Ngắm 9x xinh đẹp - ứng viên sáng giá Miss Du học sinh Việt 2015

Nguyễn Cát Nhiên hiện đang là sinh viên của trường University of The West of England. Cô nàng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thuần Á Đông cùng sự thông minh sắc sảo.

11/12/2015 20:00

Nguyễn Cát Nhiên (SN 1995) từng là sinh viên trường Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Sau khi học 2 năm, cô nàng chuyển tiếp liên kết du học Anh và hiện đang là sinh viên của trường University of The West of England. (Ảnh: NVCC)

Vừa qua, Cát Nhiên đã lọt vào top 20 Miss Du học sinh Việt 2015. Vẻ đẹp mang đậm chất Á Đông pha chút cá tính hiện đại cùng sự thông minh của nữ sinh xinh đẹp đã chiếm được tình cảm của đông đảo các bạn sinh viên, du học sinh Việt trên toàn thế giới.

Chia sẻ về bản thân, Nhiên cho biết từ nhỏ cô khá nhút nhát, ít tham gia các chương trình, các cuộc thi hay các hoạt động tập thể. Cô nàng chỉ thỉnh thoảng tham gia hoạt động từ thiện với mẹ. Chính vì thế, lần đầu tiên đến xứ sở sương mù, Cát Nhiên đã gặp không ít khó khăn khi chỉ có một thân một mình.

'Những ngày đầu ở Anh, mình đã khá lo sợ bởi tất cả mọi thứ đều mới mẻ, từ đường xá, xe cộ, nhà cửa,… Ví dụ như các phương tiện đều chạy tay lái ngược, nên làn đường cũng ngược lại so với Việt Nam. Nhưng có lẽ Nhiên may mắn, vì khi phải đối mặt với những khó khăn đó, Nhiên luôn có những anh chị, bạn bè giúp đỡ nên cũng vượt qua dễ dàng hơn’ – Nhiên chia sẻ.

Khi dần quen với cuộc sống của một du học sinh, Cát Nhiên mạnh dạn đăng ký dự thi Miss Du học sinh Việt và đã may mắn lọt top 20 trên tổng số hơn 500 thí sinh tham dự.

Đối với Nhiên, Miss Du học sinh Việt là một cơ hội để cô thử thách và chứng tỏ bản thân mình. ‘Đây không đơn thuần là một cuộc thi nhan sắc, mà đó chính là cuộc thi nơi vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn được tỏa sáng’ – Cát Nhiên nhận định.

Tham gia vòng chung kết với phần thi trang phục áo dài và câu hỏi ứng xử, Nguyễn Cát Nhiên đã gây ấn tượng với câu trả lời thông minh và tinh tế.

Với câu hỏi: ‘Đức tính nào của người phụ nữ hiện đại theo bạn là quan trọng nhất?’. Cô nàng trả lời: 'Trong thời kì hội nhập hiện nay, sự tự tin là điều vô cùng quan trọng với người phụ nữ.

 ‘Nếu trước đây người phụ nữ thường gắn liền với việc bếp núc trong gia đình, thì giờ đây với sự tự tin, họ đã có thể làm chủ cuộc sống của mình và có được quyền bình đẳng trong mọi công việc.

Với sự tự tin của mình họ trở nên năng động hơn trong các hoạt động xã hội để làm đẹp cho chính cuộc sống cá nhân và đóng góp những điều tốt đẹp trong cộng đồng…’

Chia sẻ về dự định trong tương lai, nữ du học sinh đẹp cho biết sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học với kết quả tốt. Sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc cho một công ty đa quốc gia nào đó, có thể là ở Việt Nam hoặc nước ngoài.

Đó là cơ hội để trau dồi kinh nghiệm để vươn tới mục tiêu trở thành người phụ nữ tự tin, hiện đại và thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, cô nàng còn sẽ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Với quan niệm ‘cho đi là nhận lại’, Nhiên luôn cố gắng chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Đó không đơn thuần chỉ là giúp đỡ, mà hơn hết đó là những bài học về cuộc sống vô giá mà cô có được.

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục