này, cách làm là chúng tôi luôn tôn trọng sự khai phá của các đạo diễn trẻ', ông Hải nhấn mạnh.

 

Với thế mạnh cũng như tiềm lực của mình, không phải là không có cơ sở để Viettel Media lấn sân vào lĩnh vực này. Công ty này đang là nhà phân phối bản quyền phim trên nền tảng số đứng đầu Việt Nam, với hàng chục nghìn giờ bản quyền phim truyền hình và điện ảnh, việc phân phối phim điện ảnh là trong tầm tay.

Ngoài ra, với đội ngũ sản xuất nội dung đã có kinh nghiệm lâu năm, từng sản xuất các series hài Kem Xôi, Cua mề, hàng loạt bộ phim tuổi thanh xuân, và đặc biệt là chương trình truyền hình thực tế Sao nhập ngũ, hoàn toàn có thể có tin rằng các đạo diễn trẻ sẽ tìm được chỗ dựa cho mình trong việc biến các ý tưởng thành hiện thực.

Tuy vậy, cuộc chơi điện ảnh là một cuộc chơi lớn đầy thử thách, cho dù kết quả như thế nào thì việc Viettel Media đứng ra chắp cánh đã là một tín hiệu vui, thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào tài năng của thế hệ mới, và chắc chắn chặng đường sắp tới của các đạo diễn trẻ sẽ chông gai nhưng đáng giá, để sau này Việt Nam có một thế hệ những người có thể mang điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

 

Theo Baodatviet.vn

Tin khác