Những cô giáo 9x xinh đẹp dậy sóng cộng đồng mạng

Những giáo viên 9x mới ra trường chiếm được cảm tình của nhiều học sinh và đồng nghiệp trong trường.

20/11/2015 08:20

Do có vẻ ngoài xinh xắn, Bùi Thị Hồng Nhung (SN 1993), giáo viên dạy Toán trường THCS Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên đã từng bị học sinh và phụ huynh hiểu lầm là học sinh mới.

Tuy là giáo viên mới ra trường, những Hồng Nhung luôn tự tin đứng trên bục giảng bởi cô học được rất nhiều từ bố của mình, đồng thời là đồng nghiệp của chính mình hiện tại.

Hàng ngày, được đứng trên bục giảng và truyền tải những kiến thức của mình cho các em là một niềm hạnh phúc đối với cô giáo 9x. Mặc dù, cũng có không ít lần, sự nghịch ngợm, ham vui của học sinh khiến cô bị stress.

Nhờ có gương mặt trẻ trung và xinh đẹp, cô giáo Hưng Yên cũng chiếm được nhiều sự cảm tình của cư dân mạng. Hiện tại, nữ giáo viên 9x đang cố gắng trau dồi và tích lũy kinh nghiệm để có thể trở thành một giáo viên dạy Toán giỏi.

Lê Cẩm Vân (SN 1991), hiện là giáo viên trường Tiểu học Nam Đồng (Nam Trực, Nam Định) là cái tên được nhiều người biết đến qua bài văn miêu tả cô giáo ‘như siêu mẫu’ của học sinh. Bước sang năm thứ 3 dạy học, Cẩm Vân thấy mình đã có nhiều sự thay đổi, trưởng thành hơn nhiều so với hồi mới vào nghề.

Cô giáo 9x chia sẻ: ‘Cái bỡ ngỡ của ngày đầu đứng lớp giờ không còn nữa, mình đã tự tin hơn rất nhiều’. Tuy nhiên, do mới làm quen với mô hình Vnen (mô hình lớp trưởng là chủ tịch), khiến cô gặp chút khó khăn. Nhưng sau đó, mọi thứ cũng đã tốt hơn.

Gần đến ngày 20/11, Cẩm Vân và học trò của mình khá bận bịu khi tham gia rất nhiều hoạt động của trường. Qua những buổi tập văn nghệ, tình cảm cô trò lại trở nên khăng khít hơn bao giờ hết.

‘Lắm lúc mình căng thẳng, cũng to tiếng với trò nhưng sau đó cô trò lại ôm nhau cười được. Lúc ấy mới thấy để được học sinh nghe lời và yêu quý mình là cả một quá trình’, cô nói. Hiện tại, Lê Cẩm Vân đang hồi hộp đón đợi món quà mà học sinh của mình hứa sẽ tặng cô một món quà đặc biệt.

Cô giáo mầm non Đỗ Thị Mai Hương từng được mọi người biết đến với biệt danh cô giáo ‘tomboy’ bởi mái tóc ngắn và khuôn mặt ‘baby’. Mai Hương (SN 1993) và đang công tác tại trường mầm non Họa Mi, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Cô giáo tomboy chia sẻ, đối với cô, nghề giáo luôn là một nghề cao quý, và chỉ dạy mầm non thôi cũng là một niềm tự hào rồi.

‘Nghề này tuy muộn chồng sớm con nhưng lại đầy ắp niềm vui. Dẫu cũng có lúc mệt mỏi nhưng chỉ cần nhìn thấy lũ trẻ là mọi mệt mỏi tan biến hết. Tiếp xúc với trẻ con nhiều cũng khiến mình trẻ hơn.’, Mai Hương tâm sự.

Võ Thị Hoài Thương (SN 1990), hiện đang là giáo viên dạy môn Âm nhạc tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Ea Phê, thuộc huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.

Hoài Thương còn được biết đến với một vai trò khác là một doanh nhân trẻ thành đạt. Cô được coi là một trong những gương mặt tiêu biểu biết tận dụng thời gian rảnh rỗi để thực hiện đam mê kinh doanh của mình và thành công.

Mặc dù khá thành công trong kinh doanh, xong Hoài Thương vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp giáo viên, bởi cô luôn yêu thích trẻ con và mong muốn gắn bó lâu dài với việc giảng dạy.

Giáo viên 9x được yêu thích bởi sự năng động và bởi nỗ lực không ngừng để đạt được những điều mà mình thích.

Ảnh: NVCC

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục